Thể thao

HLV Troussier bị AFC đẩy vào thế khó, ĐT Việt Nam vẫn khiến Trung Quốc 'lo sốt vó' ở Asian Cup 2023

HLV Troussier bị AFC đẩy vào thế khó, ĐT Việt Nam vẫn khiến Trung Quốc 'lo sốt vó' ở Asian Cup 2023

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức công bố 4 nhóm hạt giống của VCK Asian Cup 2023. Việc AFC dựa theo BXH FIFA khiến ĐT Việt Nam rơi xuống nhóm hạt giống số 3. Điều này sẽ khiến đoàn quân của HLV Philippe Troussier có nguy phải chạm trán với những ông lớn của châu lục ngay từ vòng bảng.

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam có thể đụng độ ĐT Trung Quốc khi đội tuyển này thuộc nhóm hạt giống số 2. Kịch bản này khiến cho truyền thông Trung Quốc lo ngại vì đại diện xứ tỉ dân từng bị ĐT Việt Nam đánh bại ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Các nhóm hạt giống của Asian Cup 2023.

Tờ Sohu viết: "ĐT Trung Quốc có thể đối đầu với Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2023. Trong quá khứ, ĐT Trung Quốc của HLV Li Xiaopeng từng để thua ĐT Việt Nam vào dịp Tết nguyên đán năm 2022. Đó là cơn địa chấn với bóng đá Trung Quốc. Chính vì vậy, nếu gặp lại ĐT Việt Nam, các cầu thủ Trung Quốc sẽ gặp vấn đề tâm lý.

Trước thềm lễ bốc thăm Asian Cup 2023, người hâm mộ lo lắng ĐT Trung Quốc sẽ rơi vào bảng tử thần. Trong trường hợp xấu nhất, chúng ta có thể rơi vào bảng đấu với Nhật Bản (nhóm một), Việt Nam (nhóm ba) và Thái Lan (nhóm bốn). Như vậy, ĐT Trung Quốc sẽ gặp thử thách thực sự".

ĐT Trung Quốc từng thất bại trước Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022.

Tờ Sohu cũng bày tỏ quan ngại: "Cơ hội để ĐT Trung Quốc vượt qua vòng bảng rất khó. Do đó, những người hâm mộ Trung Quốc hy vọng thần may mắn sẽ mỉm cười trong lễ bốc thăm vào tháng 5 tới".

Theo kế hoạch, Lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023 diễn ra vào ngày 11/5. 24 đội được chia thành 6 bảng đấu. Hai đội nhất nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp. VCK Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024 ở Qatar. 6 trên 8 sân vận động tổ chức VCK Asian Cup 2023 là những sân phục vụ cho VCK World Cup 2022 vừa rồi.

Tin nóng 10/4: Việt Nam gặp thuận lợi ở vòng loại World Cup; Phạt trọng tài mắc sai lầm

 

HLV Troussier ra quyết định bất ngờ, 'siêu tiền đạo' ĐT Việt Nam lỡ hẹn SEA Games 32 đầy tiếc nuối

Dù đã bình phục chấn thương và thể hiện tốt trong ngày HLV Philippe Troussier dự khán nhưng tiền đạo Võ Nguyên Hoàng sẽ không thể tham dự SEA Games 32 cùng U22 Việt Nam vì lý do vô cùng đáng tiếc.