Scorpius

Honda PCX 150 2018 cháy nồi chuông "xanh lét" chỉ sau 5000km?

Honda PCX 150 2018 cháy nồi chuông

Mới đây, một sự việc khá hy hữu được thành viên của diễn đàn Honda PCX 150 chia sẻ hình ảnh cùng những dòng chia sẻ của mình về việc nồi chuông của xe bị cháy xanh sau 5000km sử dụng. Điều này khiến nhiều người lo ngại về chất lượng cũng như độ bền của bộ truyền động trên chiếc xe "bọ hung" Honda PCX 150.

Dòng chia sẻ của nạn nhân trong việc chuông xe bị cháy xanh

Dòng chia sẻ của nạn nhân trong việc chuông xe bị cháy xanh

Theo như dòng chia sẻ của chủ nhân chiếc Honda PCX 150 2018 thì chỉ sau 5.000 km, chiếc xe với bộ nồi chuông đã bị cháy xanh gây ra hiện tượng xe di chuyển giật cục và không bám côn. Từ đây, các thành viên trong hội đã mổ xẻ và đưa ra kết luận do chính chủ nhân của nó đã sử dụng chiếc xe không đúng cách và ngay sau đó, chủ nhân chiếc Honda PCX 150 2018 đã đưa ra lời thanh minh do mình sử dụng xe leo đèo dốc và vừa ga, vừa phanh. Thế nhưng, điểm đáng chú ý ở đây là tại sao nhân viên kỹ thuật lại giải thích cho người dùng này lý do bởi "kẹt xe nên nóng"?

Bộ bát côn - chuông côn chuyển qua màu xanh sau 5000km sử dụng

Bộ bát côn - chuông côn chuyển qua màu xanh sau 5000km sử dụng

Cách sử dụng xe như vậy sẽ làm chiếc xe phải chịu một lực ép rất lớn và hoạt động căng thẳng trong thời gian dài. Từ đó, các búa côn bị xoa vào thành bát côn liên tục dẫn đến sinh nhiệt lớn tại khu vực này. Sau 1 thời gian, bộ bát, chuông côn này sẽ bị dãn nở do sinh nhiệt và đổi màu sau khi quá nóng.

Thực tế, bộ bát côn - chuông côn của Honda PCX 150 được đánh giá là khá bền khi có một vài thành viên chia sẻ hình ảnh về bộ côn này của mình sau hơn 2,1 vạn km sử dụng vẫn còn sử dụng được, mòn một số vị trí tiếp xúc với búa côn và không hề đổi màu do bị cháy.

Hình ảnh bộ bát côn sau 21.000km sử dụng của Honda PCX 150

Hình ảnh bộ bát côn sau 21.000km sử dụng của Honda PCX 150

Như vậy, có thế kết luận sự việc cháy chuông côn không phải do vật liệu hay thiết kế của bộ côn xe Honda PCX 150 mà là do phương pháp lái, phương pháp sử dụng xe không đúng của chủ xe. Do đó, mỗi người chúng ta khi sử dụng những chiếc xe máy nên chú ý và làm chủ được chiếc xe của mình, tăng giảm ga hay sử dụng phanh đúng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như đảm bảo được độ bền cho chính chiếc xe.

Theo: Tinxe 

 

Chủ nhân tiết lộ lý do Honda SH bán giá 1,9 tỷ

(Techz.vn) Hiện nay nhiều dân chơi Việt sở hữu những chiếc xe Honda SH biển khủng hàng hiếm và họ rao bán với giá cao bất ngờ lên đến cả tỷ đồng.