Thể thao

Huyền thoại SEA Games phạm quy khó tin, Việt Nam bất ngờ giành thêm HCV dù chỉ về đích thứ 3

Huyền thoại SEA Games phạm quy khó tin, Việt Nam bất ngờ giành thêm HCV dù chỉ về đích thứ 3

Ngày 14/5, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục bội thu HCV. Tấm HCV đặc biệt nhất có lẽ là ở môn bơi. Bất ngờ lớn đã xảy ra ở nội dung 4x100m tiếp sức. Theo kết quả ghi nhận, Singapore về nhất với thành tích 3 phút 17 giây 19. Đứng thứ 2 là đoàn Malaysia và đoàn Việt Nam xếp thứ 3.

Tuy nhiên, sau đó, trọng tài xác định huyền thoại Joseph Schooling (Singapore) và Welson (Malaysia) đã phạm quy vì xuất phát sớm nên kết quả của hai đội không được công nhận. Vì thế, Việt Nam bất ngờ là đội giành tấm HCV ở nội dung này. HCB thuộc về đoàn Indonesia và HCĐ thuộc về Thái Lan.

Joseph Schooling phạm quy ở nội dung tiếp sức 4x100m của nam.

Bên cạnh tấm HCV bất ngờ ở nội dung 4x100m tiếp sức, bơi lội Việt Nam đã có một ngày thi đấu thành công. Kình ngư Phạm Thanh Bảo cũng là cái tên nổi bật nhất với tấm HCV 100m bơi ếch nam. Anh đạt thành tích 1 phút 1 giây 17, xô đổ kỷ lục SEA Games ở nội dung này.

Trước đó, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cũng không phụ lòng người hâm mộ khi giành HCV ở nội dung 1500m tự do. Thành tích của Huy Hoàng là 15 phút 0 giây 75. Bên cạnh những tấm HCV quý giá, các VĐV bơi Việt Nam còn mang về 2 tấm HCB của Nguyễn Hữu Kim Sơn (1500m tự do nam) và Lê Thị Mỹ Thảo (200m bơi bướm nữ).

Bơi lội Việt Nam bất ngờ giành HCV.

Tại nội dung 100m bơi ngửa, Lê Nguyễn Paul là niềm hy vọng giành huy chương. Kình ngư của Việt Nam đã đạt thành tích 55,89 giây ở vòng loại và được kỳ vọng sẽ giành HCV. Song ở Chung kết, anh chỉ đạt được thành tích 56,08 và đành hài lòng với tấm HCB.

HCV thuộc về VĐV Zheng Wen Quah của Singapore với thành tích 54,83 giây, Farrer Armandio Tangkas của Indonesia giành HCĐ với 56,21 giây.

Hy hữu! Bơi Việt Nam giành HCV 4x100m dù chỉ về thứ 3 chung cuộc tại SEA Games 31! | BLV Quang Huy

 

Lịch thi đấu bóng đá nữ SEA Games 31: Thái Lan nguy cơ bị lọai sớm, ĐT nữ Việt Nam rộng cửa vô địch?

(Techz.vn) Lịch thi đấu bóng đá nữ SEA Games 31 hôm nay 15/5: Thái Lan đứng trước nguy cơ bị loại sớm, Đội tuyển nữ Việt Nam bớt đi đối thủ đáng ngại nhất trên con đường bảo vệ chức vô địch SEA Games.