Ô tô

Hyundai Elantra 2023 bắt đầu nhận cọc, sẵn sàng cho ngày ‘lật đổ’ Kia K3 và Mazda3

Hyundai Elantra 2023 bắt đầu nhận cọc, sẵn sàng cho ngày ‘lật đổ’ Kia K3 và Mazda3

Mẫu xe Hyundai Elantra 2023 mới đây đã được một đại lý tại khu vực miền Trung nhận đặt cọc. Khách hàng quan tâm có thể đặt cọc theo giá niêm yết của Hyundai Elantra thế hệ hiện hành do thế hệ mới của dòng xe này vẫn chưa có giá bán chính thức. Theo một số nguồn tin, mẫu xe Elantra mới đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm khí thải tại Việt Nam. Xe có 6 biến thể, bao gồm cả biến thể hiệu suất cao N Line.

Tuy TC Motor chưa công bố bất kì thông tin nào liên quan tới Hyundai Elantra 2023 nhưng mẫu xe này được cho là sẽ trình làng ngay trong tháng 8 tới. Các đối thủ cạnh tranh với Hyundai Elantra 2023 sẽ gồm có Kia K3, Honda Civic, Toyota Corolla Altis và Mazda3.

Hyundai Elantra 2023 bắt đầu nhận cọc, sẵn sàng cho ngày ‘lật đổ’ Kia K3 và Mazda3 ảnh 1

Hyundai Elantra 2023 là cách gọi tại Việt Nam, bởi phiên bản này đã được trình làng tại quê nhà Hàn Quốc từ tháng 4/2020. Thế hệ thứ 7 của mẫu sedan hạng B tới từ Hyundai mang triết lý thiết kế mới của hãng xe này, với nhiều hơi thở tương lai được thừa hưởng từ “người anh em” Grandeur và Sonata. Elantra mới có đèn pha góc cạnh nối liền với lưới tản nhiệt phía trước được tạo hình giống như mặt cắt của đá quý.

So với đời cũ, Hyundai Elantra 2023 có một chút thay đổi về kích thước. Thế hệ mới dài hơn 53mm, rộng hơn 25mm và trục cơ sở dài hơn 20mm so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên để nhấn mạnh tính thể thao, nhà sản xuất đã hạ thấp 20mm chiều cao của xe.

Hyundai Elantra 2023 bắt đầu nhận cọc, sẵn sàng cho ngày ‘lật đổ’ Kia K3 và Mazda3 ảnh 2

Bên trong cabin, không gian nội thất của Hyundai Elantra 2023 khá hiện đại và giàu công nghệ. Elantra mới được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch cùng với bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng kích thước, mang tới cho người lái cảm giác như ngồi trong cabin máy bay chứ không phải ô tô.

Về công nghệ an toàn, phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Elantra 2023 được trang bị hỗ trợ điều chỉnh độ cao ánh sáng đèn pha, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tuỳ chọn thêm tính năng ga tự động thông minh, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc…

Hyundai Elantra 2023 bắt đầu nhận cọc, sẵn sàng cho ngày ‘lật đổ’ Kia K3 và Mazda3 ảnh 3

Giống như đời cũ, Hyundai Elantra 2023 cũng có 3 tuỳ chọn động cơ gồm 1.6L, 2.0L và 1.6L tăng áp. Động cơ 1.6L tăng áp được trang bị mặc định trên biến thể N Line, tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, đi kèm với tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Sự khác biệt của biến thể Hyundai Elantra N Line còn nằm ở khuếch tán gió, chụp ống xả chrome, cánh gió sau, gương chiếu hậu màu đen, mâm 18 inch, ốp trang trí bên viền hốc hút gió, lưới tản nhiệt gắn logo “N Line”. Đồng thời, hệ thống treo và phanh của xe cũng được hãng xe Hàn Quốc hiệu chỉnh.

 

Hyundai Tucson và Honda CR-V ‘khóc không thành tiếng’ vì siêu đối thủ của Mazda CX-5 chuẩn bị ra mắt

(Techz.vn) Mẫu SUV tới từ hãng xe Pháp hứa hẹn sẽ tạo ra cơn địa chấn trên thị trường, chiếm thị phần của Hyundai Tucson, Honda CR-V và Mazda CX-5.