Thủ thuật công nghệ

Giải mã hiện tượng 'Vịt vàng' xâm chiếm Facebook

Giải mã hiện tượng 'Vịt vàng' xâm chiếm Facebook

Kể từ đêm ngày 16/8 đến sáng ngày 17/8, rất nhiều người dùng Facebook thấy bạn bè hoặc các trang theo dõi chuyển sang thay ảnh đại điện với hình ảnh chú vịt màu vàng. Xu hướng này sau đó cũng được không ít Fan Page trên Facebook thực hiện theo khiến nhiều người dùng cảm thấy rất bối rối.

Nhiều người dùng chuyển ảnh đại diện sang chú Vịt màu vàng

Theo tìm hiểu, hiện tượng này xuất phát từ một trò chơi giải đố từ một nhóm người dùng Facebook. Nhóm người này đặt ra một bài toán mẹo dễ làm sai để thách đố người dùng khác, nếu họ trả lời sai thì sẽ phải để ảnh đại diện là chú vịt vàng và tiếp tục chia sẻ thử thách này cho người khác. Điều này đã tạo nên hiện tượng lan truyền một cách tự nhiên trên Facebook. 

Bài toán trong trào lưu Vịt vàng

Một nhóm người dùng Facebook,đã đồng loạt thay avatar vịt vàng gây tò mò cho nhiều người dùng khác. Khi muốn biết câu trả lời thì bạn chỉ cần react avatar là sẽ được inbox có nội dung như sau “Hơi trẻ con nhưng mà chơi cho vui đi cậu ơi. Vì cậu đã haha ảnh tớ nên cậu phải giải một bài toán, nếu sai cậu sẽ phải để avatar con vịt vàng. Bắt đầu nhé, bạn có 3 phút”.

Hình ảnh chú vịt vàng được sử dụng có nguồn gốc từ bộ truyện tranh và phim hoạt hình Pokemon. Đây là một Pokemon hệ nước có tên là Koduck, có chiều cao 0,8m và nặng 19,6kg nó còn có tên khác là Psy Duck. 

Chú vịt này luôn trong tình trạng đau đầu trước khi tiến hóa trở thành Gold Duck nên thường xuyên phải vận dụng năng lực tâm linh để khống chế cơn đau của mình. Trong truyện và hoạt hình, Psy Duck là Pokemon gắn liền với Rocket Team và tỏ ra khá vụng về, hậu đậu.

Cách đây vài năm, chú vịt Psy Duck này cũng từng trở thành một hiện tượng Meme được gọi là vịt bối rối, rất nhiều người dùng thường Facebook thường đăng bình luận kèm theo hình ảnh của Psy Duck nhằm thể hiện sự bối rối hay khó hiểu trước nhiều vấn đề.

Về cơ bản, hiện tượng chú vịt vàng này cũng khá đáng yêu nên được rất nhiều người ủng hộ và giúp nó lan truyền khá nhanh trong thời gian ngắn. 

 

Cách xóa và thay đổi email đăng nhập Facebook

(Techz.vn) Ngoài số điện thoại thì email là cách phương thức bảo mật tài khoản Facebook tốt nhất, nhưng nếu bạn đã dùng email mới thì phải làm cách nào để đổi lại? Hãy xem thử cách làm dưới đây nhé