Thể thao

ĐT Việt Nam nối dài kỷ lục buồn ở U19 Đông Nam Á, phản ứng từ VFF khiến NHM bất ngờ

ĐT Việt Nam nối dài kỷ lục buồn ở U19 Đông Nam Á, phản ứng từ VFF khiến NHM bất ngờ

Áp lực tâm lý khiến đội tuyển U19 Việt Nam không thể hoàn thành mục tiêu giành vé vào chung kết giải U19 Đông Nam Á 2022. Đây là điều khiến NHM vô cùng thất vọng khi đối thủ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam không được đánh giá quá cao. Đây được coi là "đối thủ ưa thích" của các cấp độ ĐT Việt Nam kể từ khi HLV Park Hang-seo nắm quyền.

ĐT Việt Nam nối dài kỷ lục đáng xấu hổ ở U19 Đông Nam Á, phản ứng đầu tiên từ VFF khiến NHM bất ngờ
U19 Việt Nam thua đậm Malaysia và không thể giành vé vào chung kết giải U19 Đông Nam Á 2022.

Không chỉ nhận thất bại đậm nhất lịch sử trước đại diện đến từ Malaysia, U19 Việt Nam còn nối dài chuỗi thành tích đáng xấu hổ của lứa đàn anh tại giải U19 Đông Nam Á. Cùng với Thái Lan là 2 đội bóng tham dự giải đấu nhiều lần nhất nhưng U19 Việt Nam mới chỉ 1 lần giành chức vô địch U19 Đông Nam Á vào năm 2007.

Lần gần nhất U19 Việt Nam vào tới chung kết U19 Đông Nam Á đã cách đây 7 năm với lứa cầu thủ của Quang Hải, Hà Đức Chinh, Trần Đình Trọng,... Tuy nhiên đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn khi đó đã để thua 0-6 trước Thái Lan ở trận chung kết. Kể từ đó tới nay, U19 Việt Nam có 3 lần liên tiếp bị loại từ vòng bảng trước khi thất bại ở bán kết U19 Đông Nam Á 2022.

ĐT Việt Nam nối dài kỷ lục đáng xấu hổ ở U19 Đông Nam Á, phản ứng đầu tiên từ VFF khiến NHM bất ngờ
Cơn khát danh hiệu vô địch Đông Nam Á ở cấp độ U19 của bóng đá Việt Nam vẫn tiếp tục kéo dài.

Về thất bại bất ngờ của U19 Việt Nam trước Malaysia, VFF cho rằng HLV Đinh Thế Nam và các học trò sẽ rút ra được những kinh nghiệm sau giải đấu này để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023 cũng sẽ diễn ra tại Indonesia vào tháng 9 tới. Bên cạnh đó, VFF bày tỏ sự thông cảm với HLV Đinh Thế Nam không thể có được lực lượng tốt nhất do nhiều trụ cột thuộc sinh năm 2004 bận thi tốt nghiệp THPT.

VFF nhấn mạnh: "Ở một giải đấu mang tính thử nghiệm nên những sai sót xảy ra với U19 Việt Nam trong chặng đường vừa qua, nhất là ở trận bán kết với U19 Malaysia, cũng là điều dễ hiểu. Hơn hết, đó sẽ là những bài học quý giá cho bản thân BHL trong việc xây dựng chuyên môn, tuyển chọn nhân sự. Đặc biệt, các cầu thủ cũng đã có những trải nghiệm tốt để cải thiện về chuyên môn, tâm lý thi đấu nhằm sẵn sàng hơn một khi được gọi triệu tập trở lại trong những đợt tập trung sắp tới".

ĐT Việt Nam nối dài kỷ lục đáng xấu hổ ở U19 Đông Nam Á, phản ứng đầu tiên từ VFF khiến NHM bất ngờ
VFF thông cảm với thất bại của U19 Việt Nam và khẳng định mục tiêu chính của HLV Đinh Thế Nam là giành vé tham dự VCK U20 châu Á 2023, chứ không phải chức vô địch giải U19 Đông Nam Á.

Trước mắt, U19 Việt Nam vẫn còn trận tranh hạng ba với U19 Thái Lan vào ngày 15/7. Sau giải đấu này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ chuẩn bị cho giải giao hữu U19 quốc tế 2022 với 3 đội khách mời là Nhật Bản, Saudi Arabia và Myanmar. Vòng loại U20 Châu Á 2023 sẽ diễn ra từ 14-18/9, U19 Việt Nam nằm chung bảng với Indonesia, Timor Leste và Hong Kong.

HIGHLIGHTS: U19 VIỆT NAM - U19 MALAYSIA | SIÊU PHẨM MỞ MÀN, TRẢ GIÁ SAI LẦM | U19 ĐÔNG NAM Á 2022

 

Tin bóng đá tối 14/7: Quang Hải được Pau FC 'thưởng lớn'; ĐT Việt Nam nối dài kỷ lục 'đáng xấu hổ'

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 14/7: Quang Hải được Pau FC 'thưởng lớn' sau tháng đầu tiên sang Pháp; Đoàn Văn Hậu báo tin vui đến HLV Park Hang-seo; ĐT Việt Nam nối dài thành tích đáng xấu hổ tại giải U19 Đông Nam Á; VFF bị FIFA dội gáo nước lạnh; U19 Việt Nam khiến công sức của HLV Park 'đổ sông đổ bể'.