Ô tô

Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘run như cầy sấy’ vì siêu phẩm SUV thương hiệu Pháp vừa lộ diện

Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘run như cầy sấy’ vì siêu phẩm SUV thương hiệu Pháp vừa lộ diện

Nhà sản xuất ô tô Pháp - Renaul đang có kế hoạch đưa Renault Duster thế hệ thứ ba vào thị trường Ấn Độ từ khoảng năm 2022 hoặc 2023. Có tin đồn rằng hãng xe này cũng có thể giới thiệu phiên bản 7 chỗ của chiếc SUV nhỏ gọn dựa trên mẫu concept Dacia Bigster - mẫu concept SUV 3 hàng ghế đã được ra mắt vào đầu năm nay. Phiên bản thương của mẫu xe này có thể được gọi là Dacia Grand Duster (Renault Grand Duster). Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc ra mắt mẫu SUV mới này tại Ấn Độ. Trong khi đó, trên toàn cầu, mẫu xe 7 chỗ Renault Duster có thể sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘run như cầy sấy’ vì siêu phẩm SUV thương hiệu Pháp vừa lộ diện ảnh 1

Dưới đây là hình ảnh kết xuất kỹ thuật số mới nhất của Renault Duster 7 chỗ sắp ra mắt. Không giống như mẫu concept có đèn pha hình chữ Y đặc biệt, mẫu xe được kết xuất mang đèn chiếu lớn hơn với đèn LED DRLs tích hợp. Lưới tản nhiệt phía trước mỏng đã được thay thế bằng lưới tản nhiệt lớn hơn có huy hiệu đặc trưng của Renault ở trung tâm. Cản trước, cụm đèn sương mù và mui xe cũng được sửa lại.

Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘run như cầy sấy’ vì siêu phẩm SUV thương hiệu Pháp vừa lộ diện ảnh 2

Tuy nhiên, mặt bên của Renault Duster trông tương tự như Bigster. Xe có ORVM cùng màu thân xe và tay nắm cửa, đường ray trên nóc xe, ốp nhựa đen toàn thân và la-zăng hợp kim. Chiếc Renault Duster 7 chỗ được độ lại có đèn hậu hoàn toàn khác với đèn báo rẽ được gắn. Cặp ống xả mạ crôm nằm ở cuối cản sau.

Mẫu concept Dacia Bigster có chiều dài 4,6 m và nằm trên nền tảng CMF-B của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Mẫu SUV 7 chỗ Renault Duster (thông số kỹ thuật toàn cầu) cũng sẽ được xây dựng dựa trên kiến ​​trúc tương tự. So với người anh em 5 chỗ, chiếc SUV ba hàng ghế sẽ dài hơn và có không gian cabin rộng rãi hơn.

Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ‘run như cầy sấy’ vì siêu phẩm SUV thương hiệu Pháp vừa lộ diện ảnh 3

Sẽ còn khá sớm để bình luận về động cơ của Renault Duster 7 chỗ mới. Tại các thị trường quốc tế, Dacia Duster sẽ được cung cấp với nhiều hệ truyền động. Nền tảng CMF-B của mẫu SUV này tương thích với “năng lượng thay thế” (chẳng hạn như LPG) và cả hệ thống truyền động hybrid. Tại Ấn Độ, Duster 5 chỗ đi kèm với động cơ xăng tăng áp 1.3L, 154 mã lực và các tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động vô cấp CVT.

Renault Duster 7 chỗ mới sẽ là đối thủ khó chơi đối với Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner.

 

Honda City mới trang bị động cơ mạnh nhất phân khúc, ‘thổi bay’ cả Toyota Vios và Hyundai Accent

(Techz.vn) Với nỗ lực đánh bại các kình địch như Toyota Vios và Hyundai Accent, Honda City sẽ được trang bị khối động cơ cực kỳ mạnh mẽ.