Ô tô

Ford Everest 2022 nâng cấp cực khủng, cho cả Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘rớt đài’

Ford Everest 2022 nâng cấp cực khủng, cho cả Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘rớt đài’

Sau khi thế hệ mới của Ford Ranger được trình làng, hãng xe của Mỹ sẽ tiếp tục cho ra mắt mẫu xe Ford Everest 2022 mới. Vào đầu năm sau, xe sẽ được bán tại thị trường Australia. Tuy vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và được che đậy khá kỹ dưới lớp nguỵ trang, nhưng vẫn có thể thấy khả năng cao Everest 2022 sẽ có nhiều điểm tương đồng với Ford Ranger T6 vừa trình làng.

Ford Everest 2022 nâng cấp cực khủng, cho cả Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘rớt đài’ ảnh 1

Dựa vào những hình ảnh rò rỉ, chúng ta có thể đoán được bên dưới lớp nguỵ trang là một mẫu Ford Everest 2022 với phần đầu xe vuông vức, dải đèn LED định vị hình chữ “C” đi cùng với cụm đèn chiếu sáng có kích thước lớn hơn. Ngoài ra, lưới tản nhiệt của Everest mới cũng được mở rộng và được tạo điểm nhấn bằng thanh kim loại nằm ngang. Giống như Ford Ranger mới, Ford Everest 2022 cũng có phần mâm xe hợp kim tối màu.

Ford Everest 2022 nâng cấp cực khủng, cho cả Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘rớt đài’ ảnh 2

Nhà sản xuất ô tô của Mỹ còn bổ sung sức mạnh cho chiếc Ford Everest 2022 bằng việc đem tới cho mẫu xe này tuỳ chọn động cơ diesel tăng áp V6 giống như trên Ford Ranger. Để phù hợp với động cơ V6 lớn hơn, Ford Everest mới cũng sẽ sử dụng khung gầm mới.

Ford Everest 2022 nâng cấp cực khủng, cho cả Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘rớt đài’ ảnh 3

Ngoài ra, Ford Everest 2022 còn có khoảng sáng gầm cao hơn và được trang bị hệ dẫn động 4 bánh giúp cải thiện khả năng off-road của xe. Hiệu suất của động cơ mà Ford trang bị cho Ranger 2022 và Everest vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Ford Everest 2022 nâng cấp cực khủng, cho cả Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘rớt đài’ ảnh 4

Trong khi đó tại Mỹ, động cơ diesel tăng áp V6 3.0L trên F-150 tạo ra công suất tối đa khoảng 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 597 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số 10 cấp giúp xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn. Ford hứa hẹn mẫu xe Ford Everest 2022 mới sẽ khác biệt so với bất cứ đối thủ nào trong phân khúc.

Ford Everest 2022 nâng cấp cực khủng, cho cả Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe ‘rớt đài’ ảnh 5

Giống như “người anh em” Ford Ranger 2022 mới ra mắt, động cơ diesel 4 xy-lanh 2.0L tăng áp kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp sẽ là hệ truyền động tiêu chuẩn trên Ford Everest 2022. Trong khi đó, chỉ bản cao cấp nhất của Everest 2022 mới được trang bị động cơ diesel V6 3.0L tăng áp.

Ford Everest 2022 hứa hẹn sẽ có đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng nếu không muốn nói là hoàn toàn có thể đánh bại các đối thủ như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe hay Mitsubishi Pajero Sport.

 

Tin trưa 25/11: Trấn Thành xót xa: ‘Hari Won từ hôm qua đến giờ không ăn, không nói chuyện với ai’

(Techz.vn) Dưới đây là những tin tức nóng nhất trưa ngày 25/11: Trấn Thành xót xa: ‘Hari Won từ hôm qua đến giờ không ăn, không nói chuyện với ai’; Thương Tín rơi vào cảnh đau đớn, bị vợ bỏ, Trịnh Kim Chi hé lộ lý do thật sự không kêu gọi giúp đỡ…