Thể thao

FIFA bật đèn xanh để Filip Nguyễn khoác áo Đội tuyển Việt Nam: Chỉ chờ HLV Park Hang Seo gật đầu

FIFA bật đèn xanh để Filip Nguyễn khoác áo Đội tuyển Việt Nam: Chỉ chờ HLV Park Hang Seo gật đầu

FIFA "bật đèn xanh" cho Filip Nguyễn khoác áo Đội tuyển Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA đã chính thức ra thông báo về việc thay đổi luật nhập tịch. Theo đó, một cầu thủ có thể thay đổi quyết định lựa chọn đội tuyển quốc gia, miễn là không chơi quá 3 trận cho một đội tuyển bất kỳ ở các giải đấu chính thức (không tính giao hữu hoặc các giải đấu không được FIFA công nhận).

Rất nhiều cầu thủ nổi tiếng trên toàn thế giới đã được hưởng lợi từ luật nhập tịch mới của FIFA, điển hình là trường hợp của tiền vệ ngôi sao Declan Rice. Chân chuyền 22 tuổi từng ra sân ở 3 trận giao hữu cho CH Ireland vào năm 2018. Tới năm 2019, Rice vẫn có thể khoác áo ĐT Anh ở EURO 2021 và giành ngôi Á quân.

FIFA bật đèn xanh để Filip Nguyễn khoác áo Đội tuyển Việt Nam: Chỉ chờ HLV Park Hang Seo gật đầu
Chính quyết định thay đổi chính sách nhập tịch cầu thủ của FIFA đã giúp Rice có cơ hội phát huy tối đa khả năng bên cạnh những đồng đội đẳng cấp hơn rất nhiều của Tam Sư.

Liên hệ tới trường hợp của thủ môn gốc Việt đang rất được quan tâm trong thời gian gần đây - Filip Nguyễn. Chính sách mới này mở toang cánh cửa khoác áo Đội tuyển Việt Nam cho không chỉ Filip Nguyễn mà rất nhiều cầu thủ Việt kiều khác (Alexander Đặng, Jason Pedant Quang Vinh, Lee Nguyễn, Patrik Lê Giang, Martin Lo...).

Đội tuyển Việt Nam đã và đang gặt hái được những thành công nhất định với lứa cầu thủ vàng hiện tại. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể trở nên mạnh hơn nữa nếu gia tăng lực lượng từ những cầu thủ gốc Việt hiện đang thi đấu ở nước ngoài. Đặng Văn Lâm là một ví dụ. Thủ thành hiện đang thi đấu cho Cerezo Osaka từng mất rất nhiều thời gian mới được lên tuyển, tuy nhiên ngay khi có cơ hội, Đặng Văn Lâm ngay lập tức chứng minh được khả năng và trở thành trụ cột khó thay thế của HLV Park Hang Seo trong suốt 4 năm vừa qua.

FIFA bật đèn xanh để Filip Nguyễn khoác áo Đội tuyển Việt Nam: Chỉ chờ HLV Park Hang Seo gật đầu
Còn rất nhiều "Đặng Văn Lâm" khác đang chờ đợi cơ hội để cống hiến tài năng của mình cho Đội tuyển Việt Nam.

Trở lại với Filip Nguyễn, thủ thành 28 tuổi là cái tên rất được mong chờ sẽ đầu quân cho Đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Filip Nguyễn đã có nhiều năm bắt chính ở châu Âu trong màu áo Slovan Liberec và hiện tại là Slovacko, thậm chí anh còn một lần lọt vào đội hình tiêu biểu tuần ở Europa League, cho thấy đẳng cấp của anh là không cần phải bàn cãi. 

Khúc mắc duy nhất ngăn cản Filip Nguyễn khoác áo Đội tuyển Việt Nam là việc anh còn thiếu thẻ cư trú nên chưa thể hoàn tất hồ sơ nhập tịch. Đây là một vấn đề vô cùng đơn giản, đặc biệt là khi Filip Nguyễn đang được nhiều đội bóng ở V.League mời chào về Việt Nam thi đấu ngay ở mùa giải sang năm. Có thể tin rằng chỉ cần HLV Park Hang Seo gật đầu, mọi thủ tục còn lại sẽ được lo liệu một cách vô cùng trơn tru. Tất nhiên là trong trường hợp bản thân Filip Nguyễn thực sự muốn cống hiến tài năng của mình cho đội tuyển quê hương.

FIFA bật đèn xanh để Filip Nguyễn khoác áo Đội tuyển Việt Nam: Chỉ chờ HLV Park Hang Seo gật đầu
Nếu Filip Nguyễn thực sự khao khát thi đấu cho Đội tuyển Việt Nam thì không có lý do gì để không trao cơ hội cho thủ thành này, như chúng ta đã từng làm với Đặng Văn Lâm.

Nhìn vào danh sách 31 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG hiện tại, có thể thấy vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang gặp những khó khăn nhất định khi hàng loạt trụ cột vắng mặt vì những lý do khác nhau (Văn Lâm không thể về tập trung, Công Phượng bận việc cá nhân, Hùng Dũng chấn thương,...). Thậm chí kể cả khi có đầy đủ lực lượng mạnh nhất trong tay, ông Park cũng rất ít khi trao cơ hội cho những cái tên mới mà thường chỉ sử dụng những cầu thủ đã "quen mặt". Một phần do triết lý huấn luyện, tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng sự chênh lệnh về trình độ giữa đội hình chính và đội hình dự bị của tuyển Việt Nam đang là khá lớn.

FIFA bật đèn xanh để Filip Nguyễn khoác áo Đội tuyển Việt Nam: Chỉ chờ HLV Park Hang Seo gật đầu
Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể mạnh hơn nữa, chỉ cần một cái gật đầu từ HLV Park Hang Seo cùng khao khát cống hiến cho ĐTQG của các cầu thủ Việt kiều.

Hiện tại, vấn đề nhập tịch đã không còn là điều quá xa lạ trong bóng đá. Tất nhiên chúng ta sẽ không đời nào bán rẻ bản sắc để trở thành một "Brazil phiên bản lỗi" như ĐT Trung Quốc. Dù vậy việc lựa chọn những tài năng đang thi đấu ở nước ngoài nhưng khao khát cống hiến cho màu áo đỏ chắc chắn nên là một phương án đáng để cân nhắc. Điều này không chỉ giúp Đội tuyển Việt Nam mạnh hơn mà còn tạo ra sự cạnh tranh nội bộ, thúc đẩy những cầu thủ trong nước trau dồi khả năng để cùng nhau đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới, ngày càng rút ngắn khoảng cách với các đội tuyển hàng đầu châu lục.

MÀN SO GĂNG GIỮA 2 THỦ MÔN VÔ CÙNG TÀI NĂNG MÀ ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM CÓ CƠ HỘI SỞ HỮU: FILIP NGUYỄN VS ĐẶNG VĂN LÂM

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/8: Bán kết Olympic Tokyo; HLV Park nhận tin vui từ ĐT Trung Quốc

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/8 và rạng sáng 4/8: Bán kết bóng đá nam Olympic Tokyo 2021; HLV Park Hang Seo nhận tin vui, Trung Quốc liên tục "hành xác" trước khi đối đầu Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022.