Thể thao

ĐT Việt Nam lập kỷ lục, 'người thay thế Văn Lâm' sáng cửa giành danh hiệu lớn ở AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam lập kỷ lục, 'người thay thế Văn Lâm' sáng cửa giành danh hiệu lớn ở AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam đã kết thúc vòng đấu bảng AFF Cup 2021 và sẽ chạm trán Thái Lan ở loạt trận bán kết. Dù chỉ xếp thứ 2 ở bảng B nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng đã để lại những dấu ấn lớn. Đáng chú ý, sau 4 trận ở vòng đấu bảng, ĐT Việt Nam không để lọt lưới bất kỳ bàn thắng nào. Thành tích này có dấu ấn không nhỏ của Trần Nguyên Mạnh.

Trong cuộc bình chọn mới nhất của AFF Cup, Trần Nguyên Mạnh cũng đang đứng trước cơ hội rất lớn để nhận được giải thưởng cao quý từ ban tổ chức giải đấu. Cụ thể, người gác đền đang khoác áo Viettel FC được đề cử cho danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng”.

Nguyên Mạnh chơi ấn tượng khi được trao cơ hội ở AFF Cup 2021

Ngoài Nguyên Mạnh thì còn 4 thủ môn khác là Chatchai Budprom (Thái Lan), Kevin Hansen (Philippines), Junildo (Timor-Leste)  hay Hassan Sunny (Singapore) đang cạnh tranh cho giải thưởng ấy. Tuy nhiên, danh hiệu trên gần như chắc chắn thuộc về thủ môn của ĐT Việt Nam bởi tỷ lệ bình chọn cho Nguyên Mạnh là áp đảo các đối thủ còn lại.

Cụ thể, người gác đền tuyển Việt Nam đang có tỷ lệ bầu chọn lên tới 77.47%, vượt xa các đồng nghiệp khác. Trên thực tế, Nguyên Mạnh đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng ở vòng đấu bảng. Anh là cái tên đã bắt chính 3/4 trận đấu của tuyển Việt Nam. Những phút có mặt trên sân, Nguyên Mạnh luôn cho thấy sự điềm tĩnh và chắc chắn tuyệt đối, góp công lớn vào thành tích giữ sạch lưới của ĐT Việt Nam.

Tỷ lệ bình chọn cho Nguyên Mạnh đang hoàn toàn áp đảo các đối thủ còn lại

Ở các trận bán kết gặp Thái Lan, nhiều khả năng Nguyên Mạnh sẽ trở lại khung gỗ của ĐT Việt Nam sau khi nhường vị trí cho Tấn Trường ở trận đấu với Campuchia. Bản thân người gác đền gốc Nghệ An đang rất quyết tâm cùng đội bóng lên ngôi vô địch AFF Cup 2021 để xua tan đi những sai lầm trong quá khứ.

Vào ngày 20/12 vừa qua, Nguyên Mạnh vừa tổ chức sinh nhật cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam. Đây cũng sẽ là nguồn động lực tinh thần lớn cho thủ thành này trước khi cùng đội bóng bước vào các trận bán kết ở giải đấu. 

Chắc chắn, ở cuộc đối đầu được coi là chung kết

Nguyên Mạnh sẽ là nhân tố quan trọng trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan sắp tới.

sớm giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan, vai trò của Nguyên Mạnh sẽ là vô cùng quan trọng. Khả năng ra vào cũng như đọc tình huống và kinh nghiệm chinh chiến là điều mà anh có thừa. Vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn đủ sức đặt niềm tin lớn vào thủ thành gốc Nghệ An. 2 lượt trận của cuộc đụng độ giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 23 và 26/12.

CHÂN DUNG TỨ ĐẠI ANH HÀO AFF CUP 2020: INDO HÀNG CÔNG TỐT NHẤT, VIỆT NAM THỦ ĐỈNH NHẤT

 

Lịch sử gọi tên lần thứ 3, ĐT Việt Nam sáng cửa vô địch AFF Cup 2021 dù gặp Thái Lan ở Bán kết

(Techz.vn) ĐT Việt Nam sẽ phải chạm trán với đại kình địch Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2021. Tuy nhiên, những thống kê trong lịch sử giải đấu cho thấy thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội lớn để bảo vệ ngôi vương.