Thể thao

ĐT Việt Nam bị trọng tài xử ép trước Thái Lan, VFF có động thái bất ngờ với BTC AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam bị trọng tài xử ép trước Thái Lan, VFF có động thái bất ngờ với BTC AFF Cup 2021

ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2021 trước đại kình địch Thái Lan. Các học trò của HLV Park Hang-seo đang có khởi đầu không hề tệ khi mở ra thế trận sòng phẳng với Voi chiến. Tuy nhiên, sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến ĐT Việt Nam phải trả giá đắt.

Phút thứ 14, từ đường chuyền không mấy nguy hiểm của cầu thủ Thái Lan, Hồng Duy đỡ hụt bóng và để Chanathip có cơ hội đối mặt với Nguyên Mạnh. Cầu thủ mang áo số 18 không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu. cũng chỉ 9 phút sau, vẫn là Messi Thái ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau pha ban bật đẳng cấp của các cầu thủ Thái Lan.

Chanathip tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng.

Thua quá chóng vánh, ĐT Việt Nam còn phải nhận những quyết định vô cùng bất lợi đến từ tổ trọng tài. Không dưới 4 lần trong trận đấu này, trọng tài chính Saoud Ali Al-Adba khiến ĐT Việt Nam bức xúc với cách điều khiển trận đấu của mình. Ở hiệp 2, ông vua áo đen người Qatar còn cho ĐT Thái Lan hưởng một quả penalty và nếu như Nguyên Mạnh không xuất sắc cản phá cú đá của Chanathip thì cánh cửa vào chung kết gần như đã đóng lại với ĐT Việt Nam.

Tổ trọng tài có rất nhiều quyết định gây bất lợi cho ĐT Việt Nam ở cuộc đối đầu với Thái Lan.

Ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng đã kiến nghị giải đấu nên áp dụng VAR để đảm bảo sự công bằng: "Thật ra mỗi lần phóng viên hỏi về trọng tài, tôi rất khó để trả lời. Giờ trên thế giới đều có VAR. Chúng ta có nhiều tài trợ thì tôi nghĩ cũng nên có VAR để giải quyết tình huống gây tranh cãi. Tôi nghĩ giải năm nay chưa có VAR thì giải tới cũng nên có để các trọng tài có thể xử lý chính xác".

Và theo thông những thông tin mới nhất có được, phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã liên lạc với BTC giải dự kiến sẽ có buổi ngồi lại với BTC AFF Cup 2020 để nói chuyện rạch ròi về vấn đề trọng tài ở trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan. Theo đó, phía VFF muốn BTC đảm bảo công bằng và không để ĐT Việt Nam bị xử ép như trận đấu vừa qua.

VFF sẽ làm việc trực tiếp với BTC AFF Cup 2021 để đảm bảo công bằng cho ĐT Việt Nam.

Hiện tại, ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đang là thành viên của Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Cup 2021. Vậy nên người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc, VFF sẽ làm sáng tỏ mọi chuyện và đòi lại công bằng cho tuyển Việt Nam.

Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Cup 2021 gồm 5 thành viên do chủ tịch AFF Khiev Sameth làm trưởng ban. Ban này nắm vai trò "tổng tư lệnh" trong việc chỉ đạo, đưa ra các quyết định về các vấn đề phát sinh trong tiến trình tổ chức AFF Cup 2021.

HIGHLGIHTS I VIỆT NAM - THÁI LAN I Quang Hải kém may mắn, khó hiểu nhiều quyết định của Trọng tài!

 

Tin nóng AFF Cup 2021 23/12: ĐT Thái Lan lộ điểm yếu chí mạng, Hùng Dũng tuyên bố đầy sức nặng

(Techz.vn) Kết quả Singapore vs Indonesia, HLV Park rèn bài tủ cho ĐT Việt Nam, Báo Thái loại Công Phượng và chỉ ra 3 cái tên nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam,...là những tin nóng AFF Cup 2021 23/12 đáng chú ý nhất.