Nhịp sống số

FPT Cloud ra mắt dịch vụ GPU Server thế hệ mới

FPT Cloud ra mắt dịch vụ GPU Server thế hệ mới

FPT GPU Server là dịch vụ máy chủ ảo với bộ xử lý GPU chuyên dụng giúp tăng tốc xử lý đa tác vụ tính toán cũng như đồ họa phức tạp với hàng nghìn tỷ phép toán đồng thời (30-31 TFLOPS). Dịch vụ là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính linh hoạt, hiệu năng vượt trội của FPT Cloud Server với GPU Card mạnh mẽ nhất thị trường NVIDIA Tesla A10 và A100, đem lại hiệu năng cao hơn đến 7 lần so với GPU T4 và V100 đời cũ, giúp tăng tốc xử lý các tác vụ, tính toán phức tạp như mô hình AI/ML, xử lý hình ảnh (Autocad, photoshop, image/video render...), hay xây dựng hệ thống ảo hóa máy trạm (VDI) cấu hình cao.

Khách hàng sử dụng dịch vụ FPT GPU Server có thể lựa chọn đa dạng các mô hình dịch vụ từ mô hình GPU Instance standalone (FPT Cloud cung cấp máy chủ ảo cho khách hàng kết nối trực tiếp vào sử dụng), GPU Instance tích hợp VPC (triển khai GPU Instance ngay trong VPC của khách hàng) đến Multi GPU Instance (sử dụng GPU Instance có nhiều card GPU trên 1 máy chủ). Sự đa dạng trong mô hình cung cấp cho phép doanh nghiệp đầu tư linh hoạt tuỳ theo nhu cầu, chuyển đổi từ mô hình đầu tư sang mô hình vận hành, mà ở đó người dùng không cần nhiều kiến thức, kinh nghiệm về kỹ thuật, hạ tầng phần cứng vẫn có thể dễ dàng khởi tạo và sử dụng trên một giao diện quản trị đồng nhất chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Một điểm khác biệt quan trọng của FPT Cloud là khả năng hỗ trợ và tư vấn triển khai. Khách hàng sẽ được hỗ trợ trực tiếp và nhanh nhất từ chính đội ngũ chuyên gia phát triển sản phẩm 24/7, mang đến giải pháp tối ưu, chuyên biệt cho từng doanh nghiệp.

Ông Phan Hồng Tâm, Giám đốc Khối Công nghệ Cloud, FPT Cloud chia sẻ: “Chiến lược của FPT Cloud là trở thành một trung tâm về công nghệ, giúp biến mọi doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp công nghệ, bằng phương án đầu tư thông minh, hạ tầng linh hoạt, bảo mật, cùng hệ sinh thái đa dạng. Việc hợp tác với NVIDIA trong cung ứng dịch vụ GPU Server là một dấu mốc quan trọng trong việc nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ, tăng cường trải nghiệm cho khách hàng của FPT Cloud.”

FPT GPU Server góp phần hoàn thiện hệ sinh thái điện toán đám mây mạnh mẽ của FPT Cloud, với đa dạng dịch vụ tiện ích từ hạ tầng (IaaS) đến nền tảng (PaaS), dịch vụ (SaaS). FPT Cloud hướng tới trở thành nền tảng chuyển đổi số, tích hợp các công nghệ mới nhất trên thế giới phù hợp với những đặc thù của môi trường kinh doanh tại Việt Nam, đưa doanh nghiệp Việt trở thành doanh nghiệp công nghệ, tăng tốc đổi mới sáng tạo, từ đó tạo ra bước nhảy vọt về năng suất lao động, trải nghiệm khách hàng, đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong thời đại số.

(Box) Cùng lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia từ FPT Smart Cloud và NVIDIA về ứng dụng của GPU trong AI, các giải pháp công nghệ dựa trên HPC và những dụng của FPT GPU Server trong việc training và phát triển sản phẩm thực tế của FPT.AI tại webinar "Đột phá hiệu năng với FPT GPU Server". Sự kiện được tổ chức online vào ngày 31/03/2022. Tham gia ngay để lắng nghe chia sẻ và nhận những ưu đãi & phần quà hấp dẫn tại: https://fptsmartcloud.vn/fOxi0

 

FPT Smart Cloud ra mắt Trang mua hàng trực tuyến Dịch vụ Microsoft cho Doanh nghiệp đầu tiên tại VN

(Techz.vn) FPT Smart Cloud - Đối tác Vàng của Microsoft - chính thức ra mắt trang mua hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam cung cấp những giải pháp công nghệ bản quyền từ Microsoft dành cho doanh nghiệp tại www.microsoft.fptcloud.com.