Thể thao

Đối thủ lớn nhất của HLV Park 'giương cờ trắng', ĐT Việt Nam dễ dàng vô địch SEA Games 31?

Đối thủ lớn nhất của HLV Park 'giương cờ trắng', ĐT Việt Nam dễ dàng vô địch SEA Games 31?

Ngày 6/4 đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng của các bộ môn bóng đá tại SEA Games 31. Ở môn bóng đá nam, ĐT Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Trong khi đó, ở bảng B, Thái Lan sẽ đụng độ với Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào.

Ở giải đấu năm nay, các đội bóng tham dự đều rất quyết tâm giành huy chương vàng. Mặc dù vậy, hai ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch vẫn là Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, đội tuyển U23 Thái Lan đang gặp rất nhiều khó khăn trước thềm SEA Games 31.

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31.

Cụ thể, SEA Games 31 diễn ra trùng thời điểm với Thai League 2022 và các CLB không đồng ý nhả quân cho U23 Thái Lan vì đây không phải giải đấu thuộc FIFA Days. Trong khi đó, V.League 2022 có quãng nghỉ dài 4 tháng để các đội tuyển Việt Nam tập trung thi đấu.

Mới đây, tờ Siam Sports đã trích lời của HLV trưởng U23 Thái Lan. Theo đó, ông Worrawoot Srimaka thừa nhận thực tế đau xót: "Tôi và những cộng sự đang tiến hành thảo luận với các CLB. Họ không đồng ý nhả cầu thủ về tham dự SEA Games. Chính vì vậy, tôi đang tìm cách gỡ rối.

Vào tuần tới, chúng tôi sẽ bắt đầu vào thảo luận. Tôi hiểu rằng giải vô địch quốc gia Thái Lan cũng không thể hoãn lại vì SEA Games. Trong khi đó, chúng tôi đang bị đặt mục tiêu giành tấm huy chương vàng. Chính vì vậy, tôi thừa nhận rằng đây là nhiệm vụ rất khó. 

HLV trưởng U23 Thái Lan thừa nhận quá khó để vô địch SEA Games vì các CLB không nhả quân.

Đối với những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Jonathan Khemdee thì cũng không dễ dàng triệu tập. CLB Odense sẽ kết thúc mùa giải trước khi SEA Games khởi tranh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần sự đồng ý của đội bóng.

SEA Games không phải là giải đấu thuộc quản lý của FIFA nên các đội bóng có quyền không nhả người. Tôi sẽ cố gắng hết sức nhưng nếu rơi vào trường hợp xấu nhất thì rất có thể sẽ lại phải triệu tập lứa U19 như giải vô địch U23 Đông Nam Á vừa qua."

Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất là cơ hội lớn để thầy trò HLV Park Hang-seo bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Việc Thái Lan không có được lực lượng mạnh nhất rõ ràng là lợi thế rất lớn với ĐT Việt Nam ở giải đấu sắp tới trên sân nhà. HLV Park Hang-seo mới đây cũng đã công bố danh sách các cầu thủ U23 chuẩn bị cho SEA Games 31. 3 cầu thủ trên 23 tuổi sẽ được thông báo sau.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 6/5 sắp tới. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp Indonesia. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn là tiến vào Bán kết với vị trí nhất bảng A.

Vòng bảng SEA Games: Duyên nợ Indonesia và sự khó lường ở cả 2 bảng đấu

 

Quang Hải bất ngờ 'xuất hiện' ở Pháp, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam gia nhập CLB 8 lần vô địch Ligue 1?

(Techz.vn) Thương vụ chuyển nhượng của Quang Hải không chỉ được người hâm mộ trong nước quan tâm mà mới đây, ngôi sao số một ĐT Việt Nam đã xuất hiện trên các tờ báo của Pháp. Bến đỗ tương lai của Quang Hải cũng gây bất ngờ lớn?