Thể thao

ĐT Việt Nam gặp khó, HLV châu Âu khuyên thầy Park làm điều không tưởng để vào chung kết AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam gặp khó, HLV châu Âu khuyên thầy Park làm điều không tưởng để vào chung kết AFF Cup 2021

Dù không phải là kịch bản mà NHM mong đợi nhất nhưng ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu với nhau ngay tại bán kết AFF Cup 2021. Ở giải đấu năm nay, ĐT Việt Nam là đương kim vô địch, trong khi Thái Lan mang đến Singapore một đội hình rất mạnh với quyết tâm đòi lại vị thế số 1 ở khu vực Đông Nam Á từ tay thầy trò HLV Park Hang-seo.

ĐT Việt Nam gặp khó, HLV châu Âu khuyên thầy Park làm điều không tưởng để vào chung kết AFF Cup 2021
Thất bại trong việc giành ngôi đầu bảng, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan sớm hơn dự kiến.

Cựu HLV thể lực của CLB Nam Định - Nils Haacke tỏ ra khá bất ngờ khi ĐT Việt Nam không thể giành ngôi đầu bảng B để gặp Singapore ở bán kết: "Tôi xin chúc mừng Việt Nam khi họ đã vào vòng bán kết, nhưng cũng thất vọng vì đội bóng này không có được ngôi đầu bảng. Trên thực tế, bảng đấu của Việt Nam quá dễ đá. Khi bạn muốn khẳng định vị thế số một của Đông Nam Á, trước mắt phải dẫn đầu ở giai đoạn vòng bảng đã. Tôi có thể thấy các cầu thủ Việt Nam cố gắng nhiều, tuy nhiên họ đang bị thiếu ý tưởng và không có đủ giải pháp để pressing, lên bóng theo chiều dọc sân hay ghi bàn.

Một điều nữa cần nói đến chính là thể trạng và thể lực của các các cầu thủ Việt Nam. Họ cần cố gắng để thi đấu tốt xuyên suốt cả trận đấu. Ngoài ra, tâm lý của tuyển Việt Nam cũng có vấn đề. Trận gặp Campuchia, họ tỏ ra hài lòng khi ghi được 2 bàn, sau đó chơi chậm lại và khiến sức tấn công bị giảm".

ĐT Việt Nam gặp khó, HLV châu Âu khuyên HLV Park làm điều không tưởng để vào chung kết AFF Cup 2021
Thái Lan chơi ấn tượng ở giải đấu năm nay với 4 trận toàn thắng tại vòng bảng dù chưa tung ra đội hình mạnh nhất.

Trong khi ĐT Việt Nam chưa thủng lưới bàn nào thì Thái Lan lại gây ấn tượng mạnh với 4 trận toàn thắng ở vòng bảng. HLV Nils Haacke nhận xét: "Với tôi, Thái Lan chính là đội mạnh nhất Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại. Tôi từng làm việc tại Thái Lan vào năm 2018 nên tôi hiểu về họ.

Các cầu thủ Thái Lan có thái độ làm việc và thể chất rất tốt. Họ rất nhanh nhẹn và vô cùng năng nổ. Đã vậy, họ còn được hướng dẫn bởi HLV Polking, một chiến lược gia có tư duy và chiến lược ấn tượng. HLV Polking chỉ có vài tuần để xây dựng đội hình. Tuy nhiên các cầu thủ Thái Lan đã thích nghi rất nhanh và đem lại kết quả tốt".

ĐT Việt Nam gặp khó, HLV châu Âu khuyên HLV Park làm điều không tưởng để vào chung kết AFF Cup 2021
HLV Nil Haacke cho rằng với sức mạnh của Thái Lan, ĐT Việt Nam cần phải bỏ đi thói quen tiếp cận trận đấu với tâm thế đội cửa dưới.

Hiến kế giúp HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan ở bán kết, HLV người Đức chia sẻ: "Việt Nam phải đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay ở đầu trận, thể hiện sự quyết liệt bằng việc pressing với cường độ cao trước Thái Lan. Đừng cho đối thủ có thời gian nghỉ ngơi hay suy nghĩ.

Hàng phòng ngự của Việt Nam cần đảm bảo sự an toàn, các cầu thủ luôn phải ở trong tình trạng tỉnh táo vì Thái Lan sẽ phản công rất nhiều ở trận đấu này. Bên cạnh đó, Việt Nam hãy cố gắng mở ra không gian chơi bóng và hướng trái bóng lên phía trên nhiều nhất có thể. Khi ấy, nếu bạn mất bóng, bạn sẽ có cơ hội giành lại nó sớm.

ĐT Việt Nam gặp khó, HLV châu Âu khuyên HLV Park làm điều không tưởng để vào chung kết AFF Cup 2021
ĐT Việt Nam được khuyên chơi tấn công trước Thái Lan, bởi phòng ngự chẳng khác nào con dao 2 lưỡi.

Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo phải biết cách lấn át đối thủ trong suốt trận đấu. Đừng nghỉ ngơi dù chỉ là 1 phút. Việt Nam cần thắng trận bán kết lượt đi với cách biệt càng lớn càng tốt. Đừng bao giờ hài lòng với việc ghi 2, 3 hay 4 bàn. Nếu Việt Nam làm được điều đó, họ còn có thể nghĩ tới việc thắng trận bán kết lượt về, hay 1 kết quả hòa là đủ để vào chung kết".

CHÂN DUNG TỨ ĐẠI ANH HÀO AFF CUP 2020: INDO HÀNG CÔNG TỐT NHẤT, VIỆT NAM THỦ ĐỈNH NHẤT

 

Tin bóng đá tối 21/12: HLV Park nhận tin vui trước đại chiến; ĐT Việt Nam sáng cửa dự VCK World Cup

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 21/12: Thái Lan đón viện binh đẳng cấp châu Âu, ĐT Việt Nam "lâm nguy"; Tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam nhận vinh dự lớn trước thềm bán kết AFF Cup 2021; Chủ tịch FIFA báo tin vui, ĐT Việt Nam sáng cửa dự VCK World Cup.