Ô tô

'Khắc tinh' của Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent bắt đầu nhận cọc: Đặt trước chỉ 3,3 triệu

'Khắc tinh' của Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent bắt đầu nhận cọc: Đặt trước chỉ 3,3 triệu

Nhà sản xuất ô tô của Cộng Hoà Séc - Skoda gần đây đã tham gia vào phân khúc SUV cỡ trung với mẫu xe Skoda Kushaq và đang đem về mức doanh số khá ấn tượng. Giờ đây, Skoda đã sẵn sàng tung ra mẫu sedan cỡ trung Skoda Slavia mới và cập nhật mẫu SUV 7 chỗ Kodiaq vào nửa đầu năm 2022. Các đơn đặt hàng chính thức của Skoda Slavia đã được bắt đầu với tổng số tiền là 11.000 Rs (tương đương khoảng 3,3 triệu đồng tiền Việt). Mô hình sẽ đến các phòng trưng bày vào tháng 3 năm 2022 và việc giao hàng sẽ bắt đầu vào tháng 4. Mẫu xe này sẽ được được định vị trong phân khúc sedan hạng B giống như Honda City, Hyundai Verna (Hyundai Accent tại Việt Nam) và Maruti Suzuki Ciaz và Toyota Belta – mẫu xe thay thế cho Toyota Yaris (Toyota Vios) trong tương lai.

'Khắc tinh' của Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent bắt đầu nhận cọc: Đặt trước chỉ 3,3 triệu ảnh 1

Dựa trên nền tảng MQB A0 IN đã được nội địa hóa khá nhiều, mẫu sedan Slavia sắp ra mắt tại Ấn Độ trông hoàn toàn khác với mẫu sedan cỡ B tiền nhiệm là Skoda Rapid. Skoda Slavia lớn hơn, rộng rãi hơn và được trang bị nhiều tính năng hơn so với “người tiền nhiệm”. Mẫu sedan hạng B mới của Skoda có kích thước chiều dài 4.541mm, chiều rộng 1.752mm và chiều cao 1.487mm. So với Rapid, Slavia dài hơn 128mm, rộng hơn 53mm và cao hơn 21mm. Trên thực tế, chiều dài cơ sở của xe đã được tăng thêm 99mm. Slavia có khả năng cung cấp không gian cốp xe tốt nhất trong phân khúc, ở mức 520 lít.

Về mặt tính năng, Skoda Slavia cung cấp hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch mới, ghế bọc giả da, công nghệ xe hơi được kết nối, cụm đồng hồ kỹ thuật số, ghế thông gió, hệ thống âm thanh cao cấp 6 loa, 6 túi khí, kiểm soát hành trình, phanh đa va chạm, camera đỗ xe phía sau, cần gạt nước tự động, đèn pha tự động, lưới tản nhiệt Skoda đặc trưng, ​​các nếp gấp thân xe sắc nét, mui xe kiểu coupe với cánh lướt gió giả.

'Khắc tinh' của Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent bắt đầu nhận cọc: Đặt trước chỉ 3,3 triệu ảnh 2

Dưới mui xe, Skoda Slavia sẽ mang các động cơ tương tự như trên mẫu SUV Kushaq. Động cơ xăng TSI 1.0L, 3 xi-lanh cung cấp công suất được tuyên bố là 115 mã lực và đi kèm với các tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Động cơ xăng TSI 1.5L công suất lớn hơn tạo ra công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Động cơ này sẽ được ghép nối với hộp số tự động ly hợp kép.

 

Siêu phẩm SUV giá 794 triệu đồng sắp về Việt Nam hạ bệ Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson

(Techz.vn) Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson có lý do để lo lắng bởi mẫu SUV cực đỉnh sắp được đưa về Việt Nam.