Ô tô

Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt

Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt
Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt ảnh 1
 

Volkswagen Virtus 2023 là mẫu sedan hạng B của thương hiệu ô tô Đức nổi tiếng, mới gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu tháng 3/2023. Xe có 2 phiên bản là Elegance (giá 949 triệu đồng) và Luxury (giá 1,069 tỷ đồng). So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Accent, Honda City hay Toyota Vios thì Volkswagen Virtus 2023 có mức giá khá cao, khiến cho mẫu xe của thương hiệu Đức gặp trở ngại lớn trong việc tiếp cận các khách hàng Việt Nam.

Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt ảnh 2
 

Hiện tại, để giúp cho Virtus có thể dễ dàng chinh phục khách hàng Việt Nam hơn, một đại lý Volkswagen tại khu vực Hà Nội đang áp dụng chương trình giảm giá khá mạnh tay cho mẫu sedan này. Cụ thể, phiên bản Volkswagen Virtus 2023 Elegance đang được giảm giá tới 72 triệu đồng, trong khi bản Luxury được giảm tới 81 triệu đồng.

Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt ảnh 3
 

Giống như “người anh em” T-Cross, Volkswagen Virtus 2023 cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Hyundai Accent hay Honda City thì mẫu xe Volkswagen Virtus 2023 sở hữu kích thước lớn hơn.

Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt ảnh 4
 

Hãng xe của Đức phát triển mẫu sedan hạng B của mình trên cơ sở gầm bệ MQB-AO-IN. Volkswagen Virtus 2023 có chiều dài cơ sở đạt 2.651 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao tương ứng lần lượt là 4.561 x 1.752 x 1.507 (mm).

Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt ảnh 5
 

Về mặt trang bị, Volkswagen Virtus 2023 tỏ ra lấn lướt các mẫu xe hạng B khác như Hyundai Accent và Hondai City nhờ được trang bị cửa sổ trời, ăng-ten vây cá trên nóc, đèn hậu LED, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn xi-nhan, bộ vành kích thước 16 inch, đèn sương mù trước, đèn pha LED, tích hợp dải đèn định vị ban ngày dạng LED. Trên phiên bản Luxury cao cấp, đèn pha của Volkswagen Virtus 2023 sẽ có thêm tính năng chờ dẫn đường và tính năng tự động bật/tắt.

Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt ảnh 6
 

Nội thất của Volkswagen Virtus 2023 cũng mang tới cảm giác hiện đại hơn so với các mẫu sedan khác trong phân khúc xe hạng B nhờ có khoang hành lý rộng rãi dung tích 521L, ghế bọc da có lỗ thông hơi, ghế sau điều chỉnh được độ nghiêng và gập 60:40, ghế lái chỉnh điện 6 hướng.

Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt ảnh 7
 

Chưa dừng ở đó, Volkswagen Virtus 2023 còn sở hữu màn hình trung tâm MIB Regio kích thước 10 inch, hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch có thể điều chỉnh/thay đổi giao diện, các phím chức năng/lẫy chuyển số được tích hợp trên vô-lăng vát đáy thể thao…

Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt ảnh 8
 

Một số trang bị đáng chú ý khác trên mẫu sedan đối thủ “trên tầm” Hyundai Accent và Honda City mà chúng ta không thể không nhắc đến là hệ thống âm thanh 8 loa, cổng sạc 12V, cổng USB Type C, sạc điện thoại không dây, hệ thống lọc không khí, hệ thống điều hòa tự động Climatronic điều khiển cảm ứng.

Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt ảnh 9
 

Những trang bị an toàn của Volkswagen Virtus tương đối cơ bản với hệ thống hỗ trợ trả lái thông minh DSR, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cân bằng điện tử ESC, 6 túi khí (bản Luxury) hoặc 2 túi khí (bản Elegance)…

Đối thủ ‘trên cơ’ Honda City và Hyundai Accent bất ngờ giảm giá tới 81 triệu đồng để hút khách Việt ảnh 10
 

Ngoài ra, Volkswagen Virtus 2023 còn sở hữu hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cảnh báo áp suất lốp TPMS, khóa vi sai điện tử EDL, camera lùi kết hợp với hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC phía sau, hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC. Đáng tiếc, dù có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng nhưng mẫu sedan cùng phân khúc với Hyundai Accent và Honda City lại chưa có các công nghệ an toàn chủ động ADAS.

 

Toyota Fortuner thế hệ mới ‘lột xác’ toàn diện từ trong ra ngoài, dễ khiến Hyundai Santa Fe gục ngã

Mẫu xe Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ dựa trên nền tảng mới và được nâng cấp cả về thiết kế, động cơ và trang bị để có thể hạ gục đại kình địch Hyundai Santa Fe.