Ô tô

Honda HR-V 2023 trình làng với thiết kế đẹp không chỗ chê, đe nẹt ‘hất cẳng’ Toyota Corolla Cross

Honda HR-V 2023 trình làng với thiết kế đẹp không chỗ chê, đe nẹt ‘hất cẳng’ Toyota Corolla Cross

Honda mới đây đã giới thiệu một phiên bản khác của mẫu SUV Honda HR-V, sẽ được bán tại Trung Quốc thông qua liên doanh Dongfeng Honda và là mối đe dọa đối với Toyota Corolla Cross. Đây là mẫu xe “anh em” của ZR-V đang được phân phối thông qua GAC Honda (nhà sản xuất ô tô khác liên doanh giữa Honda và đối tác Trung Quốc), bản thân mẫu xe này chính là phiên bản Honda HR-V tại thị trường Bắc Mỹ. Nói một cách đơn giản, mẫu xe Honda HR-V 2023 vừa được ra mắt khác với phiên bản thuộc thế hệ thứ 3 của mẫu crossover trên thị trường toàn cầu.

Honda HR-V 2023 trình làng với thiết kế đẹp không chỗ chê, đe nẹt ‘hất cẳng’ Toyota Corolla Cross ảnh 1
 

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, Dongfeng Honda HR-V có kích thước gần bằng với GAC ZR-V. Cụ thể, xe có chiều dài 4.569 mm, rộng 1.840 mm, cao 1.621 mm và có chiều dài cơ sở ở mức 2.655 mm. Kích thước của Dongfeng HR-V tiệm cận với Toyota Corolla Cross khi mẫu xe của Toyota có chiều dài 4.460 mm, rộng 1.825 mm, cao 1.620 mm và có chiều dài cơ sở 2.640 mm.

Honda HR-V 2023 trình làng với thiết kế đẹp không chỗ chê, đe nẹt ‘hất cẳng’ Toyota Corolla Cross ảnh 2
 

Giống như với hầu hết các mẫu xe Honda được bán bởi các liên doanh của nhà sản xuất ô tô này với đối tác Trung Quốc (CR-V và Breeze), Dongfeng Honda HR-V có thiết kế riêng để tạo khác biệt với phiên bản GAC. Giống như mẫu xe Honda CR-V ở phân khúc cao hơn, Dongfeng Honda HR-V có lưới tản nhiệt thẳng đứng kích thước lớn và cản trước có các cửa hút mỏng ở các góc.

Honda HR-V 2023 trình làng với thiết kế đẹp không chỗ chê, đe nẹt ‘hất cẳng’ Toyota Corolla Cross ảnh 3
 

Đèn pha của Dongfeng Honda HR-V có vẻ ngoài độc đáo hơn một chút với dải đèn chiếu sáng thể thao nối liền vào lưới tản nhiệt. Dọc theo hai bên thân xe, Dongfeng Honda HR-V cũng tương tự như ZR-V nhưng kèm với trang trí màu đen bổ sung ở các phần dưới của thân xe.

Phía sau cũng tương tự, nhưng Dongfeng Honda HR-V đi kèm với cụm đèn hậu chạy ngang theo chiều rộng thân xe và các trông nổi bật hơn. Không có hình ảnh nội thất nào được Dongfeng Honda tiết lộ trong thông báo của họ, nhưng nhiều khả năng không gian cabin của Dongfeng Honda HR-V sẽ tương tự như ZR-V với những thay đổi nhỏ về chủ đề trang trí và màu sắc.

Honda HR-V 2023 trình làng với thiết kế đẹp không chỗ chê, đe nẹt ‘hất cẳng’ Toyota Corolla Cross ảnh 4
 

Đối với hệ truyền động, Dongfeng Honda HR-V sẽ có hệ thống hybrid e:HEV của Honda, bao gồm động cơ 2.0L và công nghệ I-MMD của Honda. Động cơ được cho là có mức công suất ở mức 141 mã lực và mô tơ điện cung cấp công suất181 mã lực. Truyền thông Trung Quốc cũng tuyên bố mẫu xe đối thủ của Toyota Corolla Cross sẽ có một tùy chọn động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L, 4 xi-lanh với mức công suất tối đa 180 mã lực.

 

Hyundai nhận đặt hàng đàn em giá rẻ của Santa Fe với mức cọc 7,2 triệu đồng, chờ đấu Toyota Fortuner

Mẫu SUV 3 hàng ghế đàn em của Hyundai Santa Fe với các cập nhật nhỏ về mặt thẩm mỹ và động cơ xăng tăng áp 1,5L mới sẽ có thể gây ảnh hưởng lớn tới doanh số của Toyota Fortuner.