Giải trí

Đồng nghiệp ‘vén màn’ quá khứ của chồng cũ Lê Giang, nhắc đến NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu

Đồng nghiệp ‘vén màn’ quá khứ của chồng cũ Lê Giang, nhắc đến NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu

Thời gian qua, nghệ sĩ Duy Phương – chồng cũ Lê Giang xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội. Những chia sẻ của ông về chuyện ồn ào trong showbiz, đặc biệt là những sự việc của NSƯT Hoài Linh, ca sĩ Phi Nhung gây được nhiều chú ý. Có thể vì thế mà tên tuổi của nam danh hài đình đám một thời này bỗng dưng được “hâm nóng” trở lại.

Mới đây, nghệ sĩ Lê Quốc Nam có chia sẻ gây chú ý về Duy Phương trên một kênh YouTube. Theo đó, Lê Quốc Nam nhắc đến quãng thời gian huy hoàng và đóng góp lớn của đàn anh trong việc phát triển nghệ thuật tấu hài miền Nam. Có thể hiện tại nhiều người đã quên lãng điều đó nhưng bản thân Lê Quốc Nam thì vẫn nhớ như in.

nghe-si-2

Lê Quốc Nam cho biết, tấu hài có từ trước 1975, nhưng đến đầu thập niên 80, Bảo Quốc, Duy Phương đã góp công lớn khơi nguồn, làm sống lại nó. Họ khi đó cùng lập nhóm hài đi diễn cùng nhau. “Đó cũng là một đóng góp của anh Duy Phương mà bây giờ ít người biết rồi lãng quên anh ấy”, Lê Quốc Nam nói.

nghe-si-5

nghe-si-1

Sau này Phước Sang mở sân khấu 135 Hai Bà Trưng, tấu hài bắt đầu phát triển rầm rộ, nhiều nhóm hài xuất hiện hơn. Khán giả khi đó thích xem tấu hài, dành nhiều tình cảm cho nghệ sĩ hài. Điều đặc biệt của ngành này là không có trường lớp nào dạy diễn hài, họ chỉ dạy cho kỹ thuật biểu diễn mà thôi. Vậy nên đa số diễn viên hài đều xuất phát từ sân khấu hoặc cải lương.

nghe-si-4

Nhắc đến các đồng nghiệp từng một thời đưa tấu hài lên đỉnh cao, Lê Quốc Nam không thể không kể đến Hồng Vân, Thanh Bạch, Nhật Cường… “Lúc đó, Bảo Quốc với Duy Phương tách ra thành hai nhóm hài riêng rồi có thêm nhóm hài Phú Quý, nhóm hài Thanh Bạch – Xuân Hương, nhóm hài Hồng Vân – Lê Hữu Cầu, nhóm hài Tuổi đôi mươi (gồm Phước Sang, Nhật Cường, Phương Bình, Hoàng Sơn, Mai Dũng…), nhóm hài Kim Ngọc – Quốc Hoàng”, nam nghệ sĩ nhớ lại.

nghe-si-3

nghe-si-6

Các nhóm hài lúc đó rất mạnh, diễn hay, lôi cuốn, toàn nghệ sĩ giỏi. Về sau, Minh NhíHữu Châu cũng lấn sân sang tấu hài dù lúc đó đang chuyên về kịch nói. “Thấy tấu hài vui quá cũng lao vào chơi luôn. Hai ông này diễn kiểu vui chơi qua đường nên tùy hứng, không theo kịch bản, vui lắm”, Lê Quốc Nam chia sẻ về hai người đồng nghiệp.

nghe-si-7

Thế nhưng, thực tế thì chẳng nghệ sĩ hài nào giàu được vì hành nghề. Cát xê họ nhận được rất ít, không thể so với lớp trẻ ngày nay. Họ lên sân khấu chỉ đơn giản vì yêu nghề chứ không phải vì đồng tiền.

 

Danh ca Chế Linh tái xuất, nói 1 câu sâu cay khiến CĐM lập tức nghĩ ngay đến NSƯT Hoài Linh

(Techz.vn) – Chia sẻ mới đây của danh ca Chế Linh được công chúng nhắc đến rất nhiều. Điều đáng nói, quan điểm của giọng ca “Thói đời” khiến mọi người lại càng nhớ đến NSƯT Hoài Linh.