Thể thao

ĐT Việt Nam lâm nguy: Trung Quốc đã tìm ra 'tử huyệt' mà HLV Park từng thừa nhận không thể khắc phục

ĐT Việt Nam lâm nguy: Trung Quốc đã tìm ra 'tử huyệt' mà HLV Park từng thừa nhận không thể khắc phục

Chỉ còn đúng 1 tháng nữa, vòng loại 3 World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh với những cuộc so tài vô cùng hấp dẫn giữa 12 đội tuyển mạnh nhất châu Á. Trong đó, màn chạm trán giữa Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc đang rất được người hâm mộ cả hai được đón chờ.

Người hâm mộ đang rất mong chờ màn thư hùng khi Việt Nam đối đầu với Trung Quốc tại vòng loại 3 World Cup 2022.

Công bằng mà nói, mục tiêu giành vé đến Qatar vào năm sau là khá "bất khả thi" đối với cả 2 đội tuyển. HLV Park Hang Seo từng nhiều lần khẳng định giải đấu lần này ông không hề đặt mục tiêu mà chỉ coi đây là một dịp để các học trò học hỏi kinh nghiệm, cọ xát với những đội tuyển hàng đầu châu lục. Trong khi đó, ĐT Trung Quốc đang chuẩn bị ráo riết với rất nhiều kế hoạch để đạt được mục tiêu không thất bại trước Đội tuyển Việt Nam.

Một trong những tiền đạo được truyền thông Trung Quốc quan tâm nhất thời gian gần đây là chân sút năm nay mới 22 tuổi Quách Điền Vũ, thuộc biên chế CLB Sơn Đông Lỗ Năng. Anh được coi là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất mà bóng đá Đại Lục sản sinh ra trong vài năm trở lại đây. Sau 10 vòng đấu tại China Super League 2021, tiền đạo sinh năm 1999 đã có tới 5 pha lập công, sánh ngang với nhiều tiền đạo nhập tịch khét tiếng khác và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội.

Thể hình vượt trội của tiền đạo 22 tuổi sẽ là mối đe dọa cực lớn đối với hàng thủ Đội tuyển Việt Nam vốn không được đánh giá cao trong những tình huống bóng bổng. 2 trung vệ trụ cột của HLV Park Hang Seo là Bùi Tiến Dũng (1m76) và Quế Ngọc Hải (1m79) đều lép vế hoàn toàn nếu so về chiều cao với Quách Điền Vũ.

5 bàn thắng của Quách Điền Vũ được ghi trong 5 trận đấu khác nhau, với đủ các phóng cách dứt điểm chân phải, chân trái và đánh đầu. Đặc biệt hơn, bất cứ khi nào tiền đạo 22 tuổi nổ súng, Sơn Đông Lỗ Năng đều giành trọn vẹn 3 điểm.

Theo dõi Quách Điền Vũ chơi bóng, những tuyên gia tuyển trạch hàng đầu Trung Quốc nhận xét: "Quách Điền Vũ có những bản năng bẩm sinh của một cây săn bàn 'sát thủ'. Cao 1,92 và nặng 92kg, tiền đạo này thực sự là nỗi ác mộng đối với bất cứ hàng thủ nào ở Super League. Sở trường của Quách Điền Vũ là những pha xâm nhập vòng cấm, dùng thể hình vượt trội của mình để áp đạo hậu vệ đối phương và ghi những bàn thắng 'không thể cản phá".

Quách Điền Vũ và cựu tiền đạo MU Fellaini được mệnh danh là cặp "Adriano và Ibrahimovic" của Super League.

Với phong độ tuyệt vời của mình, Quách Điền Vũ đang đứng trước cơ hội lớn được HLV Li Tie (Lý Thiết) gọi lên ĐTQG lần đầu tiên trong sự nghiệp, bất chấp việc từng bị truyền thông trong nước chỉ trích là "tội đồ dân tộc" khi mỉa mai thất bại 0-2 của U22 Trung Quốc trước U22 Việt Nam hồi năm 2019.

Quách Điền Vũ từng bị coi là "tội đồ dân tộc" khi chính miệng chỉ trích các đồng đội và HLV trong thất bại của U22 Trung Quốc trước U22 Việt Nam hồi năm 2019.

"Trăm quân dễ kiếm, một tướng khó tìm. Một tiền đạo cắm như Quách Điền Vũ không chỉ tốt ở cấp CLB mà chắc chắn sẽ hữu dụng cho đội tuyển. Anh chính là mẫu tiền đạo cao to rất lý tưởng mà HLV Lý Thiết luôn tìm kiếm. Ưu điểm vượt trội về thể hình của Quách Điền Vũ sẽ giúp đội tuyển Trung Quốc có thêm nhiều miếng đánh không chiến lợi hại, đặc biệt khi đối đầu với hàng thủ không có thể mạnh về bóng bổng như Việt Nam" - nhật báo thể thao hàng đầu Đại Lục, tờ Sohu nhận định.

HLV Park Hang Seo từng thừa nhận điểm yếu lớn nhất của Đội tuyển Việt Nam mà ông bất lực trong việc tìm cách khắc phục là chiều cao của các cầu thủ, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

QUẾ NGỌC HẢI & BÙI TIẾN DŨNG: 'LÁ CHĂN THÉP' CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM TRONG TAY HLV PARK HANG SEO

 

Lịch thi đấu bóng đá 01/08: Filip Nguyễn lép vế trước thủ thành Việt kiều 'hay hơn cả Đặng Văn Lâm'

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 01/08 và rạng sáng 02/08: Filip Nguyễn lép vế trước thủ thành Việt kiều được đánh giá "hay hơn cả Đặng Văn Lâm" của Đội tuyển Việt Nam; Derby London Arsenal vs Chelsea.