Ô tô

Honda HR-V e:HEV 2022 chốt lịch ra mắt, sẵn sàng 'nghiền nát' KIA Seltos và Toyota Corolla Cross

Honda HR-V e:HEV 2022 chốt lịch ra mắt, sẵn sàng 'nghiền nát' KIA Seltos và Toyota Corolla Cross

Honda HR-V lần đầu trình làng vào năm 2013 và kể từ đó tới nay, mẫu SUV này đã được sản xuất tới 3.800.000 chiếc cho thị trường Tây Ban Nha. Theo thông tin từ truyền thông Tây Ban Nha, HR-V sẽ được hãng xe của Nhật Bản cập nhật thế hệ thứ hai chỉ sử dụng động cơ hybrid và tung ra thị trường “Xứ sở Bò tót” vào tháng 2/2022.

Honda HR-V e:HEV 2022 chốt lịch ra mắt, sẵn sàng 'nghiền nát' KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 1

Với KIA Seltos, Toyota Corolla Cross, Seat Arona, Opel Mokka hay Peugeot 2008 là những đối thủ lớn, Honda HR-V 2022 ra mắt với hình dáng cách điệu hơn. Mui xe hiện đã thấp hơn 20 mm (mặc dù khoảng sáng gầm xe tăng 10 mm). HR-V đã giữ tay nắm cửa sau được tích hợp vào cửa và giờ có đèn LED ở cả phía trước và phía sau.

Một hệ thống hybrid được đưa ra cho Honda HR-V 2022 bao gồm động cơ xăng 1,5 lít, công suất 131 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm cùng một pin điện đặt ở trục sau. Theo cách này, chiếc SUV tới từ thương hiệu Nhật Bản sẽ là một chiếc hybrid thực thụ (Honda tránh những loại hybrid nhẹ) có 3 chế độ sử dụng: Hybrid (tối ưu hóa cả hai), EV (chỉ chạy bằng điện) và Engine (chỉ chạy xăng).

Honda HR-V e:HEV 2022 chốt lịch ra mắt, sẵn sàng 'nghiền nát' KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 2

Bên trong cabin, Honda HR-V 2022 mới vẫn sẽ duy trì hai yếu tố quan trọng nhất là số hóa và tính linh hoạt của xe. Về khả năng số hóa, bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn và hệ thống thông tin giải trí HMI được chỉnh sửa là nổi bật nhất, với màn hình 9 inch cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào các chức năng chính, tương thích với Android Auto và Apple Car Play.

Về tính linh hoạt, Honda HR-V 2022 sẽ có hệ thống ghế gập Honda Magic Seats nổi tiếng, cho phép giải phóng không gian chứa đồ để người dùng có thể vận chuyển các đồ vật dài gần 2 mét. Thông số cụ thể về không gian trong xe hiện vẫn chưa được phía nhà sản xuất tiết lộ.

Honda HR-V e:HEV 2022 chốt lịch ra mắt, sẵn sàng 'nghiền nát' KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 3

Honda HR-V hybrid sẽ cùng với Civic 2022 mới sẽ là một bước tiến quan trọng trong chiến của Honda nhằm lược giảm lượng khí thải vào năm 2035. Do đó, hãng xe của Nhật Bản sẽ mạnh tay nhằm cải tiến các công nghệ cho hai mẫu xe này.

 

Honda SH run như cầy sấy vì siêu đối thủ mới ra mắt với giá 94 triệu đồng, thiết kế đẹp đến khó tin

(Techz.vn) Vị thế của Honda SH đang bị lung lay dữ dội bởi sự xuất hiện của đối thủ mới có thiết kế đẹp mắt, độc đáo cùng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.