Đời sống

Hé lộ diễn biến mới vụ người đàn ông dùng clip nóng tống tiền nữ Việt Kiều

Hé lộ diễn biến mới vụ người đàn ông dùng clip nóng tống tiền nữ Việt Kiều

Ngày 6/2, Công an TP.HCM cho biết đang lập hồ sơ tiếp nhận đối tượng Võ Văn Hùng (SN 1989, quê Quảng Trị) để điều tra hành vi "Cưỡng đoạt tài sản". Theo đó, chiều ngày 1/2, Công an quận Gò Vấp bắt quả tang Võ Văn Hùng đang cưỡng đoạt tài sản của chị N.T.S (Sinh 1978, quốc tịch Mỹ).

dung-clip-nong-tong-tien-1675678727.jpg
 

Cơ quan Công an quận Gò Vấp xác định số tiền nghi phạm Hùng cưỡng đoạt thuộc thẩm quyền của Công an TP.HCM vì vậy đã chuyển hồ sơ cùng nghi phạm Võ Văn Hùng cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thụ lý điều tra.

Làm việc tại Cơ quan Công an, Hùng khai nhận, khoảng tháng 10/2020, thông qua mạng xã hội (facebook, zalo), Hùng đã làm quen, nói chuyện với chị S. Trong quá trình trò chuyện, Hùng và chị S có gửi cho nhau những tin nhắn có nội dung, hình ảnh, clip nhạy cảm riêng tư và Hùng đã lưu lại tin nhắn này.

Đến tháng 12/2021, do thiếu tiền tiêu xài, Hùng đe dọa bị hại phải chuyển tiền cho Hùng nếu không Hùng sẽ gửi hình ảnh, clip cho bạn bè của chị S. và tung lên mạng xã hội.

Sợ hãi khi bị đe dọa, chị S đã thực hiện theo yêu cầu của nghi phạm. Cơ quan chức năng cho hay, chị S đã chuyển khoản hơn 100 lần cho Hùng với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng và 16.000 USD.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Hùng vẫn chưa thỏa mãn, tiếp tục thực hiện hành vi đe dọa nạn nhân. Theo đó, ngày 1/2, Hùng tiếp tục yêu cầu chị S. chuyển cho Hùng số tiền 30 triệu đồng; đồng thời yêu cầu chị S. về Việt Nam để Hùng quan hệ tình dục. Khoảng 18h cùng ngày, Hùng từ Quảng Trị vào TP.HCM yêu cầu chị S. ra gặp mặt tại quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp để cưỡng đoạt số tiền 30 triệu đồng của chị S.

Tại đây, Công an quận Gò Vấp đã bắt quả tang, tạm giữ đối tượng Võ Văn Hùng; thu giữ điện thoại có lưu nhiều clip, hình ảnh mà Hùng đã quay lại của chị S. để đe dọa.

Tại cơ quan Công an, Võ Văn Hùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi.