Thể thao

ĐT Việt Nam 'bị bắt bài' ở AFF Cup 2021, CĐV Đông Nam Á khuyên nên học hỏi Lào và Campuchia

ĐT Việt Nam 'bị bắt bài' ở AFF Cup 2021, CĐV Đông Nam Á khuyên nên học hỏi Lào và Campuchia

ĐT Việt Nam đã vướng phải chướng ngại vật mang tên Indonesia ở lượt trận thứ 4 bảng B - AFF Cup 2021. Dù cầm bóng vượt trội và tung ra rất nhiều cú dứt điểm nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của đối thủ. Trước lối chơi tử thủ và không ngại vào bóng quyết liệt của Indonesia, ĐT Việt Nam đành chấp nhận một trận hòa không bàn thắng.

ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối chơi tử thủ của Indonesia.

Ngay sau trận đấu này, cư dân mạng Indonesia đã được một phen ăn mừng tưng bừng khi cầm hòa được ĐT Việt Nam. CĐV xứ vạn đảo dùng những hình ảnh chế nhạo HLV Park Hang-seo và các học trò, châm biếm ĐT Việt Nam là "những chú mèo Hello Kitty", không thắng nổi đội hình Indonesia trẻ măng. Rất nhiều những bình luận châm biếm hướng về phía Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

- "Việt Nam phải học Lào và Campuchia về cách xuyên phá khung thành Indonesia".

- "Dừng khóc đi, hãy xem video bàn thắng của Lào và Campuchia để đánh bại Indonesia. Ngừng ngay việc bắn chim trên trời".

"Việt Nam phải học Lào và Campuchia về cách xuyên phá khung thành Indonesia"

- "Này Việt Nam, video hướng dẫn 'Làm thế nào để ghi bàn vào lưới Indonesia' đã có trên tài khoản Youtube của Lào và Campuchia. Các anh phải học tập họ".

- "Ông vua ASEAN đâu rồi? Không có lý do gì để đặt xe buýt trước khung thành, nó đơn giản là chiến thuật. Vua ASEAN đáng ra phải đánh bại Indonesia nhưng các bạn không may".

- "Tôi cười rũ rượi khi một số người Việt Nam nói Indonesia là đội yếu, không cầm được bóng và không tung ra nổi cú sút nào. Nhưng nếu đội bạn là đội mạnh, sao không đánh bại Indo và chiến thắng?".

"Chào Việt Nam nhé"

Ở 2 lượt trận trước, ĐT Indonesia đã đối đầu với Lào và Campuchia và đều để thủng lưới. Các học trò của HLV Shin Tae-yong nhận 2 bàn thua trước Campuchia và để Lào chọc thủng lưới 1 lần. Chính vì thế, CĐV Campuchia cũng tỏ ra hả hê với trận hòa của ĐT Việt Nam. Một CĐV đã bình luận: "Đến Campuchia còn ghi được 2 bàn vào lưới Indonesia, trong khi Việt Nam thì không thể. Đôi khi bạn phải học hỏi cách ghi bàn từ Campuchia và Lào".

"Đến Campuchia còn ghi được 2 bàn vào lưới Indonesia, trong khi Việt Nam thì không thể. Đôi khi bạn phải học hỏi cách ghi bàn từ Campuchia và Lào"

Trong khi đó, ở buổi họp báo sau trận đấu với Indonesia, HLV Park Hang-seo tỏ ra không mấy vui vẻ và trả lời rất nhanh các câu hỏi của phóng viên. Khi được hỏi về lối chơi tử thủ của Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc đã từ chối bình luận:

"Tôi nghĩ không nên đánh giá về đội bạn. Tôi không muốn làm thế. ĐT Việt Nam cũng có nhiều trận đấu phải chơi phòng ngự. Tôi nghĩ không nên đánh giá về đội bạn. Việc ghi được bàn ở hiệp 1 thì cũng tốt nhưng không ghi được cũng không sao. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức", HLV Park nói.

ĐT Việt Nam vẫn xếp thứ 2 bảng B nhưng chỉ phải gặp Campuchia ở lượt trận cuối cùng.

Dù hòa Indonesia nhưng cơ hội đứng đầu bảng B của ĐT Việt Nam vẫn là rất lớn bởi ở lượt trận cuối cùng thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ phải đối đầu với Campuchia trong khi Indonesia và Malaysia phải quyết chiến cho một tấm vé đi tiếp. Hai trận đấu này sẽ diễn ra cùng lúc vào 19h30 ngày 19/12. Diễn biến và kết quả của các trận đấu này sẽ được cập nhật liên tục tại Techz.vn.

HIGHLIGHTS | INDONESIA - VIỆT NAM | VƯỢT TRỘI HOÀN TOÀN, ĐT VIỆT NAM VẪN BỊ CẦM HÒA I AFF SUZUKI CUP

 

Tin nóng AFF Cup 2021 14/12: Thái Lan giành vé vào Bán kết, tiền đạo số một của HLV Park nhập viện

(Techz.vn) ĐT Việt Nam nhận quà từ FIFA; Tiền đạo số một của HLV Park phải nhập viện; Quang Hải nhận lời khen từ HLV châu Âu,...là những tin nóng AFF Cup ngày 14/12 đáng chú ý nhất.