eSport

Hàng loạt streamer AOE bị Facebook Gaming cắt hợp đồng sau khi bầu Huấn bị bắt

Hàng loạt streamer AOE bị Facebook Gaming cắt hợp đồng sau khi bầu Huấn bị bắt

Những ngày tháng 6/2018, Việt Nam chính thức có tên trên bản đồ Facebook Gaming quốc tế. Do vào thị trường livestream chậm hơn các đối thủ nên Facebook Gaming rất hào phóng với các streamer. Thông qua Facebook Gaming Creator, game thủ yêu thích việc livestream sẽ nhận được thu nhập cao, chính sách ưu đãi và quan trọng nhất là được tiếp cận với đông đảo người hâm mộ trên nền tảng Facebook. Chỉ một thời gian ngắn, hàng loạt các game thủ trong cộng đồng AOE Việt Nam đã ký được hợp đồng với Facebook Gaming.

Hàng loạt streamer AOE bị Facebook Gaming cắt hợp đồng sau khi bầu Huấn bị bắt

Khoảng đầu năm 2019 là thời điểm AOE Việt Nam phát triển thịnh hành nhất trên Facebook Gaming. Mỗi buổi quay phát trực tiếp trên Facebook có mặt của các tên tuổi nổi tiếng thu hút hàng trăm nghìn khán giả. Những trận kèo kinh điển Việt - Trung mang đến những cảm xúc thăng hoa và phấn khích cho những người theo dõi livestream.

Tuy nhiên, cuộc vui nào cũng đến lúc tàn. Theo một số nguồn tin, Facebook Gaming đang có đợt rà soát lại các game thủ AOE trên nền tảng của họ trong năm 2020. Những streamer không đáp ứng được lượng view, lượng tương tác, hay có những lùm xùm về vấn đề pháp luật sẽ bị Facebook Gaming ngừng hợp tác. Tính đến tháng 2 năm nay, Facebook Gaming đã giảm lương và cắt hợp đồng của 50% số lượng game thủ.

Hàng loạt streamer AOE bị Facebook Gaming cắt hợp đồng sau khi bầu Huấn bị bắt

Việc làm này mang tới thiệt hại cho cả Facebook và game thủ AOE Việt Nam. Facebook Gaming sẽ mất đi những streamer để xây dựng thương hiệu, thu hút người xem. Game thủ thì không còn nguồn thu nhập ổn định dẫn đến việc không thể toàn tâm toàn ý thi đấu.

Người hâm mộ hy vọng rằng qua 20 năm hình thành và phát triển, AOE Việt Nam sẽ đứng vững trước những biến động lớn trong đầu năm 2020. Đồng thời các công ty lớn trong làng AOE nước nhà sẽ có những phương hướng hỗ trợ để các game thủ có thể cháy hết mình với niềm đam mê Đế chế.

 

Danh tính sinh viên đạt giải Olympic giúp bầu Huấn AOE lập nên đường dây cá độ nghìn tỷ

(Techz.vn) Để có được một đường dây cá độ trị giá hàng nghìn tỷ thì bầu Huấn đã cần tới sự trợ giúp của cánh tay phải đắc lực là Trần Ngọc Anh. Một người vốn là học sinh giỏi Văn nhưng lại rẽ ngang sang con đường định mệnh là lập trình web.