Thể thao

ĐT Việt Nam gặp thử thách cực đại, HLV Park 'mất ăn mất ngủ' trước thềm vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam gặp thử thách cực đại, HLV Park 'mất ăn mất ngủ' trước thềm vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam đã bắt đầu tập luyện từ ngày 5/8 vừa qua nhưng phải tới ngày mai, HLV Park Hang-seo mới chính thức trở lại sân tập cùng các học trò. Chiến lược gia người Hàn Quốc trở lại Việt Nam từ ngày 28/7 nhưng phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định và sẽ hết hạn vào ngày hôm nay.

pct-vff-dt-viet-nam-78
HLV Park Hang-seo chưa góp mặt trong tuần tập luyện đầu tiên của ĐT Việt Nam.

Hẳn HLV Park Hang-seo sẽ rất sốt ruột khi trong 1 tuần ông vắng mặt, ĐT Việt Nam chưa có buổi tập nào đầy đủ quân số 31 cầu thủ như danh sách ông gửi lên VFF. Đoàn Văn Hậu phải băng gối trong ngày tập trung và chưa được xác định rõ về tình hình chấn thương. Tất cả còn chờ bác sĩ Choi tái khám và đưa ra câu trả lời cho HLV Park Hang-seo.

doan-van-hau-dt-viet-nam-2
Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể tập luyện vì chấn thương phức tạp.

Với chấn thương này, nhiều khả năng Văn Hậu sẽ khó có thể thi đấu ở 2 lượt trận đầu tiên thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào tháng 9 tới. Chính vì vậy, HLV Park cũng phải sớm có phương án dự phòng nếu cậu học trò cưng không kịp bình phục chấn thương. Hồng Duy từng thay thế Văn Hậu ở trận gặp Indonesia (7/6) và đã làm rất tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên trước những đối thủ lớn như Ả Rập Saudi hay Australia, ĐT Việt Nam cần có một cầu thủ phòng ngự tốt như Văn Hậu. Và việc tìm ra người có thể đảm nhiệm vai trò này sẽ là một cơn đau đầu với HLV Park Hang-seo.

Một vấn đề lớn khác đó chính là bài toán phong độ của các cầu thủ. Kể từ sau vòng loại thứ 2, toàn bộ thành viên ĐT Việt Nam không có một trận đấu chính thức nào do V.League bị hoãn. Nhóm cầu thủ HAGL có đôi chút lợi thế khi được HLV Kiatisak nâng cao thể lực trong thời gian này.

dt-viet-nam-tap-58
Bài toán phong độ cũng là điều mà HLV Park phải cân nhắc cho các học trò.

Các đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng B đều đang được thi đấu đỉnh cao khi giải VĐQG không bị trì hoãn. Thậm chí Australia, Nhật Bản và Ả Rập Saudi còn vừa tham dự Olympic Tokyo và thu về không ít bài học kinh nghiệm. Giải VĐQG Trung Quốc thi đấu liên tục, trong khi Oman còn sang tận châu Âu để tập huấn.

Sau khoảng nửa tháng rèn quân, ĐT Việt Nam sẽ chỉ có 1 trận đấu tập với đàn em U22 Việt Nam thay vì giao hữu với đối thủ quốc tế. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận đấu với Ả Rập Saudi với những khó khăn chồng chất ở khâu chuẩn bị. Đó là những vấn đề lớn mà HLV Park cần phải giải quyết ở ĐT Việt Nam trước ngày lên đường tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

VÒNG LOẠI WORLD CUP CÓ THỂ ĐÁ TẬP TRUNG: ĐT VIỆT NAM GẶP BẤT LỢI LỚN ?

 

Rơi vào 'thảm cảnh' như Đặng Văn Lâm, hung thần của ĐT Việt Nam sắp phải chia tay đội bóng Nhật Bản

(Techz.vn) Hậu vệ trụ cột của ĐT Thái Lan, người từng gieo sầu cho ĐT Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh éo le ở Nhật Bản, sau khi từ chối lên tuyển ở vòng loại World Cup 2022.