Ô tô

Đối thủ của Toyota Fortuner ra mắt bản mới tại Việt Nam, thiết kế khiến Hyundai Santa Fe ‘cúi đầu’

Đối thủ của Toyota Fortuner ra mắt bản mới tại Việt Nam, thiết kế khiến Hyundai Santa Fe ‘cúi đầu’

Peugeot 5008 2021 vừa chính thức được THACO cho trình làng tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản là AL (Allure) và GT (Grand Tourisme). Giá bán của 2 phiên bản này lần lượt ở mức 1,219 tỷ đồng và 1,319 tỷ đồng. Như vậy, 5008 mới đã được bổ sung phiên bản GT, tuy nhiên đã không còn phiên bản AT. So với phiên bản cũ, phiên bản AL mới có giá bán thấp hơn 30 triệu đồng. Đồng thời, khách hàng còn được giảm giá thêm 20 triệu đồng khi mua xe sớm.

Đối thủ của Toyota Fortuner ra mắt bản mới tại Việt Nam, thiết kế khiến Hyundai Santa Fe ‘cúi đầu’ ảnh 1

Peugeot 5008 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), những thay đổi chủ yếu nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng 3D nối liền cụm đèn chiếu sáng LED có thiết kế góc cạnh hơn. Dải LED ban ngày dạng nanh sư tử kéo dài xuống tận cản dưới là điểm nhấn nổi bật ở phía trước. Đây có thể coi là chi tiết thiết kế đặc trưng trên những dòng xe Peugeot mới.

So với bản cũ, Peugeot 5008 2021 mới có phần hông và xe không khác biệt nhiều. Xe sử dụng bộ mâm kích thước 18 inch với thiết kế mới.

Đối thủ của Toyota Fortuner ra mắt bản mới tại Việt Nam, thiết kế khiến Hyundai Santa Fe ‘cúi đầu’ ảnh 2

Tương tự như “người anh em” Peugeot 3008, cabin của Peugeot 5008 2021 được trang bị màn hình trung tâm kích thước 10 inch đặt nổi, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Trang bị này giúp cho nội thất của 5008 mới trông sang hơn. Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu SUV này sử dụng dàn âm thanh 6 loa.

Đối thủ của Toyota Fortuner ra mắt bản mới tại Việt Nam, thiết kế khiến Hyundai Santa Fe ‘cúi đầu’ ảnh 3

Hãng xe của Pháp vẫn giữ thiết kế i-Cockpit trên Peugeot 5008 2021 với vô-lăng D-Cut và dãy phím vật lý trung tâm được thiết kế ẩn vào trong đường viền kim loại giống như những phím đàn piano. Cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch là điểm nhấn đáng chú ý trong cabin của xe.

Đối thủ của Toyota Fortuner ra mắt bản mới tại Việt Nam, thiết kế khiến Hyundai Santa Fe ‘cúi đầu’ ảnh 4

Kiểu dáng ghế xe của Peugeot 5008 2021 vẫn giữ nguyên nhưng sử dụng vật liệu da Claudia. Trong khi hàng ghế trước có hỗ trợ chỉnh điện thì hàng ghế thứ hai và ba có thể gập gọn để tăng không gian chứa đồ khi cần thiết. Thậm chí, người dùng có thể tháo rời hàng ghế thứ ba do Peugeot 5008 2021 vẫn có tính năng Magic Flat. Một số tiện ích khác có thể kể tới cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây hay điều hoà hàng ghế sau.

Peugeot 5008 2021 phiên bản GT chênh giá 100 triệu đồng so với bản AL được trang bị kính tối màu cho hàng ghế sau và mâm xe 19 inch. Ở bên trong cabin, xe sử dụng kết hợp da Claudia Habana cùng Alcantara bọc trên táp-pi cửa và táp-lô. Ghế tích hợp chức năng sưởi, ghế trước massage và nhớ vị trí ghế lái. Ngoài ra, phiên bản này còn có hệ thống âm thanh 10 loa Focal và tính năng kiểm soát chất lượng không khí.

Đối thủ của Toyota Fortuner ra mắt bản mới tại Việt Nam, thiết kế khiến Hyundai Santa Fe ‘cúi đầu’ ảnh 5

“Trái tim” của Peugeot 5008 2021 cũng là động cơ tăng áp 1.6L giống như 3008. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm và đi kèm với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Xe có một số tính năng hỗ trợ lái như ga tự động Cruise Control, lẫy chuyển số, chế độ lái thể thao và tuỳ chọn địa hình.

Các trang bị an toàn của Peugeot 5008 2021 có camera 180 độ giả lập 2 bên, 12 cảm biến xung quanh xe, hỗ trợ đổ đèo, 6 túi khí cùng với gói an toàn nâng cao (ADAS) cho người lái bao gồm: Cảnh báo người lái tập trung, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường. Tất cả sẽ được tối ưu thông tin và hiển thị trên màn hình HUD kỹ thuật số.

Peugeot 5008 2021 là đối thủ cạnh tranh với Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe. Theo thông tin từ đại lý, mẫu SUV tới từ thương hiệu xe của Pháp này sẽ được bàn giao tới tay khách hàng ngay trong tháng 11 này.

 

Kia Seltos chuẩn bị ra mắt biến thể mới, giá dự kiến 418 triệu khiến Toyota Corolla Cross điêu đứng

(Techz.vn) Biến thể mới hứa hẹn sẽ giúp Kia Seltos tăng thêm sức hút đối với người tiêu dùng, qua đó gây ra áp lực lớn cho Toyota Corolla Cross.