Thể thao

ĐT Việt Nam bị LĐBĐ ĐNÁ 'làm khó' ở AFF Cup 2022, VFF giao nhiệm vụ mới cho HLV Park Hang-seo

ĐT Việt Nam bị LĐBĐ ĐNÁ 'làm khó' ở AFF Cup 2022, VFF giao nhiệm vụ mới cho HLV Park Hang-seo

Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam gặp lại Malaysia, Myanmar và Lào ở vòng bảng AFF Cup 2022, giống với giải đấu năm 2018 khi thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch. Tuy nhiên thử thách bất ngờ đến ở cái tên còn lại, đó là Singapore. Theo lịch thi đấu AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Singapore ở lượt trận thứ 3.

ĐT Việt Nam bị LĐBĐ ĐNÁ 'làm khó' ở AFF Cup 2022, VFF bất ngờ ra 'tối hậu thư' cho HLV Park Hang-seo
Bảng đấu của ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi so với năm 2018 khi thầy trò HLV Park giành ngôi vương.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam nằm chung bảng đấu với Singapore là tại AFF Cup 2010. Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, ĐT Việt Nam đã đánh bại đối thủ đến từ quốc đảo sư tử với tỷ số 1-0 nhờ công của Vũ Phong. Xét về thành tích đối đầu, Singapore không phải đối thủ quá đáng sợ với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, Singapore lại có lợi thế sân nhà ở trận gặp Việt Nam vào đầu năm 2023 sắp tới. Thống kê cho thấy SVĐ QG Singapore là nơi chứng kiến rất nhiều thất bại khó quên của bóng đá Việt Nam. Từ trận bán kết SEA Games 2015 khi U23 Việt Nam ôm hận trước Myanmar cho tới bán kết AFF Cup 2021 với cú trượt chân của Hồng Duy khiến ĐT Việt Nam thua Thái Lan và trở thành cựu vương.

ĐT Việt Nam bị LĐBĐ ĐNÁ 'làm khó' ở AFF Cup 2022, VFF bất ngờ ra 'tối hậu thư' cho HLV Park Hang-seo
SVĐ QG Singapore là nơi ĐT Việt Nam lần đầu tiên thua 1 đội bóng Đông Nam Á dưới thời HLV Park Hang-seo.

Việc LĐBĐ Đông Nam Á đưa thể thức sân nhà - sân khách trở lại bỗng mang đến nhiều thử thách cho ĐT Việt Nam. Đứng trước kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022, tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam ông Lê Hoài Anh cho biết: "VFF luôn xác định tâm thế dù ở cùng bảng với đối thủ nào thì đội tuyển Việt Nam cũng sẽ phải được chuẩn bị một cách tốt nhất và phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể.

ĐT Việt Nam bị LĐBĐ ĐNÁ 'làm khó' ở AFF Cup 2022, VFF bất ngờ ra 'tối hậu thư' cho HLV Park Hang-seo
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh muốn ĐT Việt Nam có kết quả tốt trước mọi đối thủ và tận dụng được những lợi thế vốn có của mình.

Tôi cho rằng các đội ở hai bảng khá đồng đều. Điều quan trọng là chúng ta cần tận dụng triệt để lợi thế của hạt giống số 1 khi được chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu có độ khó được đánh giá cao hơn, lần lượt gặp Malaysia và Myanmar, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận khách là trận gặp Lào và Singapore.

Về kế hoạch, vào tháng 9 tới, đội tuyển sẽ được thử lửa tại giải bóng đá quốc tế do LĐBĐVN tổ chức, với sự tham dự của 2 đội tuyển khách mời rất chất lượng là Singapore và Ấn Độ. Singapore cũng chính là một trong 4 đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng, nên LĐBĐVN hi vọng giải đấu này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có sự khởi động tốt trong hành trình hướng tới AFF Cup năm nay".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân sau khi vòng 16 V.League 2022 khép lại vào ngày 14/9 tới. Quang Hải cùng Pau FC thi đấu muộn hơn nên sẽ hội quân sau trận gặp Valenciennes vào rạng sáng 18/9. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo gần như đã có trong tay đội hình mạnh nhất, bao gồm cả sự trở lại của Đoàn Văn Hậu và Đặng Văn Lâm.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan | Thái Lan thoát thẻ đỏ - thoát 11m - Trọng tài thiên vị trắng trợn

 

Pau FC bị đẩy vào đường cùng, HLV Tholot trao 'cơ hội vàng' cho Quang Hải tạo kỳ tích ở Ligue 2?

(Techz.vn) Sau khởi đầu tệ hại và rơi vào hoàn cảnh 'không còn gì để mất', HLV Didier Tholot khẳng định sẽ có những thay đổi ở trận Pau FC vs Caen. Quang Hải nhiều khả năng sẽ được trao 'cơ hội vàng' để lật ngược tình tình thế và tạo kỳ tích tại vòng 6 Ligue 2.