Đời sống

Hoa anh đào - Biểu tượng tinh thần Nhật Bản

Hoa anh đào - Biểu tượng tinh thần Nhật Bản

Ý nghĩa hoa anh đào trong Nhật

Nhiều người vẫn hay nói rằng, hoa anh đào không đẹp khi nó đứng một mình, nó chỉ thật sự tỏa sáng khi nở nộ thành một mảng, tuy mong manh nhưng lại vô cùng rực rỡ. Người Nhật tin rằng, khi nhìn thấy hoa anh đào, họ sẽ được tiếp thêm động lực để vươn lên dù ở bất kì hoàn cảnh nào. Trong thế chiến thứ 2, sau khi xứ sở mặt trời mọc trải qua những tổn thất nặng nề do chiến tranh đem lại, hoa anh đào lại càng được coi là biểu tượng của một Nhật Bản đau thương nhưng lại cực kỳ vững vàng bởi tinh thần đoàn kết, phấn đấu, không ngại gian khổ, tựa như những “tán hoa mùa xuân”.

hoa-anh-dao-1-1676625371.jpg
 Ý nghĩa hoa anh đào trong văn hóa Nhật

Ngoài ra, người Nhật còn quan niệm rằng, hoa anh đào là biểu tượng cho sự khiêm nhường, nhẫn nhịn - một đức tính đặc trưng, dễ dàng nhìn thấy qua đời sống con người nơi đây. Đặc biệt, Nhật Bản còn gửi tặng hoa anh đào như một món quà đến các nước trên thế giới với ngụ ý mong cầu một cuộc sống hòa bình, không chiến tranh. Trong đời sống dân gian, hoa anh đào còn là là một món ăn quen thuộc với người Nhật, thường dùng làm mứt, lá cây muối ăn kèm với cơm nắm,...

Cuối cùng, hoa anh đào chính là biểu tượng cho vẻ đẹp của xứ Phù Tang. Nhắc đến Nhật Bản, người ta thường sẽ nghĩ ngay đến Sushi và hoa anh đào. Ở Nhật có đến hơn 200 loại cây anh đào khác nhau, từ cây dại mọc trên núi cho đến những giống cây yêu cầu sự chăm chút cầu kỳ, tỉ mỉ. Cứ đến độ tháng 4, đất nước mặt trời mọc sẽ khoác lên mình chiếc áo mới màu hồng phấn được “đan” từ những tán hoa biểu trưng cho mùa xuân. Đây cũng là thời điểm Nhật Bản tổ chức rất nhiều các Lễ hội lớn theo chủ đề Hoa anh đào. Thậm chí người Nhật còn dành ra 1 ngày để cùng gia đình, bạn bè cắm trại tại các điểm ngắm hoa và thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa này.

Mùa hoa anh đào Nhật Bản diễn ra khi nào?

Mỗi độ xuân về, khi tiết trời đang dần trở nên ấm áp và dễ chịu hơn, đây cũng là lúc những cánh hoa anh đào đầu tiên sẽ bắt đầu bung cánh, thi nhau khoe sắc. Tuy nhiên, thời gian nở chính xác của loài hoa này thì không phải ai cũng biết.

hoa-anh-dao-2-1676625371.jpg
 Mùa hoa anh đào Nhật Bản diễn ra khi nào?

Mùa xuân ở Nhật Bản thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, khi cả đất nước đều ngập trong màu hồng phớt rực rỡ. Thời gian hoa nở đẹp nhất thường sẽ rơi vào nửa cuối tháng 3 và nửa đầu tháng 4, đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho mình một chuyến đi đến xứ sở Phù Tang và thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt sắc của loài hoa mùa xuân này.

Hiện tại, ở Nhật có đến hàng trăm loài hoa anh đào và mỗi loại lại mang một màu sắc riêng biệt, không giống nhau. Những điểm ngắm hoa nổi tiếng thu hút không chỉ du khách nước ngoài mà còn cả người dân địa phương bạn không thể bỏ qua đó là: Công viên Matsumae tại đảo Hokkaido, công viên Ueno-onshi-koen trực thuộc thủ đô Tokyo, công viên lâu đài Osaka tại thành phố Osaka, công viên Maruyama thuộc cố đô Kyoto hay các vùng núi,...

Hoa anh đào đất nước mặt trời mọc đã sẵn sàng chờ đón bạn, đừng chần chờ đặt tour Nhật Bản trước những ưu đãi đặc biệt mùa này nhé! 

Chỉ từ 33tr990, trọn gói tour hoa anh đào mùa cao điểm ngay hôm nay:

https://transviet.com.vn/tour/hoa-anh-dao--ve-dep-mua-xuan-nhat-ban-2864

 

Tìm hiểu về du lịch hàn quốc mùa nào đẹp với Traveloka

(Techz.vn) Hàn Quốc vốn là một nơi du lịch lý tưởng với cảnh sắc tuyệt đẹp cùng nét ẩm thực phong phú. Vậy câu hỏi đặt ra nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa nào đẹp và thích hợp nhất? Lựa chọn đúng thời điểm du lịch đến Hàn Quốc cũng là một trong những tiêu chí cần quan tâm của rất nhiều du khách khi có ý định đến xứ sở Kim Chi. Cùng tìm hiểu thêm về phần thời gian đi du lịch lý tưởng nhất của đất nước này bạn nhé.