Thể thao

HLV Park chính thức mất 'tiền vệ hay nhất ĐT Việt Nam' ở AFF Cup 2021, CĐV bất ngờ 'ăn mừng'

HLV Park chính thức mất 'tiền vệ hay nhất ĐT Việt Nam' ở AFF Cup 2021, CĐV bất ngờ 'ăn mừng'

Ngày 3/12, LĐBĐ Singapore thông báo Đỗ Hùng Dũng không được các cơ quan có thẩm quyền của nước chủ nhà giải quyết thủ tục xin cấp phép nhập cảnh vào Singapore. Đây là thông tin rất không vui với HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam khi không có sự phục vụ của tiền vệ trung tâm hàng đầu V.League thời điểm hiện tại.

Được biết, thời gian làm thư mời cho các cầu thủ thi đấu AFF Cup là tới hết ngày 24/11 trong khi trường hợp của Đỗ Hùng Dũng tới ngày 29/11 mới bổ sung hồ sơ. Mặc dù VFF và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã làm các thủ tục cần thiết để Hùng Dũng có thể tham dự AFF Cup 2020, nhưng các cơ quan chức năng của nước sở tại vẫn căn cứ theo quy định của Chính phủ Singapore và không đồng ý cấp thư mời cho tiền vệ này.

Chủ nhà AFF Cup 2021 làm khó, tiền vệ hay nhất ĐT Việt Nam chính thức bị HLV Park gạch tên
Hùng Dũng không được các cơ quan chức năng Singapore cấp phép nhập cảnh để tham dự AFF Cup 2021.

Không những vậy, người được HLV Park chọn để thay thế Đỗ Hùng Dũng là tiền vệ Lý Công Hoàng Anh cũng không thể góp mặt ở AFF Cup 2021. Dù tân binh của Bình Định có thư mời nhưng do không di chuyển ngày 1/12 cùng đội tuyển, nên cũng không thể nhập cảnh vào Singapore. Chính vì vậy, thay vì danh sách 30 cầu thủ, ĐT Việt Nam sẽ chỉ tham dự giải đấu sắp tới với 29 cái tên.

Đỗ Hùng Dũng gặp chấn thương nặng từ tháng 3 và trải qua gần 9 tháng điều trị, tiền vệ 28 tuổi đã có thể trở lại thi đấu. Mặc dù vậy, phải đến ngày 27/11 vừa qua, CLB Hà Nội mới đưa ra thông báo cho phép Hùng Dũng hội quân cùng ĐT Việt Nam. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến cho việc xin thủ tục nhập cảnh của cầu thủ này bị chậm trễ.

HLV Park không có sự phục vụ của cả Hùng Dũng và Lý Công Hoàng Anh

Tuy nhiên, sau khi có thông tin tiền vệ sinh năm 1993 lỡ hẹn với AFF Cup 2021, phản ứng từ cổ động viên trong nước là vô cùng đặc biệt. Rất nhiều người tỏ ra "vui mừng" khi ĐT Việt Nam thiếu vắng Hùng Dũng bởi việc không phải thi đấu ở AFF Cup sẽ giúp ngôi sao của CLB Hà Nội có thêm thời gian để bình phục hoàn toàn chấn thương và có được cảm giác chơi bóng tốt nhất.

Hơn thế nữa, việc Hùng Dũng hoàn toàn khỏe mạnh cũng sẽ giúp HLV Park có thêm sự lựa chọn trong những trận đấu ở hai lượt trận sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 gặp Australia và Trung Quốc. Rõ ràng với ĐT Việt Nam vào lúc này, vòng loại World Cup là đấu trường được chú trọng hơn AFF Cup.

Phản ứng bất ngờ của người hâm mộ

Tại giải đấu sắp tới, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn là bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên, sự cạnh tranh là rất lớn khi những đối thủ trực tiếp như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đều rất quyết tâm và mang đến đội hình rất chất lượng. ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp ĐT Lào vào ngày 6/12.

CẬN CẢNH CHUYỆN ĂN Ở CỦA ĐTVN TẠI AFF 2020 TRÊN ĐẤT SINGAPORE

 

Được bầu Hiển 'trải thảm đỏ' để đá cặp cùng Quang Hải, 'Messi Hàn Quốc' đưa ra quyết định bất ngờ

(Techz.vn) Mới đây, đã có rất nhiều thông tin cho rằng CLB Hà Nội của bầu Hiển sẵn sàng chiêu mộ Messi Hàn Quốc, Lee Seung Woo và cầu thủ từng là đồng đội của Công Phượng cũng đã có quyết định của riêng mình.