Thể thao

ĐT Việt Nam có biến lớn, HLV Park bất ngờ tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải vì lý do cực sốc

ĐT Việt Nam có biến lớn, HLV Park bất ngờ tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải vì lý do cực sốc

ĐT Việt Nam đã được xả trại hôm 4/1 để các cầu thủ trở về với gia đình và nghỉ ngơi sau khoảng thời gian dài thi đấu xa nhà. Tuy nhiên, trước đó một ngày, HLV Park Hang Seo đã tổ chức một cuộc họp nội bộ và đưa ra rất nhiều những thay đổi quan trọng.

Theo nguồn tin của VnExpress, tại đây chiến lược gia người Hàn Quốc đã thông báo sơ lược về kế hoạch nhân sự cho đợt hội quân tiếp theo ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á vào giữa tháng 1. Đáng chú ý nhất đó là việc trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ không còn là đội trưởng của ĐT Việt Nam. "Tôi muốn thay đổi", HLV Park tuyên bố. "Quế Ngọc Hải sẽ không còn là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi muốn cậu ấy tập trung hơn vào chơi bóng".

Trung vệ Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng của ĐT Việt Nam

Hiện tại, HLV Park chưa thông báo chọn ai thay thế trọng trách của Quế Ngọc Hải, nhưng khẳng định sắp tới sẽ còn nhiều thay đổi về nhân sự. "Có những người ngồi đây sẽ không được triệu tập nữa", nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Quế Ngọc Hải sinh năm 1993, là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Năm 2018, Quế Ngọc Hải được HLV Park triệu tập dự AFF Cup 2018. Sau khi ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch, trung vệ quê Nghệ An đã được bầu làm đội trưởng thay cho Văn Quyết. Kể từ đó, Quế Ngọc Hải giữ trọng trách này suốt các giải đấu lớn tiếp theo như vòng loại thứ hai - thứ ba World Cup 2022 và mới đây nhất là AFF Cup 2021.

ĐT Việt Nam sẽ có nhiều sự thay đổi trong thời gian sắp tới

Tại giải đấu vừa kết thúc ở Singapore, Quế Ngọc Hải chơi tròn vai ở vòng đấu bảng khi giúp đội tuyển giữ sạch lưới. Tuy nhiên, tại lượt đi bán kết với Thái Lan, anh và các đồng đội nhận thất bại 0-2. Trận này, trung vệ 28 tuổi gây tranh cãi khi đá bóng có chủ ý trúng mặt Supachok Sarachat đang nằm sân. Đây là hành động nhằm trả đũa cho việc Nguyễn Quang Hải bị Theerathon Bunmathan chơi xấu trước đó mà trọng tài không thổi phạt.

ĐT Việt Nam sẽ có khoảng hơn 1 tuần nghỉ ngơi và dự kiến hội quân trở lại vào ngày 13/1 để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022. Nhiều khả năng, HLV Park sẽ gọi thêm rất nhiều nhân tố mới để có nhiều sự lựa chọn hơn về mặt nhân sự.

TUYỂN VIỆT NAM CHUẨN BỊ VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022: CHỜ ĐỢI NHỮNG SỰ THAY ĐỔI MỚI

 

Chuyển nhượng V.League 5/1: 'Thần đồng nhà bầu Đức' bị trả về HAGL, CLB Hà Nội công bố siêu bom tấn

(Techz.vn) Thần đồng nhà bầu Đức bị trả về HAGL, CLB Hà Nội công bố siêu ngoại binh, TP.HCM chính thức chia tay Lee Nguyễn,...là những tin chuyển nhượng V.League 5/1 đáng chú ý nhất.