Thể thao

ĐT Việt Nam 'bắt tay' Thái Lan vào Bán kết U19 Đông Nam Á, HLV Indonesia tố AFF dùng 'luật rừng'

ĐT Việt Nam 'bắt tay' Thái Lan vào Bán kết U19 Đông Nam Á, HLV Indonesia tố AFF dùng 'luật rừng'

Bảng A của giải vô địch U19 Đông Nam Á là cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt của 3 đội bóng là U19 Thái Lan, U19 Việt Nam và U19 Indonesia. Trước khi diễn ra lượt trận cuối cùng, cả 3 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Nếu như U19 Việt Nam và U19 Thái Lan phải đối đầu nhau ở trận đấu quyết định thì U19 Indonesia có nhiệm vụ đánh bại U19 Myanmar.

Kết quả chung cuộc, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cũng hoàn thành điều kiện cần khi ghi một cơn mưa bàn thắng và hạ gục U19 Myanmar với tỉ số 5-1. Mặc dù vậy, U19 Indonesia vẫn ngậm ngùi nhìn Việt Nam và Thái Lan dắt tay nhau vào Bán kết dù bằng điểm và có hiệu số vượt trội.

Bảng xếp hạng giải vô địch U19 Đông Nam Á. U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cùng đi tiếp sau trận hòa 1-1.

Theo quy định của BTC giải, khi 3 đội bằng điểm nhau thì yếu tố được xét đến đầu tiên là kết quả đối đầu. Vì Indonesia đều chỉ có được kết quả hòa không bàn thắng trước U19 Việt Nam và U19 Thái Lan nên chỉ xếp thứ 3 bảng A do U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hòa nhau với tỉ số 1-1.

Điều này khiến HLV Shin Tae-yong tỏ ra vô cùng bực tức vì đội bóng của ông thể hiện một lối chơi tấn công vô cùng ấn tượng. Đội chủ nhà ghi tới 17 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn sau 5 trận đấu. Trong khi đó, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có lần lượt 12 bàn và 7 bàn thắng khi kết thúc vòng bảng.

Các cầu thủ U19 Indonesia thất vọng sau khi bị loại vì chỉ số phụ.

Chia sẻ với truyền thông xứ vạn đảo, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Thật vậy, việc xét kết quả đối đầu trước như hiện tại đã thực sự biến mất theo quy định của FIFA hoặc AFC, nhưng hơi lạ là quy định này vẫn còn trong AFF".

Cựu HLV của ĐT Hàn Quốc thậm chí còn khẳng định 2 đội nhất bảng phải sợ Indonesia và đã chơi không đẹp: "Thái Lan và Việt Nam quả thực họ sợ Indonesia nên tôi hơi chạnh lòng và không hài lòng với tình huống này. Họ cũng nên chơi fair-play, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Điều này có nghĩa là Thái Lan và Việt Nam cảm thấy bóng đá Indonesia đang tốt hơn nên mới tạo nên kết quả như vậy.

HLV Shin Tae-yong khẳng định U19 Thái Lan và U19 Việt Nam sợ Indonesia.

Tôi muốn nói lời cảm ơn rất nhiều đến các cầu thủ, những người đã làm việc chăm chỉ và cố gắng hết mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn một lần nữa đến các cầu thủ của tôi."

Theo lịch thi đấu của BTC, lượt trận Bán kết sẽ diễn ra trong ngày 13/7. Trận đấu của U19 Việt Nam được tổ chức lúc 15h30 và U19 Thái Lan được thi đấu lúc 20h cùng ngày.

HIGHLIGHTS: U19 VIỆT NAM - U19 THÁI LAN | TỎA SÁNG ĐÚNG THỜI ĐIỂM, VÉ BÁN KẾT TRAO TAY

 

Kết quả bóng đá hôm nay 11/7: Công Phượng tỏa sáng; Văn Lâm đứng trước 'cơ hội vàng' ở Cerezo Osaka

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 10/7 và rạng sáng 11/7: Công Phượng tỏa sáng giúp HAGL thoát nhóm nguy hiểm; Đoàn Văn Hậu chính thức trở lại; BXH V.League 2022 mới nhất; Đặng Văn Lâm đứng trước cơ hội vàng ở Cerezo Osaka sau sai lầm của thủ môn Kim Hyeon-jin. U19 Việt Nam 'bắt tay' Thái Lan vào bán kết U19 Đông Nam Á.