Thể thao

HLV Park Hang-seo từng muốn chia tay ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022, tiết lộ lý do không làm khó VFF

HLV Park Hang-seo từng muốn chia tay ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022, tiết lộ lý do không làm khó VFF

HLV Park Hang-seo sẽ chính thức kết thúc hợp đồng với VFF sau ngày 31/1, qua đó khép lại 5 năm vô cùng thành công với bóng đá Việt Nam. Mới đây, nhà cầm quân 65 tuổi đã có những chia sẻ về thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam với truyền thông Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo đã chính thức hết hạn hợp đồng với VFF.

Cụ thể, trong một chương trình của đài KBS, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ từng muốn chia ĐT Việt Nam nhưng vì còn thời hạn hợp đồng nên vẫn tiếp tục gắn bó. Chiến lược gia sinh năm 1957 thổ lộ:

"Tôi thật sự được nhiều người hâm mộ Việt Nam yêu mến. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là gánh nặng vì tôi không biết khi nào tình yêu này biến mất. Nhiều người thân thiết khuyên tôi nên rời đi khi ở đỉnh vinh quang. Nhưng đang trong thời hạn hợp đồng, làm sao tự nhiên rời đi được?".

Chiến lược gia người Hàn Quốc không muốn rời đi khi chưa kết thúc hợp đồng.

Trong câu chuyện về ngày chia tay, ông Park đã lấy chính HLV Guus Hiddink, người thầy của mình ở tuyển Hàn Quốc năm xưa, làm ví dụ cho sự chuyên nghiệp. 

"Tôi cũng muốn rời đi lắm chứ nhưng đang trong hợp đồng thì đành chịu. Đã cam kết và hứa hẹn như vậy thì làm sao rời đi được? Lương tâm tôi không cho phép bản thân làm vậy. Đó là hành động vô lễ với người dân Việt Nam. Tôi không muốn mang hình ảnh của một kẻ cơ hội. HLV Guus Hiddink năm xưa cũng chỉ rời Hàn Quốc khi hết hợp đồng", ông Park nói.

HLV Philippe Troussier được cho là sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam.

Chia tay ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo vẫn chưa quyết định bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp dù đã nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn. Chiến lược gia người Hàn Quốc từng bày tỏ mong muốn được làm công tác bóng đá trẻ ở Việt Nam nếu VFF hoặc một CLB tại V.League ngỏ lời mời.

BIÊN NIÊN SỬ HLV PARK HANG SEO: 5 NĂM XUẤT HIỆN VÀ NÂNG TẦM BÓNG ĐÁ VIỆT NAM

 

Trung Quốc 'trải thảm đỏ', HLV Park Hang-seo đối đầu với ĐT Việt Nam sau khi từ chối VFF?

HLV Park Hang-seo đang nhận được rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn sau khi quyết định chia tay ĐT Việt Nam. Đáng chú ý, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng muốn hợp tác với chiến lược gia 65 tuổi.