Nhịp sống số

Hướng dẫn cách kết bạn Facebook bằng mã QR

Hướng dẫn cách kết bạn Facebook bằng mã QR

Để thực hiện các bạn thao tác theo các bước sau:

Bước 1: Khởi động ứng dụng Facebook trên điện thoại > Ở giao diện chính, bạn bấm vào biểu tượng hình kíp lúp để tìm kiếm > Nhập chữ QR vào thanh tìm kiếm > Nhấn Enter

b1-7

Lưu ý: Để thực hiện thành công bước này thì bạn  và người mà bạn muốn kết bạn phải đồng thời thực hiện. Bởi vì, lúc này mã QR trên điện thoại sẽ có vai trò giống như một chiếc camera để quét, còn chiếc điện thoại của người mà bạn muốn kết bạn sẽ chứa mã QR để bạn quét và kết bạn.

Bước 2: Bấm vào mã QR, lúc này Facebook sẽ cung cấp cho bạn 2 tùy chọn:

Trình quét: Cho phép người dùng quét mã QR và kết bạn với người cung cấp mã QR để bạn kết bạn.

Screenshot (40)

Mã QR: Giúp hiển thị mã QR của tài khoản Facebook của bạn và người khác có thể sử dụng mã QR này để kết bạn với bạn. Mã QR này, bạn có thể chụp ảnh màn hình để lưu lại hoặc Chia sẻ trên dòng thời gian để người khác có thể dễ dàng kết bạn với bạn.

Bước 3: Để kết bạn với người khác bằng mã QR, bạn chọn vào mục Trình quét, lúc này phần Trình quét sẽ được mở camera > Lúc này, bạn đợi người bạn muốn kết bạn mở mục mã QR để lấy mã > Tiếp tục căn chỉnh khung vào mã QR đẻ quét. Sau khi thực hiện quét xong. Trang cá nhân của người mà bạn muốn kết bạn sẽ xuất hiện.