Giải trí

Hữu Tín khai lý do sử dụng ma túy, đối diện mức án nặng vì bị điều tra 2 tội

Hữu Tín khai lý do sử dụng ma túy, đối diện mức án nặng vì bị điều tra 2 tội

Thông tin diễn viên Hữu Tín sử dụng ma túy đang trở thành chủ đề thu hút sự chú ý trên các kênh thông tin. Sau 2 ngày bị bắt, ngày 14/6, Công an quận 8, TP.HCM cho hay, đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với Trần Hữu Tín (tức diễn viên hài Hữu Tín, 35 tuổi) về 2 hành vi gồm: “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Ngoài Hữu Tín, người bạn của anh có tên Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi) cũng bị điều tra về những hành vi này. 3 người cùng tham gia buổi bay lắc với Hữu Tín tại căn hộ chung cư cũng bị lập hồ sơ xử lý hành chính.

Trước đó, khi bị tạm giữ, Hữu Tín đã thừa nhận toàn bộ hành vi. Anh cho biết lý do tìm đến ma túy là do áp lực công việc, cuộc sống. Hữu Tín và bạn bè thường xuyên bay lắc ở quán bar tại trung tâm quận 1.

Hữu Tín cho biết số ma túy anh sử dụng được mua tại quán bar thông qua một số người chưa rõ lai lịch. Sau khi tàn cuộc vui ở bar, Hữu Tín cùng bạn bè về căn hộ chung cư Giai Việt, phường 5, quận 8 để tiếp tục bay lắc. Được biết, Hữu Tín khai nhận anh đã sử dụng ma túy từ tháng 4 đến nay.

huu-tin

Trước đó vào rạng sáng ngày 11/6, Công an quận 8 bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính một căn hộ tại chung cư Giai Việt. Tại đây, công an phát hiện diễn viên hài Hữu Tín cùng 5 người khác có dấu hiệu tổ chức sử dụng ma tuý.

Qua test nhanh, công an xác định, diễn viên Hữu Tín cùng Nguyễn Hoàng Phi, Dương Ngọc Thái Huyền dương tính với chất ma tuý.

Tại phòng ngủ ở căn hộ, công an còn phát hiện 2 gói nylon chứa 11 viên nén, qua giám định là ma tuý và một đĩa sành chứa tinh thể màu trắng.

2-huu-tin-1655044913250

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Nguyễn Đức Chánh (đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng, Hữu Tín là người của công chúng nên có sự ảnh hướng nhất định. Do đó, cơ quan pháp luật xác định hành vi của Hữu Tín đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” được quy định tại Điều 249 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Theo đó, người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm nếu khối lượng Methamphetamine, Amphetamine, MDMA từ 0,1 gam đến dưới 05 gam…Phạm tội thuộc trường hợp Methamphetamine, Amphetamine, MDMA có khối lượng từ 05 gam đến dưới 30 gam thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm…

huu-tin-2

Còn về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” được quy định tại Điều 255 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Theo đó, người nào tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm. Phạm tội thuộc trường hợp “Phạm tội 02 lần trở lên” hoặc “Đối với 02 người trở lên”….thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

Trước khi bị công an bắt, Hữu Tín là một thiếu gia thực thụ, sống cuộc sống an nhàn từ khi còn trẻ. Tuy nhiên, biến cố ập đến khiến gia đình anh bị phá sản, anh phải bán xe để phụ giúp gia đình, thậm chí còn nghĩ đến việc tự tử, may mắn anh đã được bạn bè đưa vào viện cấp cứu. Sau đó, Hữu Tín quyết tâm làm lại từ đầu để kiếm tiền lo cho gia đình. Anh được đánh giá là nam diễn viên hài triển vọng vì từng dành được loạt thành tích như: Quán quân Cười Xuyên Việt 2016, Tiếu Lâm Hội, Quán quân Nghệ Sĩ Đa Tài 2017…

 

Trường Vũ bất ngờ trở về Việt Nam cùng vợ con sau 4 năm, lý do đằng sau khiến CĐM xôn xao

(Techz.vn) - Ít khi xuất hiện trên mạng xã hội, mới đây ‘Ông hoàng nhạc nghèo’ Trường Vũ cho biết sẽ đưa vợ con trở về Việt Nam thu hút sự chú ý.