Nhịp sống số

Giám đốc điều hành AMD: Tình trạng thiếu chip có thể sẽ kết thúc vào năm tới

Giám đốc điều hành AMD: Tình trạng thiếu chip có thể sẽ kết thúc vào năm tới

Các nhà sản xuất chip vẫn đang bắt kịp nhu cầu sau những tắc nghẽn nghiêm trọng của chuỗi cung ứng do đại dịch gây ra. Nhưng các nhà máy sản xuất đã được lên kế hoạch vào năm ngoái có thể sẽ bắt đầu sản xuất chip trong những tháng tới, giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt các bộ phận PC và các vi mạch khác

Giám đốc điều hành của AMD, Lisa Su cho biết tại Hội nghị ở Beverly Hills, California: “Chúng ta luôn trải qua những chu kỳ thăng trầm, trong đó nhu cầu vượt quá cung, hoặc ngược lại. Lần này, nó khác.”

AMD chủ yếu bán bộ xử lý và chip đồ họa cho PC, máy chơi game và máy chủ. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu vào năm 2020, doanh số bán PC đã tăng vọt khi người tiêu dùng trên toàn cầu mua máy tính mới để con cái họ có thể đi học từ xa.

Bà Su nói: “Đại dịch vừa đưa nhu cầu lên một tầm cao mới”. Nhưng nhu cầu về chip và các bộ phận PC vẫn ở mức cao ngay cả khi các nền kinh tế mở cửa trở lại và tình trạng thiếu hụt lan sang các ngành công nghiệp khác, bao gồm cả ô tô. Điều đó đã giúp cổ phiếu của AMD tăng hơn 120% kể từ đầu năm ngoái.

Bà nói rằng AMD ủng hộ đạo luật CHIPS, đạo luật đã trở thành luật vào đầu năm nay và bao gồm các khoản trợ cấp để khuyến khích sản xuất vi mạch ở Mỹ. AMD không sản xuất chip của riêng mình mà thay vào đó, họ giao việc sản xuất cho các xưởng đúc hoặc nhà máy sản xuất chip. Đối thủ của AMD, Intel cho biết trong năm nay sẽ tiếp tục đầu tư vào sản xuất vi mạch và sẽ là cơ sở đúc kết cho các công ty chip khác.

Năm ngoái, AMD thông báo họ có kế hoạch mua Xilinx trong một thỏa thuận trị giá 35 tỷ USD, nhưng công ty vẫn chưa nhận được tất cả các phê duyệt cần thiết để hoàn tất việc mua lại. 

 

MSI trình làng dòng sản phẩm Alpha mới, laptop chơi game đầu tiên trang bị công nghệ 7nm

(Techz.vn)MSI vừa giới thiệu mẫu laptop gaming mới Alpha 15 được trang bị card đồ họa AMD Radeon RX 5500M mới, chiếc Alpha 15 là mẫu laptop chơi game đầu tiên sử dụng công nghệ 7nm, đem công nghệ phần cứng tiên tiến nhất hiện nay tới với người dùng đại chúng.