Thể thao

ĐT Nhật Bản khủng hoảng lực lượng sau khi công bố danh sách dự World Cup

ĐT Nhật Bản khủng hoảng lực lượng sau khi công bố danh sách dự World Cup

Mới đây, tiền vệ Wataru Endo hiện đang thi đấu trong màu áo VfB Stuttgart đã phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm rất mạnh trong chiến thắng trước Hertha Berlin tại vòng 13 Bundesliga vừa qua. Phía CLB chủ quản cho biết Endo cần theo dõi thêm để chắc chắn chấn thương không ảnh hưởng tới khả năng tham dự VCK World Cup 2022 của anh.

ĐT Nhật Bản khủng hoảng lực lượng sau khi công bố danh sách dự World Cup
Tiền vệ Wataru Endo của ĐT Nhật Bản phải nhập viện sau pha va chạm mạnh.

Trước Endo, ĐT Nhật Bản đã liên tiếp phải nhận "hung tin" khi hậu vệ Yuta Nakayama chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu hết mùa. Ngoài ra, hậu vệ Takehiro Tomiyasu của Arsenal cũng đang phải vật lộn với chấn thương. HLV Mikel Arteta xác nhận Tomiyasu vẫn kịp bình phục cho World Cup 2022. Tuy nhiên, không gì có thể đảm bảo rằng anh sẽ sung sức tại Qatar.

Bên cạnh đó, danh sách "bệnh binh" của ĐT Nhật Bản còn có Taniguchi bị gãy mũi, Morita gặp vấn đề về thể lực và Ko Itakura chưa hồi phục chấn thương. Các cầu thủ này vẫn đang ở chế độ chờ khi HLV Hajime Moriyasu sẽ kiểm tra lại tình trạng của họ sát giờ thi đấu.

ĐT Nhật Bản khủng hoảng lực lượng sau khi công bố danh sách dự World Cup
Vết đau của Tomiyasu có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Mặc dù là đội tuyển quốc gia đầu tiên công bố danh sách chính thức dự World Cup 2022 nhưng những tín hiệu không vui liên tục ập đến khiến cho HLV Moriyasu Hajime cần có thời gian điều chỉnh, sắp xếp lại và lên phương án tốt nhất cho chiến dịch trên đất Qatar.

Trận đấu đầu tiên của Nhật Bản tại World Cup là ngày 23/11 với Đức trước các trận đấu với Costa Rica và Tây Ban Nha. Bảng đấu của Nhật Bản được đánh giá là bảng đấu tử thần và với việc những trụ cột chấn thương, thử thách với Nhật Bảnsẽ khó khăn hơn bao giờ hết.

TACTICAL WORLD CUP: PHÂN TÍCH CHIẾN THUẬT ĐỘI TUYỂN NHẬT BẢN Ở QATAR 2022

 

Cựu sao Barca bị tố thuê 'thầy phù thủy' giúp ĐT Cameroon tại World Cup

(Techz.vn) Tin World Cup: Mới đây, liên đoàn bóng đá Cameroon, do cựu sao Barca Samuel Eto'o làm chủ tịch đã bị tố thuê các thầy phù thủy để giúp đội tuyển quốc gia nước này trong kỳ World Cup 2022 tới đây.