Ô tô

Hyundai Accent thế hệ mới bắt đầu được sản xuất từ tháng sau, quyết hạ gục Toyota Vios và Honda City

Hyundai Accent thế hệ mới bắt đầu được sản xuất từ tháng sau, quyết hạ gục Toyota Vios và Honda City

Thế hệ tiếp theo của Hyundai Accent (hay còn được biết đến với tên gọi Hyundai Verna) với tên mã BN7i dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu trong những tháng tới để giúp dòng xe này cạnh tranh tốt hơn với Toyota Vios và Honda City. Mẫu sedan của hạng B này đã được thử nghiệm nhiều lần trên các con đường tại Ấn Độ và sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào tháng 3 năm nay.

Hyundai Accent thế hệ mới bắt đầu được sản xuất từ tháng sau, quyết hạ gục Toyota Vios và Honda City ảnh 1
 

Theo các nguồn tin mà truyền thông Ấn Độ thu thập được, Hyundai đã đặt mục tiêu đẩy mạnh số lượng xe Hyundai Accent sản xuất được lên 70.000 chiếc mỗi năm, phần lớn trong số này sẽ được dành cho xuất khẩu bởi vào tháng 3/2022, Hyundai đã ngừng sản xuất tại nhà máy St Petersburg ở Nga do thiếu linh kiện vì xung đột giữa Nga và Ukraine. Hyundai Accent được sản xuất tại nhà máy này cho Nga và cũng được xuất khẩu sang một số thị trường khác trên toàn cầu. Tuy nhiên, đối với Hyundai Accent thế hệ tiếp theo, hãng xe Hàn Quốc có kế hoạch chuyển hướng sản xuất xe cho các thị trường này sang nhà máy ở Ấn Độ. Do đó, Ấn Độ sẽ đóng vai trò là trung tâm xuất khẩu lớn mẫu xe Hyundai Accent thế hệ tiếp theo cho các thị trường như Trung Đông, Mỹ Latinh cùng các thị trường khác.

Hyundai Accent thế hệ mới bắt đầu được sản xuất từ tháng sau, quyết hạ gục Toyota Vios và Honda City ảnh 2
 

Những bức ảnh rò rỉ trước đây về Hyundai Accent thế hệ tiếp theo cho thấy các tín hiệu kiểu dáng của mẫu sedan này có thể có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe Hyundai Elantra mới, dựa trên ngôn ngữ thiết kế 'Sensuous Sportiness' của Hyundai. Đại kình địch của Toyota Vios và Honda City sẽ có kiểu dáng giống fastback với mui xe thuôn nhọn, lưới tản nhiệt rộng giống Elantra nối liền với đèn pha, các chi tiết kiểu dáng mạ crôm giống Tucson trên cột C và bánh xe hợp kim hai tông màu. Ở bên trong, Hyundai Accent mới sẽ có thiết lập hệ thống màn hình đôi giống như Ioniq 5 cùng với các tính năng ADAS.

Hyundai Accent thế hệ mới bắt đầu được sản xuất từ tháng sau, quyết hạ gục Toyota Vios và Honda City ảnh 3
 

Về các tùy chọn hệ thống truyền động, Hyundai dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp cho Hyundai Accent thế hệ mới động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L với công suất 115 mã lực. Kình địch của Toyota Vios và Honda City cũng có thể sẽ nhận được một động cơ xăng tăng áp 1.5L mới, là phiên bản cập nhật của động cơ 1.4L, 140 mã lực hiện đang được trang bị trên Creta. Hyundai Accent hiện tại sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.0L, 120 mã lực. Động cơ xăng tăng áp 1.5L mới sẽ thay thế động cơ xăng tăng áp 1.4L trong tất cả các mẫu xe được cung cấp trong dòng sản phẩm Hyundai-Kia. Tuy nhiên, động cơ diesel 1.5L sẽ không được cung cấp trên Accent mới do định mức khí thải RDE sắp tới.

 

Tin xe trưa 9/2: Giá lăn bánh cực hấp dẫn của Kia Morning khiến cho Hyundai Grand i10 ‘choáng váng’

Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 9/2: Giá xe Kia Morning lăn bánh tháng 2/2023: Món hời cho khách Việt, triệt hạ Hyundai Grand i10; 'Mối nguy' của Toyota Fortuner trình làng với giá chưa đến 600 triệu, trang bị lấn lướt loạt đối thủ…