Ô tô

Honda HR-V bị 'lép vế' trước kình địch rẻ hơn 50 triệu, diện mạo 'khá bảnh' ăn đứt Kia Seltos 2021

Honda HR-V bị 'lép vế' trước kình địch rẻ hơn 50 triệu, diện mạo 'khá bảnh' ăn đứt Kia Seltos 2021

Proton X50 là một trong những sản phẩm ra mắt lớn nhất và được chờ đợi nhất năm 2020 tại thị trường Malaysia. Ngay từ khi trình làng mẫu crossover hạng B này đã nhận được sự chú ý từ đông đảo khách hàng.

Ở phía trước xe có lưới tản nhiệt giống như lưới tản nhiệt ‘Infinite Weave’ của X70, với sự khác biệt duy nhất là dải Auburn Red bao quanh bổ sung chìm xuống ở trung tâm. Lưới tản nhiệt mạ crôm được bao bọc bởi đèn pha LED sắc nét gắn bằng miếng trang trí chrome. Ngoài ra, xe có khe hút gió khá lớn và một cánh lướt gió nổi liền mạch với thân xe bằng nhựa đen, ngoài biến thể Tiêu chuẩn thì tất cả các phiên bản còn lại đều có đèn sương mù LED. Ở phía sau, X50 có đèn hậu LED hình thang với ba thanh dẫn hướng ánh sáng, kết hợp với một dải chrome rộng với chữ Proton, bốn ống xả mạnh mẽ và một bộ khuếch tán lớn.

Honda HR-V bị 'lép vế' trước kình địch rẻ hơn 50 triệu, diện mạo 'khá bảnh' ăn đứt Kia Seltos 2021 ảnh 1

 

Bên trong khoang cabin rộng rãi, thoải mái với các trang bị đáng chú ý, đối với bản Tiêu chuẩn và Excecutive có màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối eSIM và cụm tương tự được tích hợp trong bộ phận đầu.

Các biến thể khác sử dụng hệ thống điều khiển bằng giọng nói 'Hi Proton', hệ thống GKUI19 cung cấp thông tin thời tiết, điều hướng trực tuyến và phát nhạc Joox, ngoài ra còn có chức năng phản chiếu màn hình điện thoại thông minh QDLink hoạt động trên các thiết bị iOS và Android.

Honda HR-V bị 'lép vế' trước kình địch rẻ hơn 50 triệu, diện mạo 'khá bảnh' ăn đứt Kia Seltos 2021 ảnh 2

Proton X50 được trang bị ghế bọc vải chỉnh tay, khởi động động cơ từ xa, điều hòa không khí, khởi động bằng nút bấm, cảm biến đỗ xe phía sau, bộ lọc cabin N95, camera lùi và hệ thống âm thanh 4 loa. Phiên bản Executive còn có đèn pha tự động, ghế bọc giả da, vô lăng bọc da và cảm biến đỗ xe phía trước.

Phiên bản Premium cùng với các tính năng nêu trên có thêm điều hòa khí hậu tự động, cửa sổ tự động lên xuống, chức năng đèn chào mừng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, 6 loa, hệ thống camera 360 độ. Bản Flagship chỉ được bổ sung một số tính năng như cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, gạt mưa tự động và gương chiếu hậu tự động làm mờ.

Honda HR-V bị 'lép vế' trước kình địch rẻ hơn 50 triệu, diện mạo 'khá bảnh' ăn đứt Kia Seltos 2021 ảnh 3

Kích thước xe chiều dài 4.330 mm, rộng 1.800 và cao 1.609 mm. Chiều dài cơ sở đo được là 2.600 mm. Cung cấp sức mạnh cho Proton X50 là động cơ tăng áp 1,5 lít ba xi-lanh được phát triển dưới sự hợp tác chung của Geely và Volvo. Nhà máy cho biết có sẵn trong hai tùy chọn điều chỉnh gồm tùy chọn cho các phiên bản Tiêu chuẩn, Điều hành và Cao cấp và tùy chọn cho biến thể Flagship cấp cao nhất. Ở phiên bản cũ, động cơ phun cổng tạo ra công suất tối đa 150 mã lực tại 5.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 226 Nm từ 1.500 đến 4.000 vòng / phút.

Để giữ an toàn cho người ngồi trong xe, Proton đã đưa vào một số tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm: 4 túi khí, kiểm soát ổn định, ABS với EBD và hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát ổn định và neo ghế sau ISOFIX. Phiên bản Executive cung cấp 6 túi khí (thêm túi khí rèm) và phiên bản Premium mang đến hệ thống giám sát áp suất lốp.

Honda HR-V bị 'lép vế' trước kình địch rẻ hơn 50 triệu, diện mạo 'khá bảnh' ăn đứt Kia Seltos 2021 ảnh 4

Proton cung cấp phiên bản Flagship hàng đầu với hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao: Kiểm soát hành trình thông minh kết hợp hỗ trợ định tâm làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng mang đến khả năng lái bán tự động cấp độ 2 cho phép chiếc SUV đô thị tự đánh lái, tăng tốc và phanh.

Bên cạnh đó xe còn có tính năng hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, đèn chiếu cao tự động và giám sát điểm mù. Tất cả các tính năng trên đã giúp X50 đạt được xếp hạng an toàn năm sao. Tại thị trường Malaysia, mẫu SUV đô thị này có giá quy đổi sang tiền Việt Nam từ 428.000.000 đồng đến 560.000.000 đồng, một mức giá cực cạnh tranh so với các đối thủ như Honda HR-V, Kia Seltos 2021 ở thị trường nước này và mẫu ô tô Toyota Corolla Cross ở VIệt Nam.

 

Mẫu xe máy giá 19 triệu gây sốt với thiết kế giống Honda Vision 2021, trang bị khiến dân tình mê mẩn

(Techz.vn) Cận cảnh mẫu xe máy đang “làm mưa, làm gió” tại thị trường Ấn Độ với thiết kế so kè Honda Vision 2021.