Ô tô

Hyundai Creta bàng hoàng, Kia Seltos hoảng hốt vì đối thủ châu Âu sắp ra mắt với diện mạo tuyệt đẹp

Hyundai Creta bàng hoàng, Kia Seltos hoảng hốt vì đối thủ châu Âu sắp ra mắt với diện mạo tuyệt đẹp

Renault Ấn Độ đã thực sự tạo ra một tác động mạnh mẽ tại thị trường đông dân thứ hai thế giới khi hãng này gia nhập phân khúc SUV hạng B với dòng xe Duster. Dù vậy, do trong phân khúc này có những đối thủ sừng sỏ như Hyundai Creta hay Kia Seltos nên Duster vẫn không thể leo lên vị trí cao trong cuộc đua doanh số. Do đó, hãng xe Pháp đang có kế hoạch cập nhật thế hệ mới của Renault Duster để có thể cải thiện vị trí trong phân khúc.

Không có gì bí mật khi Renault Duster thế hệ mới đang được phát triển và mẫu xe này có thể được tung ra vào giai đoạn 2023-24, dựa trên một nền tảng hoàn toàn mới. Duster phiên bản mới dựa trên kiến ​​trúc CMF-B có thể sẽ sớm ra mắt tại Ấn Độ, loại bỏ nền tảng B0 vốn được sử dụng trong phiên bản cũ hiện đã ngừng sản xuất.

Hyundai Creta bàng hoàng, Kia Seltos hoảng hốt vì đối thủ châu Âu sắp ra mắt với diện mạo tuyệt đẹp ảnh 1
Thiết kế của Renault Duster sẽ mang vẻ hiện đại, đẹp mắt để giành thị phần từ tay Hyundai Creta và Kia Seltos

Cụ thể hơn, Renault Duster mới được củng cố bởi phiên bản thông số kỹ thuật thấp hơn CMF-B LS, mang tính mô-đun và có giá cả phải chăng, phù hợp với các thị trường đang phát triển. Mẫu SUV liền khối thế hệ mới có thể được trang bị công nghệ hybrid để tiết kiệm nhiên liệu hơn và bù lại việc không bán động cơ diesel.

Về thiết kế, Duster mới sẽ bị ảnh hưởng bởi Bigster. Kiểu dáng của mẫu xe này sẽ có các yếu tố hiện đại trong khi vẫn giữ được đặc tính của một chiếc SUV như các vòm bánh xe nổi bật, chắn bùn vuông vức, thân xe cơ bắp...

Hyundai Creta bàng hoàng, Kia Seltos hoảng hốt vì đối thủ châu Âu sắp ra mắt với diện mạo tuyệt đẹp ảnh 2

Phân khúc SUV hạng trung đang chứng kiến ​​xu hướng sử dụng hệ truyền động hybrid và công nghệ 4WD nên Renault cũng hoàn toàn có thể đi theo lộ trình tương tự. Việc sử dụng hệ truyền động hybrid sẽ giúp cho Renault Duster tiết kiệm nhiên liệu hơn và trở thành ưu điểm để dòng xe này thu hút đông đảo khách hàng, qua đó tăng khả năng cạnh tranh với Hyundai Creta và Kia Seltos.

 

Đối thủ giá 157 triệu đồng của Hyundai Grand i10 chuẩn bị ra phiên bản mới, áp đảo Kia Morning

(Techz.vn) Phân khúc hatchback hạng A trong thời gian tới có thể có nhiều biến động khi đại kình địch của Hyundai Grand i10 và Kia Morning được bổ sung phiên bản mới.