Thể thao

HLV Park bị bắt bài, báo Trung Quốc nói điều bất ngờ về nguy cơ ĐT Việt Nam dừng bước ở AFF Cup 2021

HLV Park bị bắt bài, báo Trung Quốc nói điều bất ngờ về nguy cơ ĐT Việt Nam dừng bước ở AFF Cup 2021

Ở trận gặp Indonesia tối 15/12 vừa qua, ĐT Việt Nam đã triển khai một thế trận áp đảo và tung ra tới 21 cú sút. Tuy nhiên, chỉ 1 trong số đó đi trúng đích và không có bất cứ bàn thắng nào cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Tỷ số hòa không bàn thắng đẩy ĐT Việt Nam vào thế khó trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, quyết định tấm vé đi tiếp ở AFF Cup 2021.

HLV Park bị bắt bài, báo Trung Quốc nói điều bất ngờ về nguy cơ ĐT Việt Nam bị loại ở AFF Cup 2021
Trận hòa trước Indonesia khiến ĐT Việt Nam chưa thể sớm giành vé vào bán kết.

Nhận xét về màn trình diễn của ĐT Việt Nam, tờ Sina của Trung Quốc viết: "Đội tuyển Việt Nam sa sút đến không ngờ. Họ chỉ đúng 1 lần dứt điểm trúng đích trong cả trận. Trận hòa này có thể khiến Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup 2021 ngay từ vòng bảng. Trong hiệp đấu thứ nhất, Việt Nam không tạo ra nhiều dấu ấn trước hàng thủ chặt chẽ của Indonesia. Họ vẫn phối hợp khá nhuần nhuyễn nhưng khâu dứt điểm lại có vấn đề.

Sang hiệp hai, Indonesia tiếp tục dốc toàn lực để phòng ngự. Điều này khiến Việt Nam trong cả trận chỉ có đúng 1 lần sút trúng đích dù tung ra tới 21 cú dứt điểm.

HLV Park bị bắt bài, báo Trung Quốc nói điều bất ngờ về nguy cơ ĐT Việt Nam bị loại ở AFF Cup 2021
Thậm chí ĐT Việt Nam còn có nguy cơ bị loại sớm nếu thua Campuchia ở lượt trận sau.

Trận đấu rốt cuộc kết thúc với tỷ số hòa 0-0, qua đó khiến cục diện bảng B trở nên vô cùng phức tạp. Trận cầu tới giữa Indonesia và Malaysia, đội bóng nào thắng cuộc sẽ chắc chắn vào bán kết. Trong khi đó, Việt Nam chạm mặt Campuchia ở lượt trận cuối vòng bảng. Nếu không thắng được đối thủ này, khả năng rất cao Việt Nam sẽ bị loại sớm. Tuy nhiên với thực lực 2 đội hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đủ sức hạ gục Campuchia. Do vậy, cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua vòng bảng vẫn rất sáng".

Campuchia chưa từng thắng ĐT Việt Nam trong quá khứ, tuy nhiên lứa trẻ của họ đã làm được điều này trước U18 Việt Nam cách đây 2 năm. Kể từ khi Keisuke Honda xuất hiện, đội bóng xứ Angkor đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt và chắc chắn ĐT Việt Nam không thể coi thường đối thủ này nếu không muốn bị loại ngay sau vòng bảng.

HLV Park bị bắt bài, báo Trung Quốc nói điều bất ngờ về nguy cơ ĐT Việt Nam bị loại ở AFF Cup 2021
Tại sân chơi AFF dành cho lứa cầu thủ U18, Campuchia đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-1 vào năm 2019.

Chia sẻ sau trận đấu với Indonesia, HLV Park Hang-seo cho biết: "Indonesia và Malaysia cũng chưa chắc chắn vào bán kết. ĐT Việt Nam chỉ xếp thứ 2 vì thua 1 bàn thắng hiệu số thôi. Ở lượt trận cuối, ĐT Việt Nam sẽ gặp Campuchia còn Indonesia phải chạm trán Malaysia trong trận đấu mang tính chất sống còn. ĐT Việt Nam sẽ tấn công tổng lực và phủ đầu Campuchia ở trận tới để giành vé sớm".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 19/12.

HIGHLIGHT INDONESIA - VIỆT NAM | VĂN ĐỨC SÚT CHỆCH CỘT DỌC, TIẾN LINH VẪN CHƯA THỂ GHI BÀN

 

Mất điểm trước 'đội bóng sinh viên', ĐT Việt Nam nguy cơ thành cựu vương sau vòng bảng AFF Cup 2021

(Techz.vn) Sau trận hòa đáng tiếc trước đội hình rất trẻ của Indonesia, ĐT Việt Nam vẫn còn rất nhiều cơ hội để giành vé vào bán kết AFF Cup 2021. Tuy nhiên kịch bản tồi tệ nhất là thầy trò HLV Park Hang-seo trở thành cựu vương ngay sau vòng bảng vẫn có thể xảy ra.