Thể thao

Hợp đồng với VFF có biến, kế hoạch của HLV Park cùng ĐT Việt Nam nguy cơ phá sản vào phút chót

Hợp đồng với VFF có biến, kế hoạch của HLV Park cùng ĐT Việt Nam nguy cơ phá sản vào phút chót

HLV Park Hang-seo đã đồng ý gia hạn hợp đồng với VFF đến tháng 1/2023. Đây là thông tin được Liên đoàn bóng đá Việt Nam công bố từ tháng 11 vừa qua. Dù sau AFF Cup 2021, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chia tay hàng loạt trợ lý thân cận như bác sĩ Choi hay trợ lý Kim Tae Min nhưng theo VFF, HLV Park vẫn sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam cho đến khi hết hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, trong hợp đồng đã ký với VFF, có một điều khoản là HLV Park sẽ dừng dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31 trên sân nhà. Trong thời gian vừa qua, VFF đã nhờ chính Công ty quản lý của nhà cầm quân 64 tuổi tìm kiếm một chiến lược gia người Hàn Quốc khác để thay thế nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ cái tên nào được chọn.

HLV Park muốn rời vị trí ở U23 Việt Nam sau SEA Games 31 để tập trung cho đội tuyển quốc gia.

Trước đó đã có thông tin cho rằng HLV Park Hang Seo đề xuất một cựu tuyển thủ Hàn Quốc ngồi vào vị trí HLV trưởng của U23 Việt Nam nhưng VFF chưa xác nhận thông tin này. Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến cho các HLV e dè là áp lực sau khi thay thế HLV Park Hang Seo.

Dưới triều đại của chiến lược gia 64 tuổi, U23 Việt Nam đã giành được rất nhiều thành tích đáng nể như Á Quân U23 châu Á 2018, giành HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử. Không những vậy, lứa cầu thủ trẻ hiện tại cũng chưa chứng minh được năng lực của mình khiến cho việc tìm kiếm HLV mới gặp rất nhiều khó khăn.

VFF vẫn chưa thể tìm được người thay thế HLV Park. Rất có thể nhà cầm quân người Hàn Quốc phải dẫn dắt U23 Việt Nam đến hết năm 2022

Từ đây cho tới hết SEA Games 31 chỉ còn khoảng 5 tháng nữa, và nếu trong viễn cảnh xấu nhất là VFF không "chốt" được phương án thay thế HLV Park, rất có thể vị chiến lược gia người Hàn sẽ phải tiếp tục dẫn dắt đội U23 tham dự các giải đấu lớn còn lại trong năm 2022. Điều này khiến cho kế hoạch chia tay U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo để tập trung cho đội tuyển quốc gia bị đổ bể.

Đầu năm 2022, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải U23 Đông Nam Á, nơi chúng ta nằm cùng bảng với Thái Lan. Tuy nhiên, VFF chỉ cử đội U21 tham dự giải đấu này và người dẫn dắt đội sẽ là HLV Đinh Thế Nam. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng có nhiều giải đấu quan trọng trong năm tới như vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2022.

BÓNG ĐÁ VIỆT NAM 2022: TRẬN ĐẤU VỚI TRUNG QUỐC VÀ GIÀNH LẠI AFF CUP

 

Tin nóng AFF Cup 2021 2/1: Thái Lan lập kỷ lục khó tin, ĐT Việt Nam chuẩn bị đón 'siêu thủ môn'?

(Techz.vn) Thái Lan chính thức lên ngôi vương, ĐT Việt Nam nhận tin vui từ Filip Nguyễn, Đặng Văn Lâm ra quyết định bất ngờ,...là những tin nóng AFF Cup 2021 ngày 2/1 đáng chú ý nhất.