Giải trí

Giá vàng 14/12: Vàng khời đầu một chu kỳ tăng giá, đầu tư lúc này liệu có ổn?

Giá vàng 14/12: Vàng khời đầu một chu kỳ tăng giá, đầu tư lúc này liệu có ổn?

 

Giá vàng trong nước

 

Giá vàng phiên đầu tuần ngày 14/12, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 54,80 - 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở 54,75 – 55,16 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm nhẹ ở cả chiều mua và bán. Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long tăng rất nhẹ, hiện được niêm yết ở mức 53,52 - 54,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

gia-vang-trong-nuoc

Giá vàng thế giới

 

Giá vàng thế giới tuần trước đã dẫn dắt thị trường qua nhiều cảm xúc, xuống rất nhanh và tăng cũng rất mạnh. Tuy nhiên, chốt lại một tuần giao dịch, giá vàng vẫn tăng 0,2%, khi các nhà đầu tư mua tích cực vào kim loại quý này trước rủi ro do sự bế tắc về gói kích thích mới tại Mỹ, khả năng Brexit không đạt thỏa thuận thương mại và những dấu hiệu về lạm phát giá hàng hóa tại Mỹ.

gia-vang-14-12

Ngày 12/12, giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần trên sàn giao dịch điện tử Kitco bằng một phiên tăng nhẹ khoảng 2 USD, hiện đang đứng ở 1.839,5 - 1.840,5 USD/ounce. Phó Chủ tịch điều hành GoldMining Inc., Jeff Wright, cho rằng các nhà đầu tư vẫn thận trọng khi số các mắc mới Covid-19 gia tăng và các yêu cầu đóng cửa kinh doanh được thực hiện quá gần Giáng Sinh.

Tuần tới, tỉ lệ huyên gia tin vàng giảm giá hoặc đi ngang chiếm tỷ lệ áp đảo (67%) trong cuộc khảo sát thị trường vàng trong tuần của Kitco News. Giá vàng được dự báo có thể phản ứng nhanh trước sự tiến triển hay bế tắc, trong bối cảnh sự chú ý đang được hướng đến thỏa thuận ngân sách và gói kích thích lớn tại Mỹ.

Chuyên gia Jeff Wright của GoldMining Inc. nhận định, giá vàng có thể quay lại mốc 1.900 USD/ounce vào cuối năm và cần các biện pháp kích thích cũng như sự hỗ trợ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ để tăng cao hơn.

 

Tỷ giá USD hôm nay 11/12: Vừa có khởi sắc đã 'vội' giảm

(Techz.vn) Cập nhật tỷ giá USD mới nhất hôm nay 11/12: Đảo chiều chỉ sau 1 ngày khởi sắc.