Đời sống

Học cách chọn vợ của ông Phạm Nhật Vượng và Bầu Hiển, câu trả lời của Đặng Lê Nguyên Vũ mới thấm!

Học cách chọn vợ của ông Phạm Nhật Vượng và Bầu Hiển, câu trả lời của Đặng Lê Nguyên Vũ mới thấm!


Trên bước đường thành công của một người đàn ông luôn có dấu chân của một người phụ nữ, một hậu phương vững chắc trong thời điểm gian khó là điều đặc biệt quan trọng. Bởi vậy, việc chọn mảnh ghép còn lại đối với những tỷ phú được xem như điều kiện cho sự thành, bại sau này. 


Người vợ tào khang kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 


Được biết, chủ tịch Tập đoàn Vingroup và vợ cùng chung một xuất phát điểm. Cả hai đều là thanh niên ưu tú được cử đi du học Liên Xô thời bấy giờ. Ông Vượng theo học chuyên ngành kinh tế và địa chất tại Học viện địa chất Moscow. Bà Hương cũng rất xuất sắc khi theo học ngành Luật quốc tế tại Liên Xô. Trong thời gian học tập tại nơi xứ người, hai người quen biết nhau qua nhóm du học sinh ở Liên Xô.

screenshot-1589-1690282912.jpg
 

Từ hồi năm 3 Đại học, ông Vượng đã “tập tành” buôn bán tại Liên Xô nhưng toàn thua lỗ. Năm 1993, sau khi tốt nghiệp, ông Vượng và bà Hương chính thức về chung một nhà. Sau đó, cả hai vợ chồng đồng hành cùng nhau trong dự án khởi nghiệp đầu tiên là nhà hàng tại Kharkov ( Liên Xô) , đến thương hiệu mì ăn liền Mivina rồi Tập đoàn Technocom (tiền thân của Vingroup hiện nay).

Là người đồng hành cùng chồng trong những tháng ngày lập nghiệp đầy rẫy khó khăn. Sau khi trở về Việt Nam, bà Hương tiếp tục là người trực tiếp tham gia điều hành Vingroup. Thành tích của bà trên thị trường chứng khoán cũng vô cùng đáng nể. Bà liên tiếp nhiều năm liền nằm trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Mặc dù có nhiều công lao đóng góp cho người chồng tỷ phú thế nhưng bà Hương vô cùng kín tiếng. Lần hiếm hoi xuất hiện của bà cùng chồng là tại lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội năm 2022. 


Vợ Bầu Hiển: Hậu phương vững chãi cho chồng tỏa sáng 


Không giống với vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bà Lê Thanh Hòa - vợ bầu Hiển toàn tâm toàn ý ở nhà, chăm lo cho gia đình. Mặc dù, theo nhiều nguồn tin cho biết bà Hòa thừa sức gánh vác lĩnh vực tài chính cho chồng nhưng bà lại chọn cách “không liên quan” tới SHB.

Được biết, cặp đôi là bạn thanh mai trúc mã từ hồi còn học cấp ba ở trường Trần Phú (Hà Nội). Vì nên duyên vợ chồng từ một đôi bạn thân nên cả Bầu Hiển và vợ đều rất thấu hiểu nhau trong mọi chuyện. 

screenshot-1590-1690282912.jpg
 

Trong một lần trả lời phỏng vấn trên báo chí, bà Hòa từng chia sẻ: “Là bạn, hiểu tính nhau nên khi thành duyên, trong gia đình tôi luôn có sự chia sẻ nhưng cũng rất tôn trọng sự độc lập của nhau. Mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng để có hạnh phúc bền vững, không gì bằng phải luôn biết tôn trọng. Và quan trọng hơn cả là biết nhường nhịn”.

Nhờ sự hy sinh, tảo tần cùng khả năng quán xuyến gia đình, thấu hiểu tuyệt vời của người vợ, bầu Hiển nhờ đó có thể tập trung hoàn toàn vào công việc kinh doanh, nhờ đó ‘tỏa sáng’ trên thương trường. 


Bầu Đức: Là “bệ đỡ” âm thầm phía sau ủng hộ chồng 


Nếu để nói kín tiếng về đời tư thì bầu Đức đứng số 1 không ai đứng số 2. Mọi thông tin từ gia đình, vợ, con đều được Vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai giấu kín. Mãi tới, năm 2021, người ta mới thấy một bức ảnh mờ mờ của phu nhân Bầu Đức trong một bữa tiệc tất niên tại tư gia cùng với đội bóng phố núi của ông.

Tuy vậy, có vài lần ông Bầu nổi tiếng chia sẻ rằng vợ mình - bà Ngọc Bích chính là hậu phương vững chắc và nền tảng để ông có được thành công như ngày hôm nay. 

screenshot-1591-1690282991.jpg
 


Người vợ tào khang này của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai hiện tại đang sinh sống tại Singapore cùng cả ba người con của ông bà. Và không có can dự bất kỳ vào hoạt động của công ty chồng. 

Cũng theo bầu Đức chia sẻ vì khối lượng công việc cực kỳ bận rộn nên mỗi tháng ông chỉ có thể ở cùng vợ con 4 đến 5 ngày. Ông yên tâm giao mọi việc nuôi dưỡng, dạy bảo con cái cho vợ. Có lần, vì thấy chồng quá vất vả nên bà Bích đã khuyên ông nghỉ ngơi. Thế nhưng, vì còn nhiều công việc chưa hoàn hoàn thành, bầu Đức đã xin vợ cho ông thêm thời gian 5 năm nữa để cống hiến, làm việc. 


“Vua cà phê”: Chọn vợ phải cùng tầng phối ngẫu


Không chỉ khiến dân tình ngỡ ngàng bởi những phát ngôn tâm linh siêu thực, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn có quan điểm về hôn nhân khiến nhiều người đem ra “mổ xẻ”, nghiên cứu từ năm nay qua năm khác. 

Còn nhớ, giữa sóng gió ly hôn, vua cà phê trong một phiên tòa vào năm 2019 đã phát ngôn rằng: "Qua nói một người thành đạt là 'chọn đúng vợ, đúng việc, chọn đúng cà phê' để tỉnh táo. Chọn nhầm 2 cái đầu tan xác… Khi muốn làm gì thì người vợ, người phối ngẫu phải ở cùng tầng. Còn nếu vợ là người giới hạn, cực đoan nữa thì giới hạn của người vợ sẽ là giới hạn của mình”.

Sau đó, vì những mâu thuẫn, quan điểm trái chiều mà vợ chồng ông chủ Trung Nguyên đường ai nấy đi, đồng thời còn tạo ra vụ tranh chấp chưa từng có trong lịch sử, kéo dài 7 năm ròng rã. 

screenshot-1588-1690282912.jpg
 

Dù không phủ nhận đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng phụ nữ nhưng ông trùm ngành cà phê nói thêm: "Đằng sau sự tan hoang của người đàn ông cũng là người phụ nữ thôi. Nên phải chọn, nếu không chọn được thì ở giá đi, Qua khuyên 1 điều như vậy. Đừng bao giờ dính dáng để sau đó sinh chuyện".

Vì vậy, ông Vũ đã từng khuyên thanh niên Việt Nam nhất định phải chọn vợ, chọn chồng cho đúng.
Bên cạnh đó, quan niệm về hôn nhân ‘đặc biệt’ này của Chủ tịch HĐQT Trung Nguyên còn thể hiện ở bài phỏng vấn báo chí năm 2021 như sau: 
-  Anh có thích phụ nữ thông minh không?
- Chắc chắn là phải có chứ!
- Nhưng anh cũng nói "phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ"?
- Ô, phụ nữ thông minh thì càng cần phải biết mình nên là phụ nữ!
- Anh thấy sao, việc Bill Gates, Sergey Brin, Mark Zuckerberg…, thay vì chọn vợ đẹp, lại chọn bạn học hoặc chính "người làm thuê" cho mình?
- Mấy tay đó là khôn đó! Vì họ muốn tập trung tối đa vào sự nghiệp, có người lo hậu cần, lại không bị phân tâm quá nhiều vào chuyện… giữ vợ.
Nói tóm lại, quan điểm hôn nhân ông chủ Trung Nguyên vẫn gói gọn trong câu nói sau: “Tốt nhất, đàn ông thì chỉ nên là đàn ông và phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ”.

 

Bí kíp thành công giống nhau của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và ông Đặng Lê Nguyên Vũ ít bạn trẻ làm được

Giới trẻ ngày nay có quá nhiều 'cám dỗ' nên không có nhiều người học được bí kíp thành công mà cả tỷ phú Phạm Nhật Vượng và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều từng tiết lộ.