Nhịp sống số

Đừng đeo AirPods khi tập gym nữa

Đừng đeo AirPods khi tập gym nữa

Ngày nay AirPods có mặt ở khắp mọi nơi.

Bạn có thể thấy người ta đeo AirPods khi đi trên đường, nghe nhạc qua AirPods khi trên xe bus hay tàu điện, và sử dụng chúng để gọi điện dù ở trong hay ngoài văn phòng.

Bạn cũng có thể thấy các "gym thủ" ngày càng ưa chuộng AirPods hơn. Nhưng thực ra, bạn không nên đeo AirPods khi tập luyện thể dục thể thao. Tại sao?

AirPods dường như là chiếc headphone lý tưởng cho việc tập luyện, bởi bạn thường quên mất mình đang đeo nó trên tai, và nó rất vừa vặn với tai của hầu hết mọi người. Apple cũng quảng cáo AirPods bằng những hình ảnh các vận động viên đeo AirPods khi đang chạy. Thế nhưng, trên thực tế, bạn không nên đeo AirPods khi tập luyện bởi một lý do hết sức đơn giản:

Trên thực tế, trong bảng thông số của AirPods, chúng ta không hề thấy bất kỳ thông tin nào liên quan chỉ số IP về kháng nước hay bụi, do đó bạn đừng trông chờ cặp tai nghe này sẽ sống thọ nếu liên tục tiếp xúc với chất lỏng, như mồ hôi khi tập thể dục thể thao chẳng hạn.

Ngoài ra, theo chính sách bảo hành của Apple, tai nghe bị hỏng do tiếp xúc với nước sẽ không được bảo hành, và chi phí thay mỗi bên tai bị hỏng rất cao, lên đến 70 USD. Nếu hộp sạc AirPods bị hỏng vì mồ hôi, phí thay mới là 60 USD, và đối với hộp sạc không dây mới là 70 USD.

Bạn cũng cần biết là không phải mồ hôi của mỗi người đều như nhau, nên một số người có thể không gặp vấn đề gì khi đeo AirPods tập luyện. Nhưng cho dù bạn nằm trong số này, cũng không có gì đảm bảo chắc chắn, và lúc này bạn phải tự chịu trách nhiệm về chiếc AirPods của mình bởi như đã nói ở trên, chính sách bảo hành của Apple có quyền từ chối không tiếp nhận AirPods bị hỏng trong các trường hợp như vậy.

Cuối cùng, bên cạnh việc không kháng nước/bụi, tai nghe AirPods cũng không mạnh về khoản cách âm, lọc tiếng ồn. Có nghĩa là bạn sẽ phải vặn âm lượng lên mức cao một chút để lấn át âm thanh từ không gian phòng gym vốn cực kỳ ồn ào xung quanh - điều đó chắc chắn không tốt cho đôi tai của bạn.

Nếu bạn muốn nghe nhạc trong khi tập luyện và yêu thích thiết kế không dây như kiểu AirPods, có thể thử qua một số tai nghe như Master & Dynamic MW07, một cặp tai nghe với phong cách khá hầm hố, cách âm tốt, và có khả năng chống bắn nước. Nếu thích tai nghe kiểu trùm tai, bạn có thể chọn mẫu Urbanears Hellas có giá chỉ 60 USD mà thôi. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn mẫu Powerbeats Pro của Beats (thuộc sở hữu của Apple), hay JBL Endurance Peak.

Master & Dynamic MW07

Urbanears Hellas

Powerbeats Pro

Apple có lẽ sẽ sớm tung ra một cặp tai nghe AirPods mới có khả năng kháng nước trong tương lai, nhưng một điều chắc chắn là hai thế hệ AirPods tính đến thời điểm này không hề an toàn để đeo khi tập luyện. Mang chúng đến phòng gym, dù tiện lợi đấy, nhưng chẳng khác gì bạn đang chơi xúc xắc cả.

Theo: Vnreview 

 

Nhìn thấu bản chất: Vì sao Xiaomi (và các hãng Android khác) lại không thể copy được sự ổn định của AirPods?

(Techz.vn) Từ Sony cho đến Jabra, từ Bose đến Google, và ngay cả trên những chiếc AirPods "nhái" mang tên... AirDots (Xiaomi), không một cặp tai nghe nào có thể tạo ra mức độ ổn định cao như AirPods. Nguyên nhân sâu xa cho nghịch lý này: những điểm yếu cố hữu của Bluetooth, thứ mà chỉ duy nhất Apple muốn (và có tiền) để giải quyết.