Thể thao

HLV Park mạnh tay làm mới ĐT Việt Nam, Trung Quốc lập tức sao chép ngay trước thềm VL World Cup 2022

HLV Park mạnh tay làm mới ĐT Việt Nam, Trung Quốc lập tức sao chép ngay trước thềm VL World Cup 2022

ĐT Việt Nam đã kết thúc năm 2021 với những thành tích không mấy khả quan ở Vòng loại World Cup 2022 và cả AFF Cup vừa qua. Điều này khiến HLV Park Hang-seo buộc phải có những sự thay đổi lớn để làm mới bộ khung trong tay của mình. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã gây bất ngờ lớn với người hâm mộ khi quyết định thay đổi hoàn toàn ban cán sự của ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo quyết định thay đổi toàn bộ ban cán sự của ĐT Việt Nam

Theo đó, Quế Ngọc Hải, Xuân Trường hay Đức Huy sẽ không còn là đội trưởng và đội phó của ĐT Việt Nam. Những cái tên thay thế sẽ được công bố ở đợt hội quân sắp tới. Trả lời phỏng vấn của VFF về những thay đổi mang tính bước ngoặt của mình, HLV Park Hang-seo cho biết:

"BHL mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò của những thủ quân để họ cũng có thể tập trung vào việc thể hiện ở phong độ cao nhất. Sau buổi tập cuối cùng của đội vào ngày 3/1, tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành với đội trưởng và các đội phó. Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi với thái độ tinh thần của người mới bắt đầu”.

HLV Li Xiaopeng (phải) thay thế ông Li Tie dẫn dắt ĐT Trung Quốc

Trong những diễn biến mới nhất, đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam là ĐT Trung Quốc cũng có những thay đổi tương tự. Ngay sau khi nhậm chức thay thế HLV Li Tie, ông Li Xiaopeng cũng muốn tạo ra một ban cán sự mới cho ĐT Trung Quốc.

Hiện tại, 3 cái tên nằm trong thành phần ban cán sự của đội tuyển nước này là Wu Xi, Wu Lei và Yu Dabao. Trong đó, Wu Xi là người thường xuyên đeo băng đội trường. Wu Lei và Yu Dabao là những đội phó. Theo thông tin từ tờ Sohu, HLV Li Xiaopeng muốn loại Yu Dabao ra khỏi danh sách ở đợt hội quân sắp tới của ĐT Trung Quốc. Wu Xi và Wu Lei vẫn sẽ đảm nhận vai trò của mình cho đến hết vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Yu Dabao có thể bị loại khỏi thành phần ban cán sự của ĐT Trung Quốc

Trước đó, nhà cầm quân 46 tuổi đã thẳng tay loại 4 cầu thủ nhập tịch thường xuyên được HLV Li Tie sử dụng ở những trận đấu trước. Dự kiến, ông Li Xiaopeng sẽ triệu tập khoảng 40 cầu thủ cho đợt hội quân sắp tới và ông sẽ trao cơ hội cho khoảng 10-15 cầu thủ trẻ có màn thể hiện xuất sắc ở Chinese Super League.

Đây là những nước đi giống hệt với cách mà HLV Park Hang-seo đang áp dụng với ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sẽ triệu tập bổ sung khoảng 10 nhân tố mới ở đợt tập trung giữa tháng 1 và loại bớt những cầu thủ hiếm có cơ hội ra sân hoặc đang gặp chấn thương. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 1/2 trên SVĐ Mỹ Đình.

BÓNG ĐÁ VIỆT NAM 2022: TRẬN ĐẤU VỚI TRUNG QUỐC VÀ GIÀNH LẠI AFF CUP

 

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA, HLV Park thở phào vì thoát khỏi 'cơn ác mộng' ở VL World Cup 2022

(Techz.vn) ĐT Việt Nam sẽ trở lại Vòng loại World Cup 2022 bằng 2 cuộc tái đầu với Australia và Trung Quốc. Mới đây, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đón nhận thông tin không thể vui hơn từ Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA.