Smart Phone - Điện thoại

Galaxy S23 Ultra một lần nữa mang quyền năng 'Note' quay trở lại và lợi hại hơn xưa!

Galaxy S23 Ultra một lần nữa mang quyền năng 'Note' quay trở lại và lợi hại hơn xưa!

Khi Samsung trang bị cây bút S Pen lên dòng Galaxy S23 Ultra, vẫn rất nhiều Note-fan trung thành nghĩ rằng đó đơn giản chỉ là một chiếc điện thoại dòng Galaxy S nhưng có thêm cây bút S Pen mà thôi. Còn trải nghiệm thì không thể mang lại cảm giác như dòng Note huyền thoại được. Và mình khẳng định đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bởi mình đã từng trải nghiệm qua các thế hệ của Galaxy Note nói chung cho tới Galaxy S21 Ultra, Galaxy S22 Ultra và giờ là Galaxy S23 Ultra. Thứ mình nhận được thực sự rất bất ngờ. Nếu như Galaxy S22 Ultra còn nhiều bỡ ngỡ khi kết hợp 2 dòng, thì năm nay, Galaxy S23 Ultra đã được mọi chuyên gia công nghệ gật gù nhận định: "Đây thực sự là 1 sự tiếp nối Note hoàn hảo nhất!".

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ tất tần tật về Galaxy S23 Ultra cùng cây bút S Pen sau gần 1 tháng trên tay và trải nghiệm.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-1-1677740685.jpeg
 

1. Đánh thức ký ức chục năm với Note ngay từ “cái chạm đầu tiên”

Đầu tiên, Galaxy S23 Ultra cho mình cảm giác ký ức ùa về ngay từ cái chạm đầu tiên. Nó thực sự khiến mình gợi nhớ đến chiếc S Pen trên Galaxy Note 2 hồi năm 2012 – Đây là chiếc điện thoại đầu tiên mình sở hữu khi đang còn là sinh viên. Cầm Galaxy S23 Ultra cùng cây bút S Pen, nó mang đến cho mình một trải nghiệm quen thuộc của một Note-fan chân chính.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-2-1677740685.jpeg
 

Nói qua về thiết kế, Galaxy S23 Ultra sở hữu ngoại hình vuông vức và sang trọng khiến mình hoài niệm về dòng Galaxy Note một thời. Kiểu thiết kế này phù hợp với các bạn trẻ năng động, mạnh mẽ, đặc biệt là các doanh nhân. Phần viền máy được làm bo cong nên ngay cả các bạn nữ cầm trên tay vẫn cho cảm giác dễ chịu, thoải mái. Đó chưa kể năm nay Samsung còn bổ sung bộ sưu tập màu sắc đa dạng như: Tím, Kem, Xanh và Đen đáp ứng đủ nhu cầu cho cả nam và nữ.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-3-1677740685.jpeg
 

Nhờ Samsung đã tinh chỉnh độ cong cạnh viền, nên điểm khác biệt của S Pen năm nay so với thế hệ tiền nhiệm đó là sẽ mang lại khả năng viết vẽ tối ưu hơn và sử dụng y như một chiếc bút thông thường. Mình có thói quen ghi chú lại những việc cần làm trong ngày. Và S Pen vô tình đã biến chiếc điện thoại của mình thành một “cuốn sổ công nghệ”, 1 signature đầy cuốn hút.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-4-1677740685.jpeg
 

Bên cạnh những tính năng quen thuộc của cây bút S Pen trên dòng Galaxy Note, S Pen trên Galaxy S23 Ultra có nhiều tính năng được cải tiến như độ trễ thấp là 2,8ms (trong khi độ trễ của Galaxy Note 20 Ultra là 9ms) nên độ phản hồi cực nhanh.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-5-1677740685.jpeg
 

Là một người thường xuyên làm việc ở ngoài mà không muốn mang theo laptop hay sổ sách, giấy tờ. Mình tận dụng tối đa mọi “quyền năng Note” bằng cách sử dụng chữ ký ngay trên Galaxy S23 Ultra S Pen. Phải nói là mọi nét chữ đều không khác gì trên giấy, độ đậm nhạt chính xác làm mình cực kỳ ưng ý. Ngoài ra, Galaxy S23 Ultra S Pen còn có thể nhận diện chữ viết tay, kể cả tiếng Việt có dấu và chuyển thành văn bản của ứng dụng.

2. Có một “Mắt Thần” mà Note xưa khó thể nào so sánh!

Nếu như bạn đang cầm tìm một chiếc điện thoại Galaxy Note sở hữu bút S Pen đồng thời camera phải siêu chất thì Galaxy S23 Ultra là một lựa chọn rất đáng để nâng cấp đấy. Tại sao vậy?

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-6-1677740685.jpeg
 

Đầu tiên mình nói qua về thông số, “Mắt thần” 200MP là con số khó có đối thủ nào vượt qua được. Ở điều kiện đủ sáng, hình ảnh thu được rất rõ nét, độ chi tiết cao và cân bằng rất tốt. Hầu như mình không cần phải dùng quá nhiều thủ thuật vẫn cho ra được bức ảnh ưng ý.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-7-1677740772.png
 

Mặt trước Galaxy S23 Ultra là cảm biến 12MP. Trước đây, mỗi khi đi chơi ở đâu đó mà muốn lưu giữ lại khoảnh khắc, mình phải nhờ tới ai đó bấm dùm. Nhưng khi có Galaxy S23 Ultra cùng cây bút S Pen, mình tận dụng luôn “Cây bút thần” làm remote.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-8-1677740772.jpeg
 

Dù zoom xa, hình ảnh vẫn cho độ nét tốt, hiếm khi bị mờ nhòe. Đây có thể là nhờ hiệu quả của cụm ống kính hỗ trợ chống rung IOS và zoom xa 10x, 20x, 30x, 100x trên Galaxy S23 Ultra.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-9-1677740773.png
 

Ở thế hệ Galaxy Note trước đây, khả năng lấy nét khá chậm và chụp đêm còn bị noise thì camera Galaxy S23 Ultra khiến mình thực sự hài lòng. Tốc độ khởi động nhanh, khả năng tách chủ thể với phông nền hoạt động tương đối hiệu quả. Hình ảnh cho màu sắc sinh động, độ bão hòa màu sắc và khả năng phối màu rất tốt.

3. HIỆU NĂNG và THỜI LƯỢNG PIN dẫn đầu đúng với định vị quyền năng của Note

​​Nói về hiệu năng, Galaxy Note là dòng sản phẩm được thiết kế dành cho các doanh nhân bởi con chip vô cùng mạnh mẽ. Và giờ đây, trên thế hệ Galaxy S23 Ultra nó không chỉ giúp người dùng làm việc năng suất hơn mà chơi cũng hết mình.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-91-1677740772.jpeg
 

Các tác vụ được xử lý mượt mà, đồ họa được AI mới xử lý siêu mượt. “Nói có sách mách có chứng”, không còn là lý thuyết suông, chỉ có trải nghiệm thực tế mới có cái nhìn và đánh giá khách quan nhất. Chính vì vậy mình đã thực chiến cùng tựa game đang hót nhất hiện nay.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-92-1677740772.jpeg
 

Liên Quân Mobile là trò chơi mà mình luôn bị cuốn sau mỗi giờ tan sở hoặc vào mỗi kỳ nghỉ cuối tuần. Với Liên Quân Mobile mình bật tất cả tùy chọn tốc độ và hình ảnh lên mức cao nhất. Kết quả là trong quá trình chơi game FPS giữ rất tốt ở mức 60. Trong mọi điều kiện giao tranh nhiều người hay khu vực rừng rậm khung hình đều rất ổn định, không hề có dấu hiệu giật, lag.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-93-1677740839.jpeg
 

Hiệu năng của máy được kết hợp giữa vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy đồng thời tốc độ làm tươi 120Hz giúp người chơi luôn theo dõi được mọi thứ diễn ra trên màn hình với các chi tiết hiển thị rõ ràng và chính xác nhất.

Với một người thường xuyên chiến game thì rất sợ tình trạng sụt pin nhanh hay nóng máy. Nhưng nhờ có buồng tản nhiệt lớn nên mình không hề gặp phải tình trạng quá nhiệt trên Galaxy S23 Ultra như một số thiết bị khác. Có lẽ đây cũng chính là điểm cộng mình thích thú trên Galaxy S23 Ultra năm nay.

Mình đã thử test thử pin của Galaxy S23 Ultra và kết quả nhận được khiến mình khá bất ngờ. Viên pin 5.000 mAh của Galaxy S23 Ultra được tối ưu tốt hơn, dùng được hơn 9 giờ đồng hồ. Mình đã thử các tác vụ cơ bản như: Chơi Liên Quân Mobile, xem YouTube, lướt Facebook, lướt web và đọc báo.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-94-1677740839.png
 

Trước đó PhoneArena cũng từng test pin Galaxy S23 Ultra với bài test phát video YouTube bằng wifi. Cuối cùng Galaxy S23 Ultra cho kết quả tốt hơn phiên bản tiền nhiệm.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-95-1677740839.jpeg
 

Với bài test game của PhoneArena, kết quả cũng cho thấy Galaxy S23 Ultra cao hơn nhiều so với Galaxy S22 Ultra.

galaxy-s23-ultra-mang-quyen-nang-note-tro-lai-96-1677740839.jpeg
 

Hơn nữa, mình chơi game cũng như xem YouTube liên tục mà không hề gặp tình trạng quá nhiệt hay ứng dụng bị văng, giật lag. Kết quả của thời lượng pin dài được như năm nay là nhờ viên pin 5.000 mAh cùng con Chip mới nhất, mạnh nhất, đặc biệt được thiết kế dành riêng “For Galaxy”. Điều này giúp người dùng có được những trải nghiệm liền mạch hơn.

Tạm kết

Xét cho cùng, Galaxy S23 Ultra năm nay xứng đáng là sản phẩm kế thừa xuất sắc và toàn diện nhất của dòng Note. Nếu bạn là một tín đồ của S Pen đang tìm kiếm cho mình một chiếc smartphone vừa sở hữu thiết kế vuông vức, sang trọng, vừa sở hữu hiệu năng khủng lại còn chụp ảnh đẹp thì Galaxy S23 Ultra thực sự là lựa chọn tốt nhất trong năm 2023.

Nhận ưu đãi khi mua Galaxy S23 Ultra ngay Tại đây

 

Đánh giá Galaxy S23 Ultra – Tượng đài flagship với những nâng cấp hướng tới trải nghiệm người dùng

Là dòng điện thoại flagship mới nhất của Samsung, Galaxy S23 Ultra tiếp tục khẳng định vị trí “ông lớn” với nhiều trải nghiệm đỉnh cao qua camera, hiệu năng, thời lượng pin và rất nhiều điều khiến mình thực sự bất ngờ. Dưới đây là tổng hợp đánh giá chi tiết sau một tuần mình ăn ngủ cùng Galaxy S23 Ultra, những điều siêu phẩm mới nhà Samsung có thể làm được mà các dòng flagship khó có thể cạnh tranh tại thời điểm này.