Thể thao

HAGL là hình mẫu để V.League học hỏi, ĐT Việt Nam hưởng lợi từ cách dùng người của Kiatisak

HAGL là hình mẫu để V.League học hỏi, ĐT Việt Nam hưởng lợi từ cách dùng người của Kiatisak

Bóng đá Việt Nam đang trải qua thời kỳ vô cùng thành công với những thành tích đáng tự hào của cả ĐTQG và U23. Mới đây, U23 Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh tại VCK U23 châu Á 2022. Đoàn quân do HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt đã tiến vào tới vòng tứ kết trước khi bị loại.

Sau giải đấu này, những ngôi sao của U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ chiếm được vị trí chính thức tại CLB chủ quản. Tuy nhiên, đây là điều không hề dễ dàng với các cầu thủ trẻ. Nhận định về điều này, BLV Quang Tùng khẳng định các đội bóng ở V.League vẫn còn phụ thuộc nhiều vào các ngoại binh.

Các cầu thủ U23 Việt Nam cần tìm được chỗ đứng ở V.League sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2022.

Cụ thể, BLV kỳ cựu này cho biết: "Khi các cầu thủ chơi được ở ĐTQG, sẽ tạo ra một góc nhìn và niềm cảm hứng cho các đội bóng ở V.League. Nói cách khác, nếu các HLV ở CLB không nhìn thấy cầu thủ chơi tốt ở đội tuyển, thì họ cũng không dám mạnh dạn thay đổi và tin dùng.

Như vậy, khi chúng ta đang có một hiệu ứng tích cực, sẽ giúp các đội bóng tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ. Tuy nhiên điều này cần thời gian. Đơn giản bởi yếu tố về thành tích ở các CLB khiến họ vẫn trông chờ nhiều vào cầu thủ ngoại".

Các CLB ở V.League vẫn phụ thuộc nhiều vào cầu thủ thoại.

Nói thêm về việc trao cơ hội cho các cầu thủ nội, BLV Quang Tùng lấy HAGL ra làm hình mẫu: "Các vị trí qua trọng ở phía trên rất khó cho cầu thủ nội. Đây là một quá trình kiên trì của nhiều đội, nhiều lớp. Tôi tin là các đội bóng sẽ thay đổi dần cách làm của mình, chẳng hạn như HAGL.

Đội bóng phố Núi làm giảm vai trò của cầu thủ ngoại, trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ nội. HAGL có con người nên mạnh dạn sử dụng và xây dựng lối chơi dựa trên những con người ấy. Nhưng với đa phần các đội bóng khác, đến thời điểm này vẫn phải trông chờ rất nhiều vào cầu thủ ngoại. Đó là vấn đề của bóng đá Việt Nam", BLV Quang Tùng nói thêm.

HAGL được cho là hình mẫu để các đội bóng học hỏi

Sau quãng nghỉ rất dài, V.League 2022 sẽ chính thức trở lại vào tháng 7 tới đây. HAGL đang có khởi đầu vô cùng tệ ở mùa giải năm nay khi chưa biết đến mùi chiến thắng sau 4 trận đã đấu. Đoàn quân của HLV Kiatisak cần phải chứng tỏ được bản lĩnh khi V.League 2022 tái khởi tranh để sớm trở lại cuộc đua vô địch.

VN Sports 15/6 | VN tụt hạng - Thái nhảy vọt trên BXH FIFA, 2 sao VN đứng đầu thống kê U23 châu Á

 

ĐT Việt Nam bất ngờ bị coi thường, 'cái gai trong mắt' HLV Park Hang-seo gây phẫn nộ cực lớn

(Techz.vn) ĐT Việt Nam vẫn cho Thái Lan hít khói trên BXH FIFA nhưng mới đây đội trưởng Theerathon Bunmathan của Voi chiến đã gây phẫn nộ khi có những lời coi thường thầy trò HLV Park Hang-seo.