Ô tô

Hé lộ thông tin cực nóng về Hyundai Creta lắp ráp tại Việt Nam, khiến Kia Seltos đứng ngồi không yên

Hé lộ thông tin cực nóng về Hyundai Creta lắp ráp tại Việt Nam, khiến Kia Seltos đứng ngồi không yên

Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã cập nhật thông tin về mẫu xe Hyundai Creta lắp ráp trong nước – đối thủ có thể khiến Kia Seltos “ôm hận”. Cụ thể, mẫu xe Hyundai Creta lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công đã được cấp Giấy chứng nhận ATKT và BVMT (Giấy chứng nhận chất lượng).

Hé lộ thông tin cực nóng về Hyundai Creta lắp ráp tại Việt Nam, khiến Kia Seltos đứng ngồi không yên ảnh 1

Những thông tin được tiết lộ qua giấy chứng nhận này cho thấy Hyundai Creta lắp ráp trong nước sẽ có 4 phiên bản chứ không phải 3 như Creta nhập khẩu. Theo tên gọi trên giấy chứng nhận, Hyundai Creta sẽ có các phiên bản 1.5 HGS, 1.5 GLS, 1.5 GL và 1.5. Trong đó, có vẻ như phiên bản cao cấp nhất sẽ là 1.5 HGS với điểm khác biệt so với những phiên bản còn lại là trụ C và nóc xe được sơn đen.

So với phiên bản nhập khẩu đang được bán tại Việt Nam, Hyundai Creta lắp ráp trong nước vẫn có các thông số tương tự. Trên tất cả các phiên bản, mẫu xe kình địch của Kia Seltos đều có phanh tay điện tử và cùng sử dụng la-zăng kích thước 17 inch.

Hé lộ thông tin cực nóng về Hyundai Creta lắp ráp tại Việt Nam, khiến Kia Seltos đứng ngồi không yên ảnh 2

Về sức mạnh, tất cả các phiên bản của Hyundai Creta lắp ráp trong nước đều sử dụng động cơ dung tích 1.5L với công suất tối đa 113 mã lực. Nhiều khả năng trên bản lắp ráp, mẫu xe đối thủ của Kia Seltos vẫn sẽ dùng hộp số CVT tương tự như bản nhập khẩu.

Giấy chứng nhận chất lượng vẫn chưa hé lộ thông tin về các trang bị của Hyundai Creta lắp ráp trong nước. Do đó, chưa rõ mẫu xe này có được bổ sung trang bị so với bản nhập khẩu hay không.

Hé lộ thông tin cực nóng về Hyundai Creta lắp ráp tại Việt Nam, khiến Kia Seltos đứng ngồi không yên ảnh 3

Kể từ khi chính thức quay trở lại phân phối tại thị trường nước ta, Hyundai Creta đã nhanh chóng vươn mình để trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong phân khúc SUV hạng B, mẫu xe này chính là đối thủ nặng ký nhất của Kia Seltos.

 

‘Kẻ huỷ diệt’ Kia Seltos và Hyundai Creta bắt đầu được sản xuất, trình làng ngay đầu tháng sau

(Techz.vn) Thời điểm chính thức ra mắt đã cận kề và hiện tại, mẫu xe đối thủ có khả năng ‘lật đổ’ Kia Seltos và Hyundai Creta đã bắt đầu được sản xuất thương mại.