Đời sống

Hé lộ danh tính ‘thần đồng’ 9 tuổi đạt kỷ lục giải khối Rubik trong chưa đầy 5 giây

Hé lộ danh tính ‘thần đồng’ 9 tuổi đạt kỷ lục giải khối Rubik trong chưa đầy 5 giây

Tại sự kiện Yong Jun KL Speedcubing 2023 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia mới đây, cậu bé 9 tuổi Yiheng Wang (Trung Quốc) đã xác lập kỷ lục trong trận bán kết khi giải 1 khối Rubik 3x3 với thời gian trung bình sau 5 lần là 4,69 giây. Thậm chí, cậu bé còn đạt được kết quả tốt nhất trong lượt thi đấu thứ 2 với thành tích 3,90 giây.

Với thành tích này, Yiheng đã xuất sắc phá được kỷ lục chung với thời gian 4,86 giây của Max Park (Mỹ) và Tymon Kolasiński (Ba Lan).

yiheng-wang-1682654213.jpg
 

Theo quy định của Hiệp hội Rubik Thế giới, thời gian nhanh nhất và chậm nhất được phải được trừ vào thời gian trung bình. Vì trong vòng đầu tiên của Hanoi Super Brain Zyo 2023, Yiheng đạt trung bình 4,75 giây, nhưng khối Rubik đã bị xáo trộn dẫn đến việc giải không chính xác, do đó, thời gian phá kỷ lục của cậu bé bị giảm đi.

Tại Giải vô địch Singapore 2023, Yiheng đã đánh bại thần đồng cubing người Trung Quốc Ruihang Xu trong trận chung kết.

yiheng-wang-1-1682654213.jpg
 

Ngoài Yiheng, Trung Quốc còn có thần đồng khác là Ruihang Xu (14 tuổi) là một trong số ít người giải được 1 khối Rubik trên máy trong vòng chưa đầy 3 giây. Tuy nhiên, thành tích này của Ruihang không được công nhận bởi nó không được tổ chức trong cuộc thi WCA chính thức, do đó không đủ tiêu chuẩn để lập kỷ lục thế giới. Tất cả các kỷ lục về xoay Rubik nhanh nhất đều được WCA phê chuẩn, sau đó mới được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận.

 

Những thuyết âm mưu gây sốc về sự biến mất bí ẩn của máy bay MH 370

Vụ việc máy bay MH 370 biến mất là 1 thảm họa hàng không bí ẩn nhất mọi thời đại, đến nay vẫn chưa hề có tung tích.