Thể thao

Gần 3 năm không lật đổ được ĐT Việt Nam, số phận của bại tướng HLV Park Hang-seo được định đoạt

Gần 3 năm không lật đổ được ĐT Việt Nam, số phận của bại tướng HLV Park Hang-seo được định đoạt

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng giải vô địch U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Kết quả này khiến cho chiến thắng tưng bừng của U19 Indonesia trước Myanmar trở nên vô nghĩa. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong ngậm ngùi chia tay giải đấu trên sân nhà chỉ vì thua chỉ số đối đầu.

Thất bại này khiến cho HLV Shin Tae-yong chưa thể phá dớp trước Việt Nam và Thái Lan. Cụ thể, từ khi đến Indonesia làm việc vào cuối năm 2019, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có tới 9 lần chạm trán hai ông lớn của bóng đá Đông Nam Á nhưng chưa một lần biết mùi chiến thắng.

Chủ nhà Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng ở giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022. U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dắt tay nhau vào Bán kết sau trận hòa 1-1.

Thất bại ở giải vô địch U19 Đông Nam Á khiến người hâm mộ xứ vạn đảo hoài nghi về tương lai của nhà cầm quân 51 tuổi. Mới đây, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan đã chính thức lên tiếng về số phận của HLV Shin Tae-yong.

Ông Iriawan có niềm tin rằng lứa cầu thủ trẻ của Indonesia sẽ có sự trưởng thành vượt bậc sau những giải đấu vừa qua. Cụ thể, ông Iriawan cho biết: “HLV Shin Tae-yong sẽ tiếp tục dẫn dắt lứa cầu thủ đầy tiềm năng này của bóng đá Indonesia”.

HLV Shin Tae-yong tiếp tục được Liên đoán bóng đá Indonesia tin tưởng với mục tiêu là VCK U20 World Cup trên sân nhà vào năm sau.

“Khoảng cách giữa những cầu thủ đá chính và dự bị ngày hôm qua không quá lớn. Tôi tin rằng ông Shin đang nắm trong tay dàn cầu thủ rất chất lượng. Các cầu thủ và HLV trưởng đang tạo nên một tập thể gắn kết”, ông Iriawan nhấn mạnh. Nhật báo Indo Sport cũng khẳng định rằng việc sa thải HLV Shin Tae-yong ở thời điểm hiện tại là quyết định không hợp lý của PSSI.

Hợp đồng của chiến lược gia người Hàn Quốc với Liên đoàn bóng đá Indonesia có thời hạn đến cuối năm 2023 và nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV Shin Tae-yong là dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ này thi đấu thành công ở VCK U20 World Cup được tổ chức trên sân nhà vào năm sau.

TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 11/7: U19 VIỆT NAM VÀ U19 THÁI LAN KHIẾN CHỦ NHÀ INDONESIA KHÓC THÉT

 

Tin bóng đá trưa 11/7: Công Phượng chấn thương; Văn Hậu bị loại khỏi ĐT Việt Nam vì sao Việt kiều?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 11/7: Bầu Đức trả giá đắt sau trận HAGL vs Đà Nẵng; Công Phượng chấn thương, nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn; Đoàn Văn Hậu trở lại vẫn bị HLV Park Hang Seo gạch tên vì sao Việt kiều sắp được triệu tập lên Đội tuyển Việt Nam?