Thể thao

VFF kiến nghị vụ ĐT Việt Nam bị xử ép, LĐBĐ Đông Nam Á chính thức lên tiếng về trọng tài tại AFF Cup

VFF kiến nghị vụ ĐT Việt Nam bị xử ép, LĐBĐ Đông Nam Á chính thức lên tiếng về trọng tài tại AFF Cup

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tối 23/12, trọng tài chính người Qatar Ali Al-Adba đã mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Theerathon Bunmathan không bị phạt thẻ sau pha vung tay vào mặt Quang Hải ở phút 17. Đến phút 74, Hà Đức Chinh bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị dù vẫn đứng trên hàng phòng ngự của Thái Lan,... cùng rất nhiều quyết định khó hiểu khác.

ĐT Việt Nam bị xử ép trước Thái Lan, LĐBĐ Đông Nam Á chính thức lên tiếng về trọng tài tại AFF Cup
Hà Đức Chinh thậm chí còn đứng trên cả Tom Bihr và Narubadin bên phía Thái Lan nhưng lại bị trọng tài biên báo việt vị.

Ngay sau trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Tổng thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài.

Đại diện VFF khẳng định công tác trọng tài ở bán kết AFF Cup 2021 chưa đạt yêu cầu về chuyên môn, dẫn đến những sai sót ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Theo đánh giá của ông Trần Quốc Tuấn, bóng đá Đông Nam Á đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Trình độ giữa các đội tuyển đã được thu hẹp lại, các trận đấu cũng diễn ra căng thẳng và quyết liệt hơn rất nhiều.

Do vậy, công tác trọng tài cần phải được chú trọng hơn. Trước mắt AFF cần rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả hơn cho 2 trận bán kết lượt về và 2 lượt trận của chung kết AFF Suzuki Cup 2021.

ĐT Việt Nam bị xử ép trước Thái Lan, LĐBĐ Đông Nam Á chính thức lên tiếng về trọng tài tại AFF Cup
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng trọng tài tại AFF Cup 2021 chưa đạt yêu cầu và kiến nghị sử dụng VAR trong tương lai.

Bên cạnh đó, PCT VFF Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên sử dụng VAR tại các kỳ AFF Cup sắp tới. Chủ tịch AFF Khiev Sameth lắng nghe ý kiến của Phó chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn, đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu áp dụng VAR tại AFF Cup 2022 diễn ra vào năm sau.

Trước đó, BLV Quang Huy đã có những chia sẻ khá gay gắt về việc VAR không được áp dụng ở AFF Cup 2021: "Thế giới đã sử dụng VAR rồi, mà AFF Cup không sử dụng được thì thôi đừng tổ chức giải đấu nữa. Mọi giải trên thế giới đều sử dụng VAR rồi, trong khi Đông Nam Á có nền kinh tế đang phát triển, chẳng thiếu thốn gì. Vậy sao AFF Cup lại không có khả năng sử dụng VAR? Để xảy ra những chuyện như này sẽ là vết nhơ, rất đáng xấu hổ cho bóng đá Đông Nam Á. Làm như vậy chẳng khác gì tự kìm chân nhau".

ĐT Việt Nam bị xử ép trước Thái Lan, LĐBĐ Đông Nam Á chính thức lên tiếng về trọng tài tại AFF Cup
BLV Quang Huy cho rằng không có VAR là một thất bại của giải đấu hàng đầu Đông Nam Á

Phía trước ĐT Việt Nam là trận bán kết lượt về AFF Cup 2021 vào ngày 26/12 và chắc chắn sẽ không có VAR. Với việc đang bị dẫn trước 2 bàn, nhiệm vụ ngược dòng để giành vé vào chung kết sẽ khó khăn hơn bao giờ hết với thầy trò HLV Park Hang-seo. Bên cạnh đó, HLV Park cũng không có sự phục vụ của Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh và có thể là cả Bùi Tiến Dũng.

Highlights | Việt Nam - Thái Lan | Quang Hải kém may mắn, khó hiểu nhiều quyết định của Trọng tài!

 

ĐT Việt Nam gặp khó, HLV châu Âu khuyên thầy Park làm điều không tưởng để vào chung kết AFF Cup 2021

(Techz.vn) HLV châu Âu Nils Haacke đánh giá rất cao ĐT Thái Lan, ông cho rằng HLV Park Hang-seo cần phải loại bỏ cách tiếp cận đã trở thành thương hiệu của ĐT VIệt Nam nếu muốn giành chiến thắng ở bán kết AFF Cup 2021.